Giải Trí

Sara Lưu là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của vợ nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Lê Hồng - 01/04/2023 13:01 GMT+7

Sara Lưu là một nữ ca sĩ trẻ xinh đẹp, tài năng. Cô kết hôn với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp của cô ca sĩ này nhé!

1. Sara Lưu là ai?

Sara Lưu có tên thật là Lưu Ngọc Duyên, cô sinh năm 1993 tại Hải Phòng. Sau này cô bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật với vai trò ca sĩ. Tên tuổi của Sara Lưu được nhiều biết đến khi trở thành Á quân cuộc thi “Giai điệu chung đôi” với bản hit “Đừng Như thói quen” song ca cùng Jaykii. Hiện tại, cô đã kết hôn với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và làm mẹ của một cặp em bé song sinh.

Sara Lưu có tên thật là Lưu Ngọc Duyên
Sara Lưu có tên thật là Lưu Ngọc Duyên

2. Tiểu sử Sara Lưu

Tên thật: Lưu Ngọc Duyên

Biệt danh: Ngọc Duyên Sara (Sara Lưu)

Ngày sinh: 12/03/1993

Cung hoàng đạo: Song Ngư

Quê quán: Hải Phòng

Nơi sinh sống/làm việc: TP.Hồ Chí Minh

Học vấn: Chuyên ngành thanh nhạc – Nhạc viện âm nhạc quốc gia Hà Nội

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Chồng: Dương Khắc Linh

Chị gái: Lưu Hiền Trinh

Facebook: Lưu Ngọc Duyên (Sara Lưu)

Instagram: saraluu.123

Youtuber: Sara Luu & DKL family

co-vo-khac-nguoi-nhat-vbiz-goi-ten-sara-luu-khong-xai-tien-chong-4054ba

3. Con đường sự nghiệp của Sara Lưu

3.1. Á quân cuộc thi “Giai điệu chung đôi”

Sara Lưu sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Chị gái cô là Lưu Hiền Trinh- trưởng nhóm nhạc nữ S-Girls. Không chỉ vậy, cô còn có điều kiện đi du học Hàn Quốc và đạt được một số giải thưởng tại nước bạn như: giải thưởng Miss biển Pyonsan và Miss Hanbok, HCV cuộc thi Norae Jarang toàn quốc do đài KBS tổ chức, đứng chung sân khấu hát cùng nhóm nhạc đình đám Davichi,…

Sara Lưu sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật
Sara Lưu sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình học, cô không theo đuổi ngay con đường âm nhạc mà rẽ hướng sang làm nhân viên văn phòng, hai năm sau thì làm phiên dịch cho đoàn làm phim Hàn Quốc.

Cô từng là nhân viên văn phòng
Cô từng là nhân viên văn phòng

Năm 2018, Ngọc Duyên đánh dấu tên tuổi của mình khi quyết định tham gia chương trình “Giai điệu chung đôi” và tạo nên bản hit đình đám “Đừng như thói quen” cùng JayKii. Chính ca khúc trên cũng giúp cô đạt được vị trí Á quân của chương trình.

Sau này, cô tiếp tục sự nghiệp ca hát bằng việc cho ra mắt hàng loạt các ca khúc như: Nhớ em, Chỉ còn trong mơ, Điều anh không muốn … nhưng không nhận được sự chú ý của khán giả.

Á quân của chương trình
Á quân của chương trình "Giai điệu chung đôi"

3.2. Sara Lưu lấn sân sang diễn xuất

Ngoài ca hát thì Sara Lưu còn thử sức mình ở lĩnh vực diễn xuất. Cô từng được mời đóng vai chính bộ phim “Đinh Tiên Hoàng Đế”. Ngoài ra, Sara Lưu còn đóng MV cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trong đó có: Chỉ còn trong mơ (ca sĩ Minh Vương M4U), Điều anh không muốn (ca sĩ Phan Ngọc Luân), Hát về trời (ca sĩ Tăng Ngân Hà),…

Sara Lưu lấn sân sang diễn xuất
Sara Lưu lấn sân sang diễn xuất

4. Đời tư của Sara Lưu

4.1. Mối tình ồn ào nhưng cái kết ngọt ngào của Sara Lưu và Dương Khắc Linh

Năm 2018, Dương Khắc Linh – Sara Lưu công khai chuyện hẹn hò. Được biết, cả hai nảy sinh tình cảm từ cuộc thi “Giai điệu chung đôi”, Sara Lưu là thí sinh trong khi Dương Khắc Linh lại là giám khảo nên cặp đôi này không tránh khỏi tai tiếng. Thời điểm đó, Sara Lưu trở thành trung tâm của sự chỉ trích vì nhiều người cho rằng cô chính là người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ của Dương Khắc Linh và Trang Pháp. Bên cạnh đó, chuyện tình chú - cháu cách nhau 13 tuổi của Sara Lưu và nam nhạc sĩ cũng khiến cho nhiều người ái ngại thay.

Trước nghi vấn trên, Dương Khắc Linh khẳng định mình chia tay xong với bạn gái cũ thì mới chính thức quen Sara Lưu. Bỏ qua mọi định kiến, Dương Khắc Linh đã quyết định kết hôn với Sara Lưu và sánh bước bên nhau trong một đám cưới siêu lãng mạn năm 2019. 

Sara Lưu kết hôn với Dương Khắc Linh
Sara Lưu kết hôn với Dương Khắc Linh

Ngoài ra, cặp đôi trai tài gái sắc này còn được mệnh danh là Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi phiên bản Việt khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ bởi những cử chỉ "tình bể bình" giữa họ. Nam nhạc sỹ không ngại thể hiện tình cảm với vợ giữa chốn đông người mà luôn ngọt ngào tay trong tay với cô. 

Vào cuối tháng 10/2020, Sara Lưu và Dương Khắc Lưu hạnh phúc đón chào cặp song sinh đáng yêu, kháu khỉnh là Mickey và Jerry. Được biết, hai nhóc tì nhà Sara Lưu đã được hai tuổi và đón sinh nhật vào ngày 20/10.

4.2. Sara Lưu khoe dáng quyến rũ hậu sinh đôi, bí quyết là gì?

Sau thời gian sinh nở, người mẹ thường mất rất nhiều thời gian để cơ thể cùng vóc dáng hồi phục lại như thuở còn son. Đắc biệt, với những người mẹ mang thai đôi phải mang trong mình thêm hai cơ thể nữa khiến cho vòn 2 lớn hơn nhiều thì sau khi sinh sẽ càng khó giảm cân và lấy lại dáng hình thon thả. Thế nhưng, bà xã Dương Khắc Linh - Sara Lưu lại hoàn toàn khác. Dù mang thai đôi nhưng sau hơn 6 tháng, cơ thể cô lại hồi phục rất tốt, thậm chí còn quyết rũ hơn thời con gái.

Sara Lưu xuất hiện với vòng 2 nhỏ gọn.
Sara Lưu xuất hiện với vòng 2 nhỏ gọn.

Thực tế, cô cho biết cân nặng của mình vẫn lớn hơn thời thiếu nữ một chút nhưng cơ thể đã săn chắc và gọn gàng. Nhờ chú trọng thực hiện chế độ ăn uống khoa học trong thai kỳ nên cô không tốn quá nhiều sức va thời gian để giảm cân sau sinh. Khi mang thai, "mẹ hai con" thường tránh những món ăn không tốt cho thai sản như: đồ ngọt, đồ chiên dầu, đồ sống,... tăng cường thịt cá, hải sản và đặc biệt là rau xanh. Cô cũng ăn ít cơm và tăng lượng thức để cung cấp đủ dĩnh dưỡng cho bé và mẹ mà không bị tăng cân quá đà.

Sara Lưu lấy lại vóc dáng quyến rũ như thời còn son.
Sara Lưu lấy lại vóc dáng quyến rũ như thời còn son.

Sau sinh, Sara Lưu cũng từng tiết lộ: "Lúc mang thai những tháng cuối, tôi suốt ngày soi gương và than vãn với chồng bụng mình to thế do cân nặng tăng phần lấn tập trung ở bụng nhiều. Sinh con được một tháng, mọi thứ giảm hẳn đi dù tôi chưa tập luyện nhiều. Mỗi ngày tôi bế "2 cục tạ" như vậy thì có khác nào tập thể dục đâu. Trong một tháng đầu, tôi cũng ăn uống với chế độ như một bà đẻ nhưng sau hơn 3 tháng thì ăn uống cũng thoải mái hơn rồi".

"Bà mẹ hai con" cũng cho biết cô từng áp dụng cách thức giảm cân trái ngược với đa số đó là ăn 80% tinh bột nhưng hạn chế các tinh bột có trong bánh kẹo và gạo trắng, thay vào đó là ăn tinh bột có lợi trong gạo lứt, hoa quả và khoai lang. Với vòng 2 khó hồi phục nhất, cô chọn cách dùng đai nịt bụng kết hợp với muối ngải, massage thường xuyên để giảm mỡ bụng dần dần, lấy lại vòng eo gọn gàng như mong muốn.

Sara Lưu tươi tắn rạng ngời hậu sinh con.
Sara Lưu tươi tắn rạng ngời hậu sinh con.

4.3. Sara Lưu bị phốt vì thái độ “lồi lõm” với ca sĩ Quang Hà

Khi Sara Lưu và đàn anh Quang Hà cùng nhau xuất hiện tại show từ thiện ủng hộ 2 nghệ sĩ đang chiến đấu vì bệnh ung thư. Theo thứ tự trình diễn thì cô sẽ diễn sau đàn anh của mình. Về phía Quang Hà do được khán giả yêu thích quá nên họ đã yêu cầu nam ca sĩ hát thêm một bài. Khi đi vào cánh gà thì Quang Hà gặp Sara Lưu, nhưng thay vì chào hỏi thì cô lại dơ ngón tay giữa phía sau lưng. Tuy nhiên, đây là sự việc được nghe từ một phía.

Sara Lưu bị phốt vì thái độ “lồi lõm” với ca sĩ Quang Hà
Sara Lưu bị phốt vì thái độ “lồi lõm” với ca sĩ Quang Hà

Trên đây là những thông tin liên quan đến ca sĩ Sara Lưu. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của cô ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

Tin phổ biến