Giải Trí

Lee Hye-ri là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ chính phim “Reply 1988”

Lê Hồng - 17/03/2023 10:17 GMT+7

Lee Hye-ri là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Hàn. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cô còn được biết đến khi có mối tình ngọt ngào với nam diễn viên Ryu Jun Yeol. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về nữ nghệ sĩ tài năng Lee Hye-ri nhé!

1. Lee Hye-ri là ai?

Lee Hye-ri sinh năm 1994. Cô được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Girl’s Day. Sau này khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Lee Hye-ri cũng gặt hái được nhiều thành công nhất định, trong đó nổi bật nhất là bộ phim “Reply 1988”  - tác phẩm giúp cô được khắp châu Á biết đến. Ngoài sự nghiệp thành công, nữ nghệ sĩ còn đang gây chú ý khi hẹn hò cùng với nam diễn viên tài năng Ryu Jun Yeol.

Lee Hye-ri sinh năm 1994
Lee Hye-ri sinh năm 1994

2. Tiểu sử Lee Hye-ri

Tên thật: Lee Hye-ri

Ngày sinh: 9/6/1994

Quê quán: Gonjiam-eup, Gwangju, Hàn Quốc

Học vấn: Đại học Konkuk

Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên, MC

Chiều cao: 1m66

Anh/chị/em ruột: Lee Hyerim

Người yêu: Ryu Jun Yeol

Mạng xã hội Instagram: hyeri_0609

Lee Hye-ri là nghệ sĩ đa tài của showbiz Hàn
Lee Hye-ri là nghệ sĩ đa tài của showbiz Hàn

3. Con đường sự nghiệp của Lee Hye-ri

3.1. Là thành viên nhóm nhạc Girl’s Day

Lee Hye-ri ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê với nghệ thuật. Lên cấp 3 để theo đuổi đam mê của mình cô bắt đầu theo học tại trường THPT Biểu diễn nghệ thuật Seoul. Sau đó là thi vào ngành diễn viên thuộc Đại học Konkuk.

Năm 15 tuổi, Lee Hye-ri bắt đầu bước chân vào giới giải trí. Sau đó không lâu cô được ra mắt trong nhóm nhạc Girl’s Day gồm 4 thành viên. Ngoài cô ra thì các thành viên còn lại gồm: Sojin (trưởng nhóm), Minah, Yura. Đi theo hình ảnh những cô gái trưởng thành, mạnh mẽ, độc lập các thành viên của nhóm ai cũng thành công gây dựng được hình ảnh của mình trước công chúng.

Năm 15 tuổi, Lee Hye-ri bắt đầu bước chân vào giới giải trí
Năm 15 tuổi, Lee Hye-ri bắt đầu bước chân vào giới giải trí

Một số ca khúc mà Lee Hye-ri cùng các thành viên của mình từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc phải kể đến như: Something, Don't Forget Me, Darling, Twinkle Twinkle, Ring My Bell,... Năm 2019, sau khi chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý Dream T Entertainment thì các thành viên cũng lần lượt rời đi và tìm cho mình hướng đi riêng.

Cô là thành viên nhóm nhạc Girl’s Day
Cô là thành viên nhóm nhạc Girl’s Day

3.2. Lee Hye-ri nổi tiếng hơn nhờ đóng phim

Lee Hye-ri chính thức lấn sân sang diễn xuất vào năm 2012. Tác phẩm đầu tay của cô chính là ““Tasty Life” (Cuộc đời tươi đẹp). Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên cô không gây được sự chú ý.

Những vai diễn đầu tiên của Lee Hye-ri
Những vai diễn đầu tiên của Lee Hye-ri

Năm 2015, cô được đảm nhận vai nữ chính Duk Sun trong bộ phim truyền hình “Reply 1988”. Phim lên sóng đã thành công “càn quét” hết tất cả các bảng xếp hạng, rating người xem cao. Thành công ngoài sức mong đợi của bộ phim cũng chính là lý do giúp Lee Hye-ri nhanh chóng bước vào dàn diễn viên được “săn đón” nhiều nhất tại Hàn Quốc.

Duk Sun trong bộ phim truyền hình “Reply 1988”.
Duk Sun trong bộ phim truyền hình “Reply 1988”.

Năm 2021, Hyeri tiếp tục “gây bão” trên màn hình nhỏ trong bộ phim “My Roommate Is A Gumiho” đóng cùng mỹ nam Jang Ki Yong. Năm 2022, cô tiếp tục tham gia phim “One Hundred Won Bulter” và nhận về những đánh giá tích cực từ người xem.

hyeri-tiet-lo-tinh-trang-yeu-duong-voi-ryu-jun-yeol-anh-ay-khong-bo-qua-mot-tap-phim-nao-cua-toi-06f-5894759

4. Đời tư của nữ nghệ sĩ Lee Hye-ri

4.1. Bị chỉ trích khi quá thân thiết với bạn diễn nam Jang Ki Young

Lee Hye-ri - Jang Ki Young hợp tác với nhau trong bộ phim “ My Roommate Is A Gumiho”. Sau khi bộ phim lên sóng hai nhân vật chính nhận được sự chú ý của netizen. Trong một vài khoảnh khắc hậu trường, đi thảm đỏ hay quay show nhiều người phát hiện ra Lee Hye-ri có những cử chỉ quá thân mật với nam diễn viên Jang Ki Young. Chính điều này đã khiến nhiều người để lại bình luận chỉ trích cô vì thời điểm này cô đã có bạn trai rồi nên những hành động thân mật đó sẽ gây ra hiểu lầm.

Lee Hye-ri - Jang Ki Young thân mật với nhau
Lee Hye-ri - Jang Ki Young thân mật với nhau

4.2. Lee Hye-ri đang hẹn hò với Ryu Jun Yeol

Tháng 3/2016, mối quan hệ yêu đương giữa Lee Hye-ri và nam diễn viên Ryu Jun Yeol được báo chí Hàn Quốc đưa tin khắp nơi. Sau khi xác nhận mối quan hệ yêu đương, cả hai thường xuyên dành cho nhau, xuất hiện tại thảm đỏ sự tình tứ của cặp đôi cũng khiến ai nấy đều phải “tan chảy”. Sau 7 năm hẹn hò, thời điểm hiện tại cả hai vẫn đang rất hạnh phúc bên nhau.

>> Xem thêm: Hyeri “Reply 1988” công khai nói về bạn trai Ryu Jun Yeol, hé lộ tình trạng sau 6 năm hẹn hò

Lee Hye-ri đang hẹn hò với Ryu Jun Yeol
Lee Hye-ri đang hẹn hò với Ryu Jun Yeol

Lee Hye-ri là một trong những nghệ sĩ trẻ tài năng của showbiz Hàn. Dù ở lĩnh vực ca sĩ, diễn viên hay MC cô đều làm tốt vai trò của mình.