Phim ảnh

Sức hút của “Nửa là đường mật nửa là đau thương”: Nội dung đan xét ngọt ngào lẫn đau thương, “bùng nổ” với nhan sắc dàn diễn viên

Lê Hồng - 30/07/2022 12:01 GMT+7

“Nửa là đường mật nửa là đau thương” là bộ phim nhận về nhiều phản hồi tích cực của fan quốc tế trong năm 2020. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim vẫn được nhiều người xem lại vì nội dung hấp dẫn, kịch tích cùng dàn diễn viên vô cùng xinh đẹp. Trong bài viết này, Saodaily sẽ chỉ ra sức hút của bộ phim này đối với khán giả nhé!

Thông tin về bộ phim

Tên phim: Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương (Love Is Sweet)

Nguyên tác: Kỳ Tử Hòa Tùng Tử

 Đạo diễn: Vu Trung Trung

Biên kịch: Đinh Yến Thanh, Vương Văn Thông

Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Vương Dĩ Luân, Tiêu Yến, Cao Hán Vũ, Triệu Viện Viện,…

Thể loại: Đô thị, Tình cảm, Lãng mạn, Hiện Đại

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

 Ngày công chiếu: 27/09/2020

Đài chiếu: IQIYI

Lịch chiếu: 19h Chủ Nhật, thứ Hai, thứ Ba, mỗi ngày 2 tập

bo-phim-tao-nen-suc-hut-trong-nam-2020
Bộ phim tạo nên sức hút trong năm 2020

Bộ phim đạt rating cao

“Nửa là đường mật nửa là đau thương” (tên tiếng Anh: Love Is Sweet) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỳ Tử. Phim thuộc thể loại thanh xuân, hiện đại, tình cảm đô thị do Vương Trung Trung làm đạo diễn và Vương Văn Thông, Đinh Yến Thanh chắp bút biên kịch. Bộ phim có sự góp mặt của 2 diễn viên chính là La Vân Hi, Bạch Lộc cùng dàn diễn viên phụ như: Vương Dĩ Luân, Tiêu Yến, Cao Hán Vũ, Triệu Viện Viện,…

d745753bce314ace33d55843d664f98b2dc38966acb62056d87af8eb06c3c57f._UY500_UX667_RI_V_TTW_

Chính thức lên sóng vào ngày 27/9/2020, tính đến nay “Nửa đường mặt, nửa đau thương” đã thu được về những thành tích nhất định.  Chỉ sau 2 ngày lên sóng, bộ phim nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận của “mọt” phim Trung Quốc, thu hút hơn 10.000 lượt đánh giá với 7,9 điểm douban. Mở đầu với con số khả quan như vậy, “Nửa là đường mật, nửa là đau thương” được dự đoán sẽ trở thành “cực phẩm”.

Hơn thế nữa, tại thời điểm phim chưa chốt lịch chiếu chính thức, “Nửa là đường mật nửa là đau thương vẫn chễm chệ ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng phim truyền hình hot chưa lên sóng với dữ liệu được cập nhật vào ngày 09/09/2020.

ngay-tu-ngay-dau-len-song-da-nhan-duoc-su-quan-tam-cua-khan-gia
Ngay từ ngày đầu lên sóng đã nhận được sự quan tâm của khán giả

Sức hấp dẫn của bộ phim Nửa là đường mật nửa là đau thương

Nội dung hấp dẫn xen kẽ ngọt ngào lẫn đau thương

Giang Quân (Bạch Lộc đóng) là một cô gái mạnh mẽ, tính cách cởi mở và sống ngang tàn. Sau khi tốt nghiệp đại học, sự ra đi đột ngột của bố mẹ khiến cuộc đời Giang Quân rẽ hướng, thay vì tiếp tục làm việc trong một tổ chức công ích, cô đầu quân vào ngân hàng MH theo tâm nguyện cuối cùng của bố mẹ. Tại đây, cô gặp lại Viên Soái – người bạn thời trung học ấm áp và luôn bảo vệ cô. Viên Soái bây giờ đã là phó tổng giám đốc MH, một “bá vương” đúng nghĩa trong công việc với tâm lý thâm hiểm, tính cách ngang ngạnh.

nam-chinh-va-nu-chinh-la-thanh-mai-truc-ma
Nam chính và nữ chính là thanh mai trúc mã

Viên Soái yêu thầm Giang Quân từ rất lâu nhưng không dám thổ lộ. Đến khi gặp lại, lại luôn đối nghịch Giang Quân, 2 người đứng ở 2 “chiến tuyến”.

Ngay từ cái tên “Nửa là đường mật, nửa là đau thươn”, khán giả có thể đoán được đây là bộ phim vừa ngọt ngào lại vừa ngược luyến, xoay quanh cặp đôi thanh mai trúc mã Viên Soái và Giang Quân. Thanh mai trúc mã chắc hẳn không còn là đề tài xa lạ với khán giả thế nhưng, “Nửa là đường mật, nửa là đau thương” thổi một làn gió mới vào đề tài quen thuộc này khi cặp đôi lại đối đầu nhau,trở thành hai kẻ ở hai đầu chiến tuyến.

cap-doi-luon-doi-dau-nhau
Cặp đôi luôn đối đầu nhau

Phim ngôn tình nhưng kịch bản chắc tay, không gây nhàm chán

Mặc dù được nhận xét là có nội dung quen thuộc giống như các bộ phim thần tượng khác, song việc xây dựng được một kịch bản có nút mở, nút thắt và mối quan hệ giữa các nhân vật rõ ràng khiến “Nửa là đường mật, nửa là đau thương” trở nên chỉn chu hơn trong mắt khán giả.

