Giải Trí

Phương Anh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nàng Á hậu 9x tài sắc vẹn toàn của Vbiz

Lê Hồng - 15/02/2023 11:10 GMT+7

Phương Anh được mọi người biết đến khi trở thành Á hậu 1 của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020. Hiện tại, cô được đánh giá là một trong những người đẹp tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Phương Anh nhé!

1. Phương Anh là ai?

Phương Anh sinh năm 1998 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 2020, cô vượt qua hàng nghìn thí sinh để trở thành Á hậu 1 Hoa Hậu Việt Nam 2020. Trong suốt nhiệm kỳ của mình đến thời điểm hiện tại, người đẹp luôn khiến mọi người ngưỡng mộ vì không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, body chuẩn mà còn có thành tích học tập xuất sắc.

Á hậu 1 Phương Anh
Á hậu 1 Phương Anh

2. Tiểu sử Á hậu 1 Phương Anh

Tên thật: Phạm Ngọc Phương Anh

Năm sinh: 14/06/1998

Cung hoàng đạo: Đang cập nhật

Số đo: 87-61-93 cm

Chiều cao: 1m77

Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh

Học vấn: THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường Đại học RMIT

Nghề nghiệp: Á hậu, người mẫu, MC

Instagram: phuonganhph

Facebook: Phương Anh

Thành tích nổi bật: Hoa khôi Áo dài nữ sinh Việt Nam 2015,  Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020, Tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin tại Đại học RMIT, Đạt giành Huy chương vàng Olympic môn tiếng Pháp,…

2(21)

3. Con đường sự nghiệp của Á hậu 1 Phương Anh

3.1. Thành tích học tập xuất sắc

Được biết, gia đình nhà Á hậu Phương Anh có truyền thống học tập tốt. Chính vì thế không có lý do gì mà người đẹp lại không nắm giữ cho mình nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cụ thể:

Năm 18 tuổi, Á hậu Phương Anh là niềm tự hào của gia đình khi đậu thủ khoa khối song ngữ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM. Chưa dừng lại ở đó, người đẹp còn vinh dự đạt giải Ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016. Có thành tích học tập khủng, Phương Anh là một trong số ít người được chọn để tuyển thẳng vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cuối cùng Phương Anh đã chọn trường RMIT với học bổng toàn phần 4 năm.

Á hậu 1 Phương Anh thời học sinh
Á hậu 1 Phương Anh thời học sinh

Về phần ngoại ngữ, theo chia sẻ của Á hậu Phương Anh cô đã nhận được bằng ngoại ngữ tiếng Anh IELTS 8.0 và DALF C1 cho tiếng Pháp.

Cô có thành tích học tập xuất sắc
Cô có thành tích học tập xuất sắc

Tháng 3/2020, Á hậu Phương Anh chính thức tốt nghiệp với tấm bằng thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin, trường Đại học RMIT. Với thành tích này, người đẹp chính thức nằm trong top 15% sinh viên có điểm tốt nghiệp cao nhất của ngành từ trước đến nay.

Nàng Á hậu tốt nghiệp thủ khoa
Nàng Á hậu tốt nghiệp thủ khoa

3.2. Phương Anh trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020

Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Phương Anh gây chú ý bởi gương mặt xinh đẹp, body chuẩn, tự tin và thành tích học tập cao. Trong đêm chung kết, người giữ vững phong độ qua các phần thi, đặc biệt là sự khéo léo, thông minh trong phần thi ứng xử nên việc cô trở thành Á hậu 1 được mọi người ủng hộ hết mình.

Phương Anh là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Năm 2020
Phương Anh là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Năm 2020

3.3. Á hậu 1 Phương Anh đại diện Việt Nam dự thi Miss International 2022

Tháng 6/2022, thông tin Á hậu Phương Anh đại diện Việt Nam dự thi Miss International 2022 chính thức được xác nhận. Với khả năng thông thạo 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Nhật, ai nấy đều mong rằng người đẹp sẽ mang chiến thắng về cho đất nước. Tuy nhiên, trải qua các vòng thi đấu, Phương Anh đã không may mắn dành vị trí cao hơn cho Việt Nam ở đấu trường nhan sắc này.

>> Xem thêm: "Chiến binh nghìn máu" Á hậu Phương Anh bất ngờ out-top tại Miss International 2022

Á hậu 1 Phương Anh đại diện Việt Nam dự thi Miss International 2022
Á hậu 1 Phương Anh đại diện Việt Nam dự thi Miss International 2022

3.4. Trở thành MC, biên tập viên của VTV9

Với thành tích học tập xuất sắc cùng với bản lĩnh sân khấu của mình, Phương Anh thời gian gần đây xuất hiện với vai trò mới là MC – biên tập viên trên kênh VTV9. Cùng với "đàn chị" MC Thúy Hằng, Á hậu Phương Anh tham gia dẫn dắt chương trình thời sự Toàn cảnh 24h vô cùng chuyên nghiệp.

a-hau-phuong-anhmc2-16474365106981203864440

4. Đời tư của Á hậu 1 Phương Anh

4.1. Gây ồn ào về trang phục xuyên thấu

Cuối năm 2022, Á hậu 1 Phương Anh bất ngờ gây ra tranh cãi trên MXH vì diện trang phục xuyên thấu lên sân khấu. Cụ thể, khi nàng Á hậu 1 lên sân khấu để trao vương miện cho người đẹp Trịnh Thùy Linh (Á hậu 1) thì bất ngờ bị netizen “soi” mặc chiếc đầm màu vàng, khoe vóc dáng gợi cảm quá mức. Nhiều người nhận xét cô kém tinh tế trong việc lựa chọn trang phục.

Nói về vấn đề này, Phương Anh cho rằng bản thân mình hơi xui vì gặp phải vấn đề ánh sáng chứ thực sự bộ đồ không có lỗi gì. “Tôi có mặc bodysuit bảo hộ bên trong. Chiếc váy làm cho mọi người có cảm giác là xuyên thấu thôi chứ tôi không dám hở gì đâu", Á hậu 1 cho biết.

>> Xem thêm: BTC Hoa hậu Việt Nam và á hậu Phương Anh lên tiếng xin lỗi về sự cố váy xuyên thấu tại đêm chung kết

Bộ trang phục gây tranh cãi
Bộ trang phục gây tranh cãi

4.2. Xác nhận hẹn hò với bạn trai dấu mặt

Thông qua những hình ảnh nàng Á hậu 1 chia sẻ trên trang cá nhân nhiều người phát hiện ra cô đang hẹn hò. Để mọi người không phải chờ đợi lâu, vào đầu năm mới 2023, người đẹp cũng đã xác nhận việc mình có ban trai. Về danh tính bạn trai, người đẹp hiện vẫn chưa hé lộ với công chúng.

>> Xem thêm: Trở về tay trắng sau Miss International 2022, Á hậu Phương Anh công khai bạn trai

Phương Anh đã có bạn trai
Phương Anh đã có bạn trai

Á hậu 1 Phương Anh đúng là người đẹp tài sắc vẹn toàn khó tìm trong showbiz. Mong rằng, bài viết này của SaoDaily sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tin phổ biến