Giải Trí

Thùy Chi là ai? Tiểu sử và đời tư kín tiếng của nữ ca sĩ tài năng

Lê Hồng - 16/03/2023 11:57 GMT+7

Thùy Chi hiện tại là giảng viên, ca sĩ nổi tiếng. Giọng hát cao, ngọt ngào của cô khiến bao nhiêu trái tim phải say đắm. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Thùy Chi nhé!

1. Thùy Chi là ai?

Thùy Chi sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cô nổi lên từ trào lưu “ca sĩ mạng” với chất giọng cao vút, trong trẻo. Sau này tên tuổi của cô cũng được công nhận trong showbiz với các ca khúc như: Giấc mơ trưa, Xe đạp, Xin chào Việt Nam, Anh sẽ tốt mà,... Đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì Thùy Chi quyết định dừng đi hát để chuyên tâm làm giảng viên. Hiện tại, cô đã Nam tiến và bắt đầu lại con đường ca hát của mình.

Ca sĩ Thùy Chi
Ca sĩ Thùy Chi

2. Tiểu sử ca sĩ Thùy Chi

Tên thật: Trần Thùy Chi

Năm sinh: 04-05-1990

Cung hoàng đạo: Kim Ngưu

Quê quán: Hải Dương

Nghề Nghiệp: Ca sĩ, giảng viên

Facebook: Thùy Chi

Youtube: Thùy Chi Official

stagram: thuychi.pnvn

Bài hát nổi bật: Giấc mơ trưa, Xe Đạp, Mưa, Quê tôi, Gặp mẹ trong mơ, Mình cùng nhau đóng băng, Giữ em đi, Anh sẽ tốt mà,...

Giải thưởng nổi bật: Một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2009, thắng huy chương bạc hợp xướng thế giới, huy chương vàng hợp xướng quốc tế,…

thuy-chi-la-ai-tieu-su-su-nghiep-doi-tu-cua-nu-ca-si-141bae95-8cb1848a

3. Con đường sự nghiệp của Thùy Chi

3.1. Thành công trở thành “ca sĩ mạng”

Thùy Chi may mắn khi có gia đình theo nghệ thuật. Từ nhỏ, bố mẹ đã phát hiện ra được tài năng âm nhạc của cô nên quyết định cho cô đi học thanh nhạc, đàn, hát, piano. Đến năm lên 9 tuổi, Thùy Chi chính thức vào Nhạc Viện Hà Nội để tiếp tục học piano.

Năm 2005, khi vừa tròn 15 tuổi, Thùy Chi bất ngờ nổi tiếng khắp nơi trên mạng xã hội. Cụ thể, cô đã cover lại ca khúc “Giấc mơ trưa” và đăng lên tải lên internet. Giọng hát ngọt ngào, cao vút của Thùy Chi gây ấn tượng mạnh với khán giả và cô trở nên nổi tiếng. Từ đó, Thùy Chi được mệnh danh là “bản sao hoàn hảo của Khánh Linh”.

Thùy Chi chuyên cover các ca khúc đăng lên mạng
Thùy Chi chuyên cover các ca khúc đăng lên mạng

Thừa thắng xông lên, Thùy Chi cho ra mắt hàng loạt các ca khúc gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x như: Xe đạp, Mưa, Quê tôi, Mình cùng nhau đóng băng,...

Quay ngược lại thời gian một chút thì trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội, Thùy Chi từng đoạt giải nhất trong cuộc thi “Tuổi đời mênh mông” cùng bạn học của mình là Minh Phương.

Các ca khúc của cô gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x
Các ca khúc của cô gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x

3.2. Tạm dừng ca hát, chuyển hướng đi giảng dạy

Là một ca sĩ đang hoạt động sôi nổi trên thị trường âm nhạc Việt thì bất ngờ Thùy Chi lại “biến mất” khỏi showbiz. Được biết,  ngay sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia, Thùy Chi đã nhận lời làm giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. 

Năm 2015, Thùy Chi quay lại sân khấu âm nhạc với các ca khúc như: Phiến lá tĩnh lặng, Gặp mẹ trong mơ, Nàng thơ xứ Huế, Con đường hạnh phúc,… và tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả.

Thùy Chi chuyển hướng đi dạy
Thùy Chi chuyển hướng đi dạy

3.3. Thùy Chi Nam tiến, đầu quân vào công ty của ViruSs

Năm 2020, Thùy Chi quyết định Nam tiến để tìm kiếm nhiều cơ hội mới. Cô đầu quân vào công ty của ViruSs. Thời gian này, cô kết hợp cùng ViruSs và Trấn Thành cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “Nói Chia Tay Thật Khó”. Ngay sau khi công chiếu, MV nhận về “cơn mưa lời khen” vì sự đầu tư chỉn chu, giọng hát của cả 3 nghệ sĩ quá chuyên nghiệp.

Thùy Chi Nam tiến, đầu quân vào công ty của ViruSs
Thùy Chi Nam tiến, đầu quân vào công ty của ViruSs

3.4. Tham gia chương trình “Ca sĩ mặt nạ”

Tham gia chương trình “Ca sĩ mặt nạ” Thùy Chi hóa thân thành nhân vật Tý Nâu. Tham gia chương trình, cô cho khán giả thấy giọng hát của mình ngày một đỉnh hơn, tính cách hài hước, duyên dáng cũng được bộc lộ. Trong đêm chung kết, Thùy Chi phải dừng cuộc thi khi có số bình chọn thấp nhất là 21,36%.

Tham gia chương trình “Ca sĩ mặt nạ”
Tham gia chương trình “Ca sĩ mặt nạ”

4. Đời tư của ca sĩ Thùy Chi

4.1. Thùy Chi bị cho là “kiếm fame” từ scandal của Sơn Tùng

Thùy Chi nổi tiếng là nữ ca sĩ có đời tư kín tiếng, trong suốt sự nghiệp của mình cô chưa hề vướng bất kỳ lùm xùm nào. Tuy nhiên, vào đầu năm 2021, Thùy Chi khiến dân tình “dậy sóng” khi có hành động “kiếm fame” từ scandal của Sơn Tùng.

Thùy Chi bị chỉ trích
Thùy Chi bị chỉ trích

Cụ thể, trong lúc ca khúc “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng bị tố dính bản quyền, có nguy cơ phải bị xóa khỏi Youtube thì bên phía Thùy Chi đã có một bài chia sẻ gây chú ý với nội dung: “Trong lúc chờ đợi mùa thu mang giấc mơ quay về vẫn nguyên vẹn như hôm nào, thì cùng nghe lại bản của Thùy Chi mọi người nhé”. Kèm theo đó là bản cover bài hát do Thùy Chi thể hiện. Dưới sự chỉ trích của khán giả, thì nhiều người đã “minh oan” cho Thùy Chi khi phát hiện ra bài viết này là do phía ekip của cô đăng.

>> Xem thêm: Thừa nước đục thả câu, ViruSs tranh thủ PR bản cover cho “gà nhà” Thùy Chi ngay khi MV của Sơn Tùng bị “bay màu”

Phía ekip của Thùy Chi đăng bài gây hiểu lầm
Phía ekip của Thùy Chi đăng bài gây hiểu lầm

4.2. Thùy Chi được “đẩy thuyền” với Song Luân

Thùy Chi và Song Luân trở nên thân thiết hơn khi cùng nhau tham gia “Ca sĩ mặt nạ”. Sau chương trình, cặp đôi được netizen liên tục “đẩy thuyền” vì có nhiều phản ứng hóa học đáng yêu phía sau hậu trường. Trên trang cá nhân, Song Luân còn công khai mê mẩn Tý Nâu (Thùy Chi). "Tôi hoàn toàn bị cuốn hút bởi Tí Nâu và sau khi gặp Thùy Chi, tôi cũng thấy chị thú vị hơn so với những người khác”, nam diễn viên chia sẻ.

Thùy Chi - Song Luân
Thùy Chi - Song Luân

Trên đây là những thông tin liên quan đến ca sĩ Thùy Chi. SaoDaily chúc cho con đường ca hát của cô sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.