Giải Trí

Châu Dã là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư nữ diễn viên GenZ của làng điện ảnh Hoa Ngữ

Lê Hồng - 04/04/2023 11:16 GMT+7

Châu Dã là gương mặt diễn viên mới của Cbiz. Cô nàng may mắn được đàn chị Lý Băng Bằng giúp đỡ khi mới bước chân vào giới giải trí. Tuy là gương mặt trẻ nhưng nhiều khán giả kỳ vọng cô sẽ làm nền nhiều kỳ tích cho nền phim ảnh Hoa ngữ.

1. Châu Dã là ai?

Châu Dã là nữ diễn viên sinh năm 1998 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Có thành tích học tập cao, Châu Dã quyết định theo học nghệ thuật tự do với mong muốn trở thành diễn viên. Hiện tại, cô đang hoạt động trong công ty Truyền Thông Hoa Tụng do Lý Băng Băng và 4 người khác thành lập. Những vai diễn gắn liền với tên tuổi của cô như: Ly kỳ đại hanh, Khó có thể tin, Đại Tây Nam của chúng ta,…

Châu Dã là nữ diễn viên sinh năm 1998
Châu Dã là nữ diễn viên sinh năm 1998

2. Tiểu sử diễn viên Châu Dã

Tên thật: Châu Dã

Tên tiếng Trung: 周也

Tên phiên âm: Zhou Ye

Ngày sinh: 20/6/1998

Nơi sinh: Trùng Khánh, Trung Quốc

Chiều cao: 1m65

Cung hoàng đạo: Kim Ngưu

Tên Fandom: Ye Zi – Quả dừa – 椰子

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Năm hoạt động: 2019 - nay

Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (chuyên ngành biểu diễn khóa 2016)

Công ty quản lý: Truyền thông Hoa Tụng

Phim nổi bật: Ly kỳ đại hanh, Khó có thể tin, Đại Tây Nam của chúng ta,…

chau_da5

3. Con đường sự nghiệp của diễn viên Châu Dã

3.1. Người Huệ Châu đầu tiên đậu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Không chỉ xinh đẹp, Châu Dã còn học rất giỏi. Khi học cấp 3, cô chọn lớp IELTS của Khoa Quốc tế. Đến năm thứ 2 thì cô lại lựa chọn ngành nghệ thuật tự do. Vì là người chăm chỉ, thông minh và luôn cố gắng nên năm 2016, Châu Dã vượt qua cao khảo với hạng 36 toàn quốc. Thành tích này đã giúp Châu Dã trở thành người Huệ Châu đầu tiên ghi danh vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh chuyên ngành biểu diễn.

Người Huệ Châu đầu tiên đậu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
Người Huệ Châu đầu tiên đậu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

3.2. Được đàn chị Lý Băng Băng hết sức nâng đỡ

Châu Dã xác định đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp nên lựa chọn đầu quân cho Truyền thông  Hoa Tụng – đây là công ty của Lý Băng Băng và 4 người khác nữa thành lập nên. Nhận thấy ở Châu Dã có nhiều tiềm năng trở thành ngôi sao sáng trong tương lai lại xuất thân từ đại học chính quy nên Lý Băng Băng tin tưởng cho cô nhiều vai diễn hay.

Được đàn chị Lý Băng Băng hết sức nâng đỡ
Được đàn chị Lý Băng Băng hết sức nâng đỡ

Năm 2019, Châu Dã đóng phim đầu tay tên “Ly kỳ đại hanh”. Cùng năm đó, cô tiếp tục nhận vai Đỗ Tiểu Mạn trong tác phẩm “Khó có thể tin”. Tên tuổi của cô bắt đầu có chỗ đứng trong giới giải trí nên được giao cho vai chính trong bộ phim lịch sử “Liên Đại Tây Nam của chúng ta”. Mặc dù rất chăm chỉ đóng phim nhưng cái tên Châu Dã vẫn thật sự chưa có sự “bùng nổ” lớn.

