Giải Trí

Tiểu sử Bành Vu Yến – “Tôn Ngộ Không” đẹp trai vướng tin đồn yêu người đồng tính

Lê Hồng - 08/05/2023 17:11 GMT+7

Bành Vu Yến từng được mệnh danh là “Tôn Ngộ Không” đẹp trai nhất màn ảnh Hoa ngữ. Đi đôi với sự nổi tiếng thì anh cũng liên tục vướng những lùm xùm liên quan đến chuyện đời tư. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Bành Vu Yến.

1. Bành Vu Yến là ai?

Bành Vu Yến sinh năm 1982 tại Bành Hồ - Đài Loan. Tham gia showbiz với vai trò người mẫu, ca sĩ, diễn viên nên tên tuổi của anh cực kỳ nổi tiếng tại Châu Á. Thành công nhất của anh là khi đảm nhận vai Ngộ Không trong phim “Wukong - Ngộ Không kỳ truyện”. Đi cùng với sự nổi tiếng thì Bành Vu Yến cũng gặp vô số những lùm xùm liên quan đến đời tư, trong đó trấn động nhất chính là tin đồn anh yêu người đồng tính.

Bành Vu Yến sinh năm 1982 tại Bành Hồ - Đài Loan
Bành Vu Yến sinh năm 1982 tại Bành Hồ - Đài Loan

2. Tiểu sử Bành Vu Yến

Tên thật: Bành Vu Yến

Tên khác: Eddie Peng Yu Yan

Năm sinh: 24/03/1982

Chiều cao: 1m82

Weibo: 彭于晏

Quê quán: Bành Hồ – Đài Loan

Học vấn: chuyên ngành Kinh tế tại Đại học British of Columbia

Nghề nghiệp người mẫu, ca sĩ, diễn viên

Anh/chị/em ruột: Lan Peng, Peng Yu-tien

Phim nổi bật: Lưu Thanh Vân trong Anh chỉ cần em, Hoàng Thiên Khoát trong Hear me, Vệ Vô Kỵ (nguyên tác: Hoắc Khứ Bệnh) trong Phong trung kỳ duyên,…

Bành Vu Yến sở hữu vẻ ngoài điển trai
Bành Vu Yến sở hữu vẻ ngoài điển trai

3. Con đường sự nghiệp của nam diễn viên Bành Vu Yến

3.1. Giai đoạn 2002 – 2017: Sự nghiệp diễn xuất thăng hoa

Bành Vu Yến di cư đến Canada từ năm 13 tuổi. Dù được cho đi học chuyên ngành Kinh tế tại Đại học British of Columbia để sau này trở thành một doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, khi về Đài Loan anh đã được một đạo diễn mời tham gia bộ phim “Tomorrow” vào năm 2002.

Sau khi cân nhắc, Bành Vu Yến đã quyết định về nước để theo đuổi con đường diễn xuất. Năm 2002, anh đóng phim đầu tay có tên “Tình yêu bì thư trắng”, tuy là đóng phụ nhưng anh rất nghiêm túc với vai diễn này.

Nam diễn viên đóng phim từ năm 2002
Nam diễn viên đóng phim từ năm 2002

Dù không được đào tạo chuyên nghiệp về diễn xuất nhưng có vẻ ngoài đẹp trai cùng thần thái chuyên nghiệp nên anh vẫn tiếp tục được mời tham gia hàng loạt các dự án như: Chuyện tình bên đại dương xanh, Anh chỉ cần em, Hương vị tình yêu,…

Năm 2007, dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Bành Vu Yến. Anh tham gia phim điện ảnh “Exit No.6”. Phim công chiếu thì nhận được sự ủng hộ đông đảo của khán giả, nhanh chóng trở thành cơn địa chấn phòng vé Đài Loan, HongKong và Trung Quốc. Cũng nhờ bộ phim này mà Bành Vu Yến nhận về giải thưởng đầu tiên: “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại lễ trao giải Chuông vàng lần thứ 41.

Diễn xuất của anh được khen ngợi hết lời
Diễn xuất của anh được khen ngợi hết lời

Năm 2009, anh gia nhập đoàn làm phim của điện ảnh Hear me. Năm 2014, anh được Hồng Kim Bảo nhận làm đệ tử. Khi tham gia phim “Hoàng Phi Hồng”, Bành Vu Yến nhận về phản hồi tích cực từ các chuyên gia làm phim.

Năm 2017, Bành Vu Yến tham gia “Ngộ Không Kỳ Truyện” đóng cặp cùng Nghê Ni, trong phim anh thủ vai Tôn Ngộ Không. Tạo hình bắt mắt, diễn xuất ngầu, Bành Vu Yến được khán giả đánh giá là “Ngộ Không đẹp trai nhất lịch sử”.

