Giải Trí

Tiểu sử B Ray – Nam rapper tài năng nhưng cũng đầy tai tiếng của Vbiz

Lê Hồng - 17/02/2023 10:29 GMT+7

B Ray sở hữu ngoại hình đẹp trai, lãng tử. Anh là một rapper tài giỏi, có nhiều bài hit trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của B Ray nhé!

1. B Ray là ai?

B Ray có tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo, sinh năm 1993 tại TP. Hồ Chí Minh. Vài năm trở lại anh được biết đến với vai trò là một ca sĩ tài giỏi trong giới underground. Một số hit gắn liền với tên tuổi của B Ray như: Ai, Con trai cưng, Ex's Hate Me,… Dù tài năng trong âm nhạc, nhưng đời tư của nam rapper lại rất phức tạp, anh thường xuyên dính vào những lùm xùm khiến khán giả nhiều lần “quay lưng”.

B Ray có tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo
B Ray có tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo

2. Tiểu sử nam rapper B Ray

Tên thật: Trần Thiện Thanh Bảo

Nghệ danh: B Ray, B Rizzle, Báo (nhóm Ếch và Báo)

Năm sinh: 11-10-1993

Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh

Instagram: yunbray110

Facebook: Bao Thanh Thien

Bài hát nổi bật: Con trai cưng, Ex's Hate Me,  Đen đá không đường, Bước điều bước,...

b-ray

3. Con đường sự nghiệp của B Ray

3.1. B Ray năm 13 tuổi đã được nhiều người “săn đón”

B Ray được sinh ra tại Việt Nam nhưng lại lớn lên tại Mỹ. Thời gian sinh sống, học tập tại nước ngoài khi còn trẻ tuổi khiến anh cảm thấy cô đơn, chính lúc đó anh phát hiện ra âm nhạc chính là thứ giúp tâm trạng anh tốt lên mỗi ngày.

B Ray sinh sống tại Mỹ từ nhỏ
B Ray sinh sống tại Mỹ từ nhỏ

Năm 13 tuổi, khi B Ray đang chơi internet thì nghe được những đoạn rap trên mạng nên rất hứng thú. Anh chính thức dành tình cảm cho thể loại âm nhạc này. Sự kiện quan trọng đánh dấu tên tuổi của B Ray chính là lúc anh được Andree đưa đến tham gia h2aRapClub để giao lưu và học hỏi. Do sống tại nước ngoài nên anh chỉ biết rap bằng tiếng Anh, điều này khiến khán giả khó nghe vì bất đồng ngôn ngữ.

Anh bắt đầu rap từ năm 13 tuổi
Anh bắt đầu rap từ năm 13 tuổi

Để tìm chỗ đứng trong thị trường âm nhạc lúc bấy giờ, B Ray quyết định chuyển qua viết rap bằng tiếng Việt. Anh cũng bắt đầu hợp tác cùng Young.H trong Ếch và Báo, cho ra những sản phẩm chất lượng nhất gửi đến khán giả. Từ đây tên tuổi của anh bắt đầu được chú ý hơn.

g8xfxpamic0zskbwwfbhkprtwiyixmbgy3ngb61c

3.2. B Ray trở thành ngôi sao sau khi hoạt động solo

Đầu năm 2017, nhóm nhạc Ếch và Báo chính thức tan rã. B Ray tiếp tục phát triển con đường âm nhạc của mình bằng việc hoạt động solo. Trong năm 2017, B Ray, Đạt G và Masew thành lập nhóm nhạc … (nhóm Ba chấm) và cho ra bài hát “Xin”.

B Ray, Đạt G và Masew
B Ray, Đạt G và Masew

Sự nghiệp của anh bước lên một tầm cao mới khi ra mắt ca khúc “Con trai cưng”. Bản audio của ca khúc đã đạt hơn 27 triệu lượt xem. Chưa dừng lại ở đó, độ nổi tiếng của bài hát còn thể hiện ở việc nó đã được lọt vào đề thi của môn Ngữ Văn.

Thừa thắng xông lên, B Ray tiếp tục tung ra thị trường ca khúc “Ex's Hate Me’ và “Anh nhà ở đâu thế”, kết hợp cùng ca sĩ trẻ AMEE. Hai sản phẩm này giúp anh trở thành nam rapper được nhiều người “săn đón” nhất tại thời điểm này.

B Ray và  AMEE
B Ray và AMEE

4. Đời tư của nam rapper B Ray

4.1. B Ray ly hôn vợ, có con tuổi 19

Là người của công chúng nhưng B Ray lại kết hôn khá sớm. Sau khi về nước hoạt động nghệ thuật thì thông tin nam rapper ly hôn vợ năm 19 tuổi  khiến ai nấy đều bất ngờ. Theo đó, hai vợ chồng anh đã có chung với nhau một em bé. Sau khi chia tay vợ cũ thì người ta bắt gặp anh đang hẹn hò cùng một cô gái khác. Theo tìm hiểu thì đó là một hot girl đình đám ở TPHCM tên là Võ Thụy Ngọc Vân.

B Ray ly hôn vợ, có con tuổi 19
B Ray ly hôn vợ, có con tuổi 19

4.2. Có lượng anti fan “khủng” vì những phát ngôn gây sốc

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, B Ray nhiều lần khiến khán giả thất vọng về hành động và phát ngôn của mình. Thậm chí có người từng nhận định scandal chính là “đặc sản” không thể thiếu với anh.

Năm 2018, anh có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi như: một chàng thanh niên trẻ chưa trưởng thành, xúc phạm người đã khuất, đem người mẹ vừa mới mất của rapper đình đám DSK vào bài hát của mình và dùng những lời lẽ khiếm nhã, đả kích rapper XXXTentacion mới qua đời,…

Có lượng anti fan “khủng” vì những phát ngôn gây sốc
Có lượng anti fan “khủng” vì những phát ngôn gây sốc

4.3. Đụng chạm đến nhóm nhạc huyền thoại BTS

Năm 2020, B Ray “chiếm sóng” mạng xã hội khi có những từ ngữ được xem là xúc phạm đến nhóm nhạc huyền thoại BTS. Anh ám chỉ việc BTS là giới tính nữa khi đăng tải dòng trạng thái: "Từ nay sẽ gọi "mấy anh BTS" là "mấy chị".

Ngay lập tức, Facebook của B Ray bị dân mạng đánh sập. Nam ca sĩ đã phải gửi lời xin lỗi nhưng lại chỉ vỏn vẹn 4 chữ: "Tôi xin lỗi mà". Nhưng khi đọc lời xin lỗi này, CĐM fan của BTS lại tỏ ra tức giận hơn vì thấy B Ray không có sự chân thành.

Đụng chạm đến nhóm nhạc huyền thoại BTS
Đụng chạm đến nhóm nhạc huyền thoại BTS

4.4. Xảy ra mâu thuẫn lớn với với Blacka

Tháng 6/2016, Blacka có mâu thuẫn với Young.H. Nguyên nhân xuất phát từ việc, , Blacka yêu cầu từ này không được dùng tên của ba mẹ anh ra dizz. Không chấp nhận yêu cầu trên, phía B Ray và Young.H vẫn tiếp tục khiêu khích. Điều này khiến Blacka không kìm được cảm xúc và xảy ra xô xát với cả 2. Đỉnh điểm của mâu thuẫn khiến cả hai phải mời cơ quan chính quyền vào giải quyết.

Xảy ra mâu thuẫn lớn với với Blacka
Xảy ra mâu thuẫn lớn với với Blacka

>> Xem thêm: B Ray lộ ảnh đi hẹn hò cùng lúc 4 người đẹp vào ngày Valentine, phản ứng của chính chủ như thế nào?

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử nam rapper B Ray. Dù thành công trên con đường âm nhạc nhưng netizen mong rằng trong tương lai anh hãy cẩn trọng với lời nói và hành động của mình hơn.

Tin phổ biến