Giải Trí

Nathan Lee là ai? Tiểu sử đại gia đầy thị phi của Vbiz

Lê Hồng - 03/03/2023 11:54 GMT+7

Nathan Lee được biết đến với vai trò là người mẫu, ca sĩ thành công của Vbiz. Bên cạnh sự nghiệp thành công, anh còn được biết đến là đại gia khi sở hữu khối tài sản lên đến hàng triệu đô. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, cuộc đời của Nathan Lee nhé!

1. Nathan Lee là ai?

Nathan Lee được sinh ra tại Hà Nội nhưng từ khi còn nhỏ đã cùng gia đình sang New York, Paris để sinh sống và học tập. Sau này anh bước chân vào showbiz với vai trò là người mẫu và ca sĩ. Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, Nathan Lee luôn nhận được sự yêu mến của khán giả đặc biệt là khán giả hải ngoại. Thời điểm này, khi nhắc đến Nathan Lee người ta sẽ nghĩ ngay đến một hình ảnh một đại gia nắm trong tay khối tài sản lên đến hàng triệu đô.

Hình ảnh về người mẫu, ca sĩ Nathan Lee
Hình ảnh về người mẫu, ca sĩ Nathan Lee

2. Tiểu sử Nathan Lee

Tên thật: Trương Triều Trúc Lân

Năm sinh: 31-07-1983

Cung hoàng đạo: Sư tử

Quê quán: Hà Nội

Nghề Nghiệp: Ca sĩ, người mẫu

Bài hát nổi bật: Xinh, Say, Sẽ quay về, Hạ, Tan vỡ, Tình nồng, Biệt ly, Tình ca phố,...

Facebook: nathanleeofficial

Instagram: @nathanleeofficial

Nathan Lee là nghệ sĩ giàu có nhất nhì Vbiz
Nathan Lee là nghệ sĩ giàu có nhất nhì Vbiz

3. Con đường sự nghiệp của Nathan Lee

3.1. Là người mẫu sáng giá của hãng Elite Model Management

Với chiều cao nổi bật, cùng ngoại hình chuẩn, năm 17 tuổi  Nathan Lee đã trở thành người mẫu và một trong những gương mặt châu Á sáng giá của hãng Elite Model Management. Được tiếp cận với nền thời trang tiên tiến tại nước ngoài nên khi trở thành người mẫu anh đã chứng tỏ được tài năng của mình bằng cách thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí nổi tiếng, catwalk trên show thời trang lớn, làm người mẫu quảng cáo cho Rykiel Homme, Issey Miyake, Lanvin, Paul&Joe,…

 Nathan Lee là người mẫu quốc tