Giải Trí

Nguyễn Trần Trung Quân là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nam ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng của Vbiz

Lê Hồng - 02/02/2023 10:46 GMT+7

Nguyễn Trần Trung Quân là một nghệ sĩ đa tài của Vbiz. Hiện tại, anh không chỉ là ca sĩ mà còn là giảng viên, nhà sản xuất âm nhạc được nhiều người yêu mến. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Nguyễn Trần Trung Quân nhé!

1. Nguyễn Trần Trung Quân là ai?

Nguyễn Trần Trung Quân sinh năm 1992 tại thủ đô Hà Nội. Anh có niềm đam mê với âm nhạc từ nhỏ, lên cấp 2 anh đã là thầy dạy nhạc của nhất nhiều bạn nhỏ xung quanh nhà. Hiện tại, Nguyễn Trần Trung Quân được biết đến là nam nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau từ: ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đến giảng viên. Sự nghiệp ca hát của anh gắn liền với các ca khúc như: Trong Trí nhớ của anh, Màu nước mắt,... 

Nguyễn Trần Trung Quân sinh năm 1992 tại thủ đô Hà Nội.
Nguyễn Trần Trung Quân sinh năm 1992 tại thủ đô Hà Nội.

2. Tiểu sử Nguyễn Trần Trung Quân

Tên đầy đủ: Nguyễn Trần Trung Quân

Năm sinh: 16/11/1992

Cung hoàng đạo: Bọ Cạp

Quê quán: Hà Nội

Học vấn: Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Nghề Nghiệp: ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, giảng viên âm nhạc

Facebook cá nhân: Nguyễn Trần Trung Quân

Bài hát nổi bật: Màu nước mắt, Tự tâm, Trong trí nhớ của anh...

Anh đang là ca sĩ, giảng viên âm nhạc, nhà sản xuất âm nhạc
Anh đang là ca sĩ, giảng viên âm nhạc, nhà sản xuất âm nhạc

3. Con đường sự nghiệp của Nguyễn Trần Trung Quân

3.1. Bắt đầu dạy âm nhạc từ năm lên lớp 6

Nguyễn Trần Trung Quân sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật. Ngay khi biết bản thân có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, anh đã rất chăm chỉ luyện tập bằng cách tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt được giải cao. Năm lên lớp 6, chàng trai sinh năm 1992 này khiến ai nấy cũng đều phải ngưỡng mộ vì bắt đầu đi dạy âm nhạc cho những người thích hát ở khu dân cư, dàn dựng tiết mục, dựng bài hát để mọi người đi thi ở Quận, Thành Phố.

Lên lớp 6 anh đã đi dạy nhạc
Lên lớp 6 anh đã đi dạy nhạc

Khi học xong cấp 3, Nguyễn Trần Trung Quân theo học cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chuyên ngành piano. Nhưng thời gian sau vì muốn thử thách bản thân anh chuyển sang học thanh nhạc. Năm 2009, anh chính thức thi đậu thủ khoa Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Anh là thủ khoa Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Anh là thủ khoa Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

3.2. Trở thành ca sĩ chuyên nghiệp sau cuộc thi “Sao Mai điểm hẹn 2012”

Năm 2012, Nguyễn Trần Trung Quân tham gia 2 cuộc thi đó là “Sao Mai” và “Sao Mai Điểm Hẹn”. Trải qua những vòng thi đấu khắc nghiệt, anh đoạt giải “Triển vọng” của Sao Mai điểm hẹn 2012. Theo như nam nghệ sĩ sĩ chia sẻ thì đây chính là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh vì nó như một “đòn bẩy” giúp anh chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

nguyen-tran-trung-quan-tung-la-thu-khoa-nhac-vien-gio-lai-bi-che-mau-giong-nhat-ky-thuat-kem-f0a-6567396

Anh khởi đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình bằng Album đầu tay mang tên “Khởi hành” và nhanh chóng giành được giải thưởng Album của năm và Nghệ sĩ trẻ của năm tại giải Cống hiến 2015. Ngoài ra các MV của nam ca sĩ như Màu nước mắt, Trong trí nhớ của anh... luôn đón nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

MV
MV "Trong trí nhớ của anh"

Đặc biệt, năm 2019 có thể xem là năm thành công nhất sự nghiệp hiện nay của Nguyễn Trần Trung Quân. Sản phẩm âm nhạc MV Tự Tâm kết hợp cùng với Denis Đặng đã gây hot 1 thời gian dài trên MXH. Tại lễ trao giải WeChoice Awards 2019, nhờ dự án âm nhạc trên mà nam nghệ sĩ giành chiến thắng tại 2 hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá và Music Video của năm.

MV
MV "Tự tâm"

Năm 2021, Trung Quân cùng Denis Đặng tham gia sự kiện âm nhạc V-Heartbeat. Ngoài ra, thời điểm hiện tại anh cũng đang ngồi vị trí ban giám khảo của nhiều chương trình như: The Voice, Tỏa sáng ước mơ,…

4. Đời tư của Nguyễn Trần Trung Quân

4.1. Nguyễn Trần Trung Quân bị chỉ trích khi đi làm từ thiện

Năm 2020, khi người dân miền Trung gặp nhiều thiệt hại về người và tài sản sau cuộc lũ lụt thì rất nhiều nghệ sĩ đã đến hỏi thăm , giúp đỡ trong đó có cả Nguyễn Trần Trung Quân. Nam nghệ sĩ và Dennis Đặng nhận về nhiều sự quan tâm khi thuê xe riêng để vận chuyển các thực phẩm đi tặng, kèm theo đó có dán banner hình ảnh trên xe. Cả hai cũng dán kém thông tin trên từng thùng mì cứu trợ điều này chính là lý do khiến dư luận cho rằng cả hai đang cố tình PR cho bản thân.

>> Xem thêm: Nguyễn Trần Trung Quân âm thầm giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hại do bão

Nguyễn Trần Trung Quân bị chỉ trích khi đi làm từ thiện
Nguyễn Trần Trung Quân bị chỉ trích khi đi làm từ thiện

Trước sự chỉ trích của CĐM, nam nghệ sĩ lên tiếng giải thích và cho rằng đó là một hành động rất bình thường, phía chính quyền cũng khuyến khích nên làm vậy để tránh việc nhầm lẫn với các đơn vị từ thiện khác.

4.2. Bị  fan Việt và Trung chỉ trích vì xóa bài viết liên quan đến “đường lưỡi bò”

Năm 2019, thành công của MV “Tự tâm” đã giúp Nguyễn Trần Trung Quân có thêm một lượng fan lớn, trong đó cũng có rất nhiều fan Trung Quốc bắt đầu hâm mộ anh và để lại nhiều bình luận khen gợi dưới các bài viết. Tuy nhiên, lúc này nhiều fan Trung Quốc cũng phát hiện ra anh đã từng chia sẻ bài viết tẩy chay “đường lưỡi bò”.

Fan chỉ trích nam nghệ sĩ
Fan chỉ trích nam nghệ sĩ

Chuyện sẽ không có gì đáng để chỉ trích nếu Nguyễn Trần Trung Quân không bất ngờ xóa bài chia sẻ “ủng hộ bảo vệ chủ quyền đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam”. Hành động này khiến nam nghệ sĩ mất điểm từ cả fan 2 nước. Nhiều khán giả Việt cho rằng anh không xứng đáng với cương vị nghệ sĩ Việt Nam có tâm và có tầm. Nói về lý do xóa bài viết “đường lưỡi bò”, nam nghệ sĩ cho rằng anh không muốn gây ra sự kích động lớn với mọi người vì trang cá nhân của anh đang có rất nhiều fan ở nhiều quốc gia theo dõi.

Nguyen-Tran-Trung-Quan-len-tieng-vu-xoa-bai-phan-doi-69644917_10157536698657552_2235066453596307456_o-1573295017-width917height960

Trên đây là những thông tin liên quan đến Nguyễn Trần Trung Quân. Mong rằng bài viết của SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về nam nghệ sĩ đa tài này.