Giải Trí

Tiểu sử Chung Hân Đồng – Nữ minh tinh hàng đầu Hong Kong bị “phong sát” vì lộ ảnh nhạy cảm

Lê Hồng - 08/05/2023 11:57 GMT+7

Chung Hân Đồng phát triển song song cả ca hát và diễn xuất. Thời hoàng kim, cô được khán giả khắp Châu Á “săn đón”. Về sau do lộ ảnh nhạy cảm mà sự nghiệp điêu đứng, mãi không tìm được hạnh phúc.

1. Chung Hân Đồng là ai?

Chung Hân Đồng có tên thật là Chung Gia Lực, nữ nghệ sĩ sinh năm 1981 tại Hong Kong. Vào những năm thập niên 2000, cô chính là ngôi sao sáng giá cả trong lĩnh vực ca hát lẫn phim ảnh. Xinh đẹp, thông minh, tài giỏi thế nhưng chỉ vì những hình ảnh nhạy cảm bị tung lên mạng mà Chung Hân Đồng dường như mất hết tất cả.

Chung Hân Đồng có tên thật là Chung Gia Lực
Chung Hân Đồng có tên thật là Chung Gia Lực

2. Tiểu sử Chung Hân Đồng

Tên thật: Chung Gia Lực

Nghệ danh: Chung Hân Đồng

Năm sinh: 21-01-1981

Quê quán: Hồng Kông

Chiều cao: 1m60

Học vấn: Đại học RMIT, Kowloon True Light Middle School, William Angliss Institute

Nghề Nghiệp: Diễn viên, ca sĩ

Bài hát nổi bật: Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng, Phù sinh như mộng, Vô cùng cấp bách,...

Bộ phim nổi bật: Sự trả thù của nàng công chúa, Tân Tuyết sơn phi hồ, Oan hồn 49 ngày, Kế hoạch A,...

Nữ diễn viên, ca sĩ sinh ra tại Hồng Kông
Nữ diễn viên, ca sĩ sinh ra tại Hồng Kông

3. Con đường sự nghiệp của Chung Hân Đồng

 3.1. Ra mắt với tư cách là ca sĩ trong nhóm Twins

Chung Hân Đồng mất ba sớm, mẹ đi bước nữa nên cô trở thành con ghẻ trong mắt họ hàng vì ai cũng không muốn nhận nuôi cô. Lớn lên, Chu Hân Đồng có cơ hội đi du học ngắn hạn, sau khi về nước cô nhận được lời mời tham gia giới giải trí.

Mất 2 năm để suy nghĩ, sau đó Chung Hân Đồng quyết định thử vai trong buổi tuyển chọn của EEG và được giám đốc Mani Fok dành cho nhiều lời khen ngợi cả về nhan sắc lẫn tài năng. Hai tháng sau, Chung Hân Đồng chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc Twins.

Cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Twins.
Cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Twins.

Chung Hân Đồng cùng các thành viên trong nhóm Twins gặt hái được rất nhiều thành công như bán hết đĩa nhạc đầu tiên sau 1 ngày ra mắt. Tên tuổi của Chung Hân Đồng sau này gắn liền với các ca khúc: Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng, Phù sinh như mộng, Vô cùng cấp bách,...

3.2. Trở thành biểu tượng “nữ thần Hong Kong” khi lấn sân sang diễn xuất

Chung Hân Đồng hoạt động song song cả ca hát lẫn diễn xuất nên tên tuổi của cô cứ thế lên như “diều gặp gió”. Năm 2003, Chung Hân Đồng cùng Thái Trác Nghiên đóng phim “Thiên cơ biến”, bộ phim nổi tiếng khắp thế giới, đưa tên tuổi của Chung Hân Đồng lên một đỉnh cao mới.

Đạt nhiều thành tựu trong diễn xuất
Đạt nhiều thành tựu trong diễn xuất

Về sau phim của Chung Hân Đồng đóng luôn đạt rating người xem cao, trong đó có: Sự trả thù của nàng công chúa, Tân Tuyết sơn phi hồ, Oan hồn 49 ngày, Kế hoạch A,...

Ngoài ra, Chung Hân Đồng còn trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng, các hợp đồng quảng cáo bạc tỷ cũng đến với cô rất nhiều trong thời kỳ hoàng kim.

chung-han-dong-scandal

4. Đời tư của Chung Hân Đồng

4.1. Chung Hân Đồng lộ ảnh nhạy cảm

Năm 2008, Chung Hân Đồng lộ ảnh nhạy cảm với Trần Quán Hy, trong số 1500 bức hình được tung lên mạng thì hình ảnh của Chung Hân Đồng cũng xuất hiện trong đó khiến tên tuổi và sự nghiệp của cô chính thức đóng lại. Dân tình đồng loạt kêu gọi “phong sát”, từ đó cô cũng dần ít xuất hiện trước công chúng.

Chung Hân Đồng lộ ảnh nhạy cảm với Trần Quán Hy
Chung Hân Đồng lộ ảnh nhạy cảm với Trần Quán Hy

4.2. Chung Hân Đồng hẹn hò doanh nhân Hàn Quốc Tyler Kwon

Năm 2012, Chung Hân Đồng hẹn hò với doanh nhân Hàn Quốc Tyler Kwon. Mối tình này của cặp đôi chỉ kéo dài được khoảng 10 tháng. Kết thúc mối tình này, bạn trai cũ của Chung Hân Đồng công khai hẹn hò cùng với Jessica Jung - cựu thành viên nhóm SNSD.

Chung Hân Đồng hẹn hò doanh nhân Hàn Quốc Tyler Kwon
Chung Hân Đồng hẹn hò doanh nhân Hàn Quốc Tyler Kwon

4.3. Chung Hân Đồng ly hôn chồng là Lại Hoàng Quốc

Tháng 10/2017, Chung Hân Đồng công khai tình cảm với bạn trai là bác sĩ kém cô 4 tuổi tên Lại Hoằng Quốc. Người bạn trai này đã chủ động cầu hôn nữ nghệ sĩ, sau đó cả hai đã chính thức về chung một nhà. Tưởng như hôn nhân này sẽ là tình yêu cuối cùng của Chung Hân Đồng nhưng đáng tiếc năm 2020, cặp đôi chính thức ly hôn và chưa có con chung. Nguyên nhân ly hôn được cho rằng nữ nghệ sĩ không cho chồng đụng vào người mình.

Chung Hân Đồng ly hôn chồng là Lại Hoàng Quốc
Chung Hân Đồng ly hôn chồng là Lại Hoàng Quốc

Chung Hân Đồng là minh chứng cho câu nói “hồng nhan bạc phận” vì dù có xinh đẹp, tài giỏi và thông minh đến đây thì cô cũng không được hưởng hạnh phúc trong tình yêu. Sau khi ly hôn chồng kém tuổi, hiện tại cô vẫn chưa có bất kỳ mối quan hệ nào mới.

Tin phổ biến