 Bành Vu Yến tham gia “Ngộ Không Kỳ Truyện”
Bành Vu Yến tham gia “Ngộ Không Kỳ Truyện”

3.2. Giai đoạn 2018 – nay: Sự nghiệp, danh tiếng ngày càng đi xuống

Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp thì Bành Vu Yến bất ngờ hạn chế tham gia đóng phim từ năm 2018. Bộ phim “Bao giờ trăng sáng” của anh bị trả về Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, phim “Đệ nhất lư hương” chiếu năm 2021 của anh cũng bị chê diễn xuất, mãi chỉ biết rập khuôn một hình tượng. Cái tên Bành Vu Yến dần trở nên nhạt nhòa trong trí nhớ khán giả.

Nam diễn viên không còn vẻ ngoài điển trai, sự nghiệp không còn
Nam diễn viên không còn vẻ ngoài điển trai, sự nghiệp không còn

Những năm gần đây, Bành Vu Yến gần như “biến mất” khỏi làng giải trí. Thỉnh thoảng fan bắt gặp anh trên đường với hình ảnh lôi thôi, ngoại hình già đi nhiều.

4. Đời tư của nam diễn viên Bành Vu Yến

4.1. Bành Vu Yến bị tố có thái độ trên phim trường

Là một ngôi sao đình đám của Hoa ngữ nhưng nhân cách của anh liên tục bị những người xung quanh lên án. Cụ thể người trong đoàn phim từng chia sẻ rằng Bành Vu Yến từng đưa ra những yêu cầu rất vô lý như: 1 ngày chỉ quay tối đa 12 giờ, phải có phi cơ riêng đưa đón, có quyền chỉ định nhân viên hóa trang, tự do sử dụng điện thoại khi làm việc,…

Bành Vu Yến bị tố có thái độ trên phim trường
Bành Vu Yến bị tố có thái độ trên phim trường

4.2. Tranh ghế với đàn chị Lý Băng Băng

Cuối tháng 6/2018, Bành Vu Yến bị công chúng chỉ trích sau nghi vấn chiếm chỗ ngồi VIP của Lý Băng Băng tại một sự kiện giải trí. Theo ban tổ chức thì Lý Băng Băng sẽ được ngồi ở hàng ghế VIP bên cạnh những ngôi sao đình đám khác như: Hứa Tình, Trương Nghệ Mưu còn Bành Vu Yến sẽ ngồi ở hàng ghế thứ 2 cùng ê-kíp phim “Tà không thể thắng chính” cùng Khương Văn.

Tranh ghế với đàn chị Lý Băng Băng
Tranh ghế với đàn chị Lý Băng Băng

Nhưng sau đó thì vị trí của Bành Vu Yến và Lý Băng Băng đã bị đảo ngược lại. Theo tiết lộ của người thân cận thì thời điểm đó đàn chị tỏ vẻ rất tức giận khi có người tranh giành vị trí VIP của mình. Trước sự tấn công của cư dân mạng, anh cho rằng mình không làm gì sai cả nên không quan tâm những lời đồn thổi.

4.3. Lên tiếng phủ nhận chuyện tình đồng giới

Khuya 25/1/2021, mạng xã hội lan truyền thông tin Bành Vu Yến sẽ sớm công bố mối quan hệ yêu đương đồng tính với Đường Vũ Triết. Ngay sau đó công ty của nam diễn viên phủ nhận và tuyên bố sẽ xử phạt đối với những ai đang tung tin đồn sai sự thật.

banh-vu-yen-3-7981-1611624709

4.4. Nghi vấn có quan hệ ngoài luồng với CEO Trương Lỗi

Dù chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm với bất kỳ một mỹ nhân nào nhưng Bành Vu Yến lại tiên tiếp đón nhận những tin đồn liên quan đến tình yêu đồng tính. Ngoài Đường Vũ Triết thì nam diễn viên còn xuất hiện tin đồn có quan hệ ngoài luồng với Trương Lỗi - CEO tập đoàn Cao Linh, cả hai còn ngủ với nhau rồi. Trước thông tin này, phía Bành Vu Yến cũng đã lên tiếng phủ nhận.

Nghi vấn có quan hệ ngoài luồng với CEO Trương Lỗi
Nghi vấn có quan hệ ngoài luồng với CEO Trương Lỗi

Thành công với hàng loạt bộ phim nhưng những tin đồn liên quan đến tình yêu đồng tính cũng như thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp đã khiến danh tiếng của Bành Vu Yến bị ảnh hưởng. Hiện tại, anh gần như đã “biến mất” khỏi giới giải trí.