Cụ thể, phim đã vô cùng sáng suốt khi không đi theo lối mòn ngôn tình thông thường, nghĩa là cho nhân vật nhanh chóng yêu đương, trái lại buộc họ phải trải qua lần lượt các cung bậc của tình yêu rồi mới đến được hạnh phúc.

untitled-design-1

Dàn diễn viên chính cho đến phụ ai cũng sở hữu ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt

Đảm nhận vai nữ chính và nam chính trong phim chính là cặp đôi La Vân Hi và Bạch Lộc. Tuy không phải là những cái tên “lưu lượng” hàng đầu của Trung Quốc, nhưng La Vân Hi và Bạch Lộc đều có chỗ đứng của riêng mình cùng với các vai diễn ấn tượng.

tinngan_025403_628113786_0

La Vân Hi: Nam diễn viên sinh năm 1988 này khiến mọi người luôn phải trầm trồ khen ngợi trước mỗi loạt ảnh “đẹp trai phát hờn” của Viên Soái được tung ra. Dù là tạo hình tổng tài bá đạo hay học sinh cấp 3, La Vân Hi vẫn dễ dàng đốn tim mọi khán giả nữ.

la-van-hi-duoc-khen-goi-ve-nhan-sac
La Vân Hi được khen gợi về nhan sắc

Bạch Lộc: là nữ diễn viên rất được yêu thích qua các vai diễn “nữ cường” trong các bộ phim trước đó như Chiêu Diêu, Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa, Phượng Tù Hoàng,… Năm 2020 này, sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1994 này có phần “chững lại” khi không có tác phẩm nào được lên sóng. Tuy nhiên đến phim “Nửa là đường mật nửa là đau thương” diễn xuất của cô được đánh giá cao.

bach-loc-lay-lai-ten-tuoi-qua-bo-phim-nay
Bạch Lộc lấy lại tên tuổi qua bộ phim này

Ngoài ra, diễn viên phụ của “Nửa là đường mật, nửa là đau thương” cũng không phải là những cái tên xa lạ. Nếu bạn đã từng xem chương trình Sáng tạo doanh 2019, chắc hẳn vẫn còn nhớ anh chàng rapper Cao Hãn Vũ đầy tài năng “battle” cùng với Châu Chấn Nam.

nam-dien-vien-cao-ham-vu
Nam diễn viên Cao Hãm Vũ

Bên cạnh đó, diễn viên Tiêu Yến lần nữa “tái ngộ” Bạch Lộc trong vai bạn thân của Giang Quân. Trước đó cô là cái tên quá quen thuộc với khán giả khi góp mặt vào kha khá bộ phim như: Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ, Chiêu Diêu, Dân quốc kỳ thám…

tieu-yen-trong-nua-la-duong-mat-nua-la-dau-thuong

"Nửa là đường mật nửa là đau thương" có nhiều phản ứng hóa học “bùng nổ”

Dù là hai chiến tuyến khác nhau nhưng hai diễn viên chính cũng cho khán giả ăn “cẩu lương” rất nhiều. Nhiều khán giả nhận xét, sự tương tác, những nụ hôn giữa La Vân Hi và Bạch Lộc khiến bọn họ cảm nhận được tình yêu ngọt ngào của tuổi trẻ.

“Nửa là đường mật nửa là đau thương” đúng là  tụ hội đầy đủ mọi yếu tố: thanh mai trúc mã, thanh xuân vườn trường, tổng tài “cao phú soái”, tình đơn phương, giá trị nhan sắc cao… 

trong-phim-co-nhieu-canh-ngot-ngao
Trong phim có nhiều lãnh ngọt ngào

Trang phuc, makeup của diễn viên được đánh giá cao

“Nửa là đường mật nửa là đau thương” được đánh giá cao ở phần trang phục và makeup lồng lộn đúng nghĩa luôn. Lồng lộn ở đây không phải makeup hay trang phục khiến diễn viên nghiêng nước nghiêng thành mà là khiến diễn viên phù hợp với vai diễn và từng phân cảnh đến 100%. Những bộ suit cùng coat dáng dài khiến thân phận tổng tài của Viên Soái, Đỗ Lỗi được bộc lộ rõ ràng nhưng không hề quá xa hoa. Trang phục của Giang Quân trước và sau khi trở thành Giám đốc điều hành của MH của thể hiện rõ hai vị trí khác nhau. Trang phục cho Từ Lê và Lý Tiểu Xuyên thì đúng chất là trang phục dành cho lứa trẻ luôn, theo trend nhưng không hề lạc quẻ hay quê mùa.

day-la-mot-bo-phim-hay-ca-noi-dung-lan-hinh-anh
Đây là một bộ phim hay cả về nội dung lẫn hình ảnh

“Nửa là đường mật nửa là đau thương”  là bộ phim mà các mọt phim Trung Quốc không nên bõ lỡ đâu nhé!

 

Tin phổ biến