Giải Trí

Tiểu Vy là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của người có gương mặt đẹp nhất làng Hoa hậu

Lê Hồng - 12/01/2023 10:02 GMT+7

Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu khi vừa tròn 18 tuổi. Sở hữu nhan sắc tựa như “thần tiên tỷ tỷ” nên cộng đồng mạng thường gọi cô là người có gương mặt đẹp nhất làng Hoa hậu. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Tiểu Vy nhé!

1. Tiểu Vy là ai?

Tiểu Vy sinh năm 2000 tại Quảng Nam. Năm 18 tuổi cô chính thức đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Sau khi bước chân vào con đường nghệ thuật, ngoài vai trò của một Hoa hậu cô còn lấn sân sang làm MC, diễn viên, người mẫu.

Tiểu Vy sinh năm 2000 tại Quảng Nam
Tiểu Vy sinh năm 2000 tại Quảng Nam

2. Tiểu sử Tiểu Vy

Tên thật: Trần Tiểu Vy

Ngày sinh: 23/08/2000

Cung hoàng đạo: Sư Tử

Chiều cao:1m74

Quê quán: Quảng Nam

Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên, Hoa hậu

Thành tích nổi bật: Đăng quang cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2018, dừng chân ở top 30 cuộc thi Miss Words

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Con đường sự nghiệp của Tiểu Vy

3.1. Trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018

Tiểu Vy ngay từ nhỏ đã được nhận xét là một cô gái xinh đẹp. Cô sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế bình thường, mẹ là chủ của một Spa và cũng chính là trụ cột gia đình. Học hết lớp 10, cô được gia đình định hướng lên Sài Gòn để học nhằm nâng cao kiến thức chuẩn bị cho việc đi nước ngoài du học. Nhưng sau này vì một số lý do nên cô quyết định vẫn ở lại Việt Nam.

Ảnh Tiểu Vy lúc còn đi học
Ảnh Tiểu Vy lúc còn đi học

Trong thời gian này, Tiểu Vy đã thử sức với cuộc thi sắc đẹp và may mắn đoạt giải nhất trước 40 thí sinh trẻ và tài năng khác. Hiện người đẹp Quảng Nam đang theo học tại trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TP. HCM từ chương trình liên kết với Đại học Sunderland (Vương Quốc Anh) ngành Quản trị kinh doanh.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngày 16/9/2018, Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi vừa tròn 18 tuổi. Năm đó, Bùi Phương Nga, Nguyễn Thị Thuý An lần lượt giành danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2.

hoa-hautieu-vy-dang-quang-jpeg

Sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam, Trần Tiểu Vy tiếp tục được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng ở đấu trường thế giới - Miss World. Trải qua nhiều vòng thi, Tiểu Vy mỉm cười dừng chân ở Top 30 cùng Top 5 “Hoa Hậu Nhân ái”.

Tiểu Vy đi thi đấu Miss World.
Tiểu Vy đi thi đấu Miss World.

3.2. Tiểu Vy lấn sân sang làm diễn viên

Là một Hoa hậu, Tiểu Vy luôn muốn thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau. Sự xuất hiện của cô ở những sự kiện giải trí, sàn diễn thời trang, quảng cáo khiến fan vô cùng thích thú. Bất ngờ hơn nữa khi mới đây cô chính thức debut trở thành diễn viên khiến ai cũng bất ngờ.

Dự án điện ảnh đầu tiên nàng Hậu tham gia đó chính là “Đảo Độc Đắc - Tử mẫu thiên linh cái". Lần này Tiểu Vy sẽ tham gia cùng với nhiều tiền bối trong nghề như: Sam, Minh Dự, Hoàng Yến Chibi, Phương Lan, Trần Nghĩa, Trần Phong…

Tiểu Vy trong phim “Đảo Độc Đắc - Tử mẫu thiên linh cái
Tiểu Vy trong phim “Đảo Độc Đắc - Tử mẫu thiên linh cái".

Chưa dừng lại ở đó,  mới đây, cô tiếp tục góp mặt trong bộ phim thứ 2 mang tên "Chủ tịch giao hàng" của nghệ sĩ Trường Giang cùng sự tham gia của: Nhã Phương, Kiều Minh Tuấn, Hiếu Thứ Hai, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy…

>> Xem thêm: Hoa hậu Tiểu Vy đóng phim cùng Trường Giang và Hieuthuhai

Tiểu Vy đóng phim
Tiểu Vy đóng phim "Chủ tịch giao hàng"

4. Đời tư của Hoa hậu Tiểu Vy

4.1. Tiểu Vy bị chỉ trích vì thành tích học tập kém

Sau khi đăng quang Hoa hậu, mọi động thái của Tiểu Vy đều được mọi người quan tâm. Thậm chí một số người còn “đào” lại bảng điểm ngày xưa của cô và phát hiện ra đa số các môn đều không đạt điểm trên trung bình bao gồm các môn: Toán, lý, hóa, sinh, Anh...và tổng điểm trung bình tất cả các môn chỉ là 4,27.

Sau khi bảng điểm bị lan truyền trên MXH, Tiểu Vy đã chia sẻ quan điểm của mình: “Em nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một con người. Con người không ai có thể hoàn hảo, em sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa.

Tiểu Vy bị chỉ trích vì thành tích học tập kém
Tiểu Vy bị chỉ trích vì thành tích học tập kém

4.2. Tiểu Vy bị nghi vấn hẹn hò với ca sĩ Quân A.P

Năm 2021, CĐM bất ngờ trước thông tin Hoa hậu Tiểu Vy hẹn hò với ca sĩ Quân A.P. Nguyên nhân xuất phát từ việc những hình ảnh nàng Hậu chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Cụ thể, nàng hậu có mặt trong một buổi biểu diễn của Quân A.P tại Đà Lạt.

Chưa dừng lại ở đó, CĐM còn phát hiện ra Tiểu Vy đăng ảnh kề sát vào đầu nam ca sĩ kèm theo dòng chia sẻ: “Trông mình bù xù, còn Quân A.P luôn cưng nè”. Chính điều này khiến ai cũng cho rằng cả hai đang hẹn hò với nhau. Trước tin đồn trên, phía Tiểu Vy đã lên tiếng phủ nhận.

Tiểu Vy bị nghi vấn hẹn hò với ca sĩ Quân A.P
Tiểu Vy bị nghi vấn hẹn hò với ca sĩ Quân A.P

4.3. Tiểu Vy vướng tin đồn hẹn hò với thiếu gia Thế Anh

Tiểu Vy và thiếu gia Thế Anh từng vướng tin đồn hẹn hò. Nguyên nhân xuất phát từ việc Tiểu Vy đăng tải hình ảnh cô đi ăn tại một nhà hàng ở Hà Nội, ngay sau đó thiếu gia Thế Anh cùng chia sẻ hình ảnh tương tự ở cùng một địa điểm. Điều này khiến ai cũng cho rằng cả hai đang hẹn hò.

Tuy nhiên, đại diện phía Tiểu Vy cũng nhanh chóng lên tiếng phủ nhận những nghi vấn này. Được biết, Thế Anh là con trai của doanh nhân Đặng Thanh Hằng, anh cùng là bạn thân của Á hậu Tú Anh và từng dính tin đồn hẹn hò với Á hậu Huyền My.

Tiểu Vy vướng tin đồn hẹn hò với thiếu gia Thế Anh
Tiểu Vy vướng tin đồn hẹn hò với thiếu gia Thế Anh

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Hoa hậu Tiểu Vy. SaoDaily mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có thật nhiều thông tin bổ ích.