Châu Dã xinh đẹp
Châu Dã xinh đẹp

3.3. Sự nghiệp khởi sắc khi đóng phim điện ảnh “Em của thời niên thiếu”

Chăm chỉ ắt có ngày thành công, câu nói đó rất đúng với Châu Dã. Sau nhiều năm đi đóng phim mà không nổi tiếng, cô không nản chí mà vẫn tiếp tục cố gắng. Thành công sau đó đến với cô một cách bất ngờ khi tham gia phim điện ảnh “Em của thời niên thiếu”. Vai diễn trong phim cũng giúp cô được đề cử giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải Bách Hoa và giải Kim Kê.

Châu Dã đóng phim cổ trang
Châu Dã đóng phim cổ trang

Thừa thắng xông lên, Châu Dã được nhiều đạo diễn tin tưởng mời đóng phim như: Y Sinh, A Diêu Lam, Thiết Đạo Anh Hùng, Sơn Hà Lệnh, 1921,… Năm 2021, Châu Dã tham gia phim “Đến tận cùng thế giới”. Dù diễn xuất vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận Châu Dã vẫn là diễn viên GenZ được “săn đón” nhiều nhất hiện nay.

Cô đóng phim
Cô đóng phim "Em của thời thiếu niên"

4. Đời tư của diễn viên Châu Dã

4.1. Châu Dã qua đêm nhà Lại Quán Lâm

Tháng 8/2021, Châu Dã bị soi ra ở qua đêm nhà Lại Quán Lâm trong 4 ngày liên tiếp. Từ đó tin đồn cặp đôi đang bí mật hẹn hò lan truyền khắp các trang báo. Khi phóng viên liên hệ thì cả hai từ chối trả lời song cũng không lên tiếng phủ nhận.

Cặp đôi bắt đầu gặp gỡ nhau qua chương trình "50km vườn hoa đào". Dù chưa công khai mối quan hệ nhưng, Châu Dã đã nhận về nhiều sự chỉ trích. Vì đa số mọi người cho rằng cô còn quá trẻ nên tập trung vào phát triển sự nghiệp thay vì yêu đương.

Châu Dã qua đêm nhà Lại Quán Lâm
Châu Dã qua đêm nhà Lại Quán Lâm

4.2. Nghi vấn Châu Dã hẹn hò với Cung Tuấn

Tháng 3/2021, Châu Dã – Cung Tuấn có cơ hội hợp tác trong phim “Sơn Hà Lệnh”. Cả hai có nhiều cử chỉ thân mật trong phim lẫn ngoài đời hoặc các sự kiện họp báo. Chưa dừng lại ở đó, nam diễn viên chỉ follow 3 người trong đó có Châu Dã. Còn nữ diễn viên lại chỉ follow một mình Cung Tuấn. Đây chính là nguyên nhân khiến tin đồn hẹn hò của cặp đôi được lan truyền.

Nghi vấn Châu Dã hẹn hò với Cung Tuấn
Nghi vấn Châu Dã hẹn hò với Cung Tuấn
Châu Dã tương tác ngọt ngào với Cung Tuấn

Trước nghi vấn cặp đôi hẹn hò, fan Cung Tuấn cho rằng khi anh đóng chung với ai, Cung Tuấn cũng đều rất vui vẻ và thân thiện, không riêng gì với Châu Dã.

"Cung Tuấn là người cởi mở nên đóng phim nào là thân thiết với cả đoàn phim. Nhớ hồi anh ấy đóng phim chung với Châu Vũ Đồng, cả hai cứ như phim giả tình thật vậy". 

"Nếu là người tỉnh táo thì sẽ không tin lời đồn này!".

"Trên douban cũng ship cặp này dữ lắm, nhưng tui thì thấy cậu Tuấn với bạn diễn nào cũng có quan hệ tốt đẹp. Phim nào hậu trường cậu cũng quẩy banh nóc với bạn diễn mà"

Hiện tại, phía Châu Dã và Cung Tuấn vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào cho tin đồn hẹn hò này.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về nữ diễn viên Châu Dã. Những ai yêu mến phim Hoa ngữ thì hãy nhớ đón xem những bộ phim cô đóng nhé!