Giải Trí

Tiểu sử MC Anh Tuấn – Từ thành viên nhóm nhạc Desire đến MC tài năng

Lê Hồng - 08/05/2023 14:15 GMT+7

MC Anh Tuấn sở hữu ngoại hình điển trai, trước khi trở thành MC nổi tiếng thì anh đã có thời gian hoạt động với vai trò ca sĩ. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của MC Anh Tuấn.

1. MC Anh Tuấn là ai?

MC Anh Tuấn tên đầy đủ là Vũ Anh Tuấn, anh sinh năm 1974 tại Hà Nội. Anh Tuấn từng là thành viên của nhóm nhạc Desire trước khi về công tác tại Đài truyền hình. Về hôn nhân, anh từng trải qua một lần đó, sau đó kết hôn với người vợ thứ hai và đang sống vô cùng hạnh phúc.

MC Anh Tuấn tên đầy đủ là Vũ Anh Tuấn
MC Anh Tuấn tên đầy đủ là Vũ Anh Tuấn

2. Tiểu sử MC Anh Tuấn

Tên đầy đủ: Vũ Anh Tuấn

Năm sinh: 1974

Quê quán: Hà Nội

Nơi sống/ làm việc: Hà Nội

Học vấn: Nhạc viện Hà Nội

Nghề nghiệp: MC, ca sĩ cover

Facebook: Vu Anh Tuan

nhan-sac-xinh-dep-va-cuoc-song-sang-chanh-cua-ba-xa-mc-anh-tuan-1-1540430019-138-width900height1350

3. Con đường sự nghiệp của MC Anh Tuấn

3.1. MC Anh Tuấn từng là thành viên của nhóm nhạc Desire

Mc Anh Tuấn may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Vì bố anh chính là cố Giáo sư âm nhạc Vũ Hướng - nguyên Phó giám đốc Nhạc viện Hà Nội. Mẹ anhc cũng là một người tài giỏi khi từng tốt nghiệp trường Y.

Nhận thấy con trai cũng có niềm đam mê âm nhạc nên khi Anh Tuấn lên 7 tuổi đã được cho đi học lớp sơ cấp tại Nhạc viện Hà Nội. Anh có thể đàn piano, cello... một cách rất chuyên nghiệp ngay từ khi còn rất nhỏ.

MC Anh Tuấn sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc
MC Anh Tuấn sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc

Đam mê âm nhạc theo anh lớn  lên từng ngày, khi học Đại học, anh tham gia nhóm nhạc Desire - nhóm nhạc chuyên cover các bài hit của The Beatles với vai trò chơi bass bên cạnh các thành viên khác như Long Vũ, Tùng John... Hoạt động được một thời gian thì nhóm chính thức tan rã vào khoảng năm 1993, 1994.

3.2. Bỏ sự nghiệp ca hát, con đường học hành để làm việc tại VTV

Anh bắt đầu yêu thích công việc tại Đài truyền hình từ khi cùng bạn tham gia chương trình SV 96. May là lúc đó bên Đài cũng đang cần người làm nhạc nên năm 1997, Anh Tuấn cố gắng tiếp tục theo học cao học tại Nhạc viện, rồi Đại học Ngoại thương và xin vào VTV làm việc với sự giúp đỡ của đạo diễn Bùi An Ninh.

MC Anh Tuấn những ngày đầu công tác tại Đài truyền hình
MC Anh Tuấn những ngày đầu công tác tại Đài truyền hình

Để được làm tại Đài, Anh Tuấn từng cho biết bản thân đã phải bỏ đi nhiều thứ như: từ bỏ Đại học Ngoại thương khi đang học dở, học bổng 4 năm tại trường Berklee College of Music, bỏ luôn kỳ cuối tại khi đang học Cao học tại Nhạc viện,…

3.3. Anh Tuấn trở thành MC điển trai, tài năng nhất VTV

Sự đánh đổi của MC Anh Tuấn đã được đền đáp xứng đáng. Ban đầu anh đảm nhận vị trí BTV phụ trách các chương trình nhạc giao hưởng thính phòng. Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh đó chính là được MTV Châu Á lựa chọn trở thành VJ đầu tiên tại Việt Nam dẫn chương trình MTV.

Anh Tuấn trở thành MC điển trai, tài năng nhất VTV
Anh Tuấn trở thành MC điển trai, tài năng nhất VTV

Tính đến thời điểm hiện tại, Anh Tuấn đã công tác tại Đài truyền hình Việt Nam được hơn 25 năm, tên tuổi của anh gắn liền với các chương trình lớn như: Hoa hậu Việt Nam các năm, Đêm giao thừa các năm, Bài hát Việt, Quán Thanh Xuân.

4. Đời tư của nam MC Anh Tuấn

4.1. MC Anh Tuấn ly hôn với vợ ngoại quốc

MC Anh Tuấn là người kín tiếng trong chuyện đời tư. Trước đó, anh từng kết hôn với người vợ tên Lisa mang quốc tịch Úc. Sau khi kết hôn, cả hai về Việt Nam sinh sống và sinh ra hai cậu con trai có tên là Alex và Henry. Năm 2010, tin đồn ly hôn của MC Anh Tuấn lan truyền khắp mạng xã hội nhưng anh vẫn chọn giữ kín.

MC Anh Tuấn và hai con trai riêng
MC Anh Tuấn và hai con trai riêng

4.2. MC Anh Tuấn kết hôn lần 2 với vợ kém 14 tuổi

Như đã nói ở trên, thông tin MC Anh Tuấn chia tay vợ ngoại quốc chưa bao giờ được tiết lộ. Mãi đến năm 2013, anh thông báo kết hôn với người vợ thứ 2 tên Lý Hồng Nhung (SN 1988) thì khán giả mới biết anh đã chính thức ly hôn vợ đầu.

Lý Hồng Nhung là thí sinh từng tham dự trong cuộc thi Hoa hậu năm 2008. Cô cũng từng theo học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Chấp nhận khoảng cách 14 tuổi và việc MC Anh Tuấn có 2 người con riêng, Lý Hồng Nhung chọn kết hôn và sống vô cùng hạnh phúc. Tết năm 2023, gia đình nam MC đón chào thêm một thành viên mới, đó chính là một em bé gái vô cùng xinh đẹp và đáng yêu.

MC Anh Tuấn và vợ Lý Hồng Nhung
MC Anh Tuấn và vợ Lý Hồng Nhung

MC Anh Tuấn hiện tại là một gương mặt không thể thiếu tại Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài thời gian hoạt động nghệ thuật, anh còn là một tay chơi mô tô có tiếng Hà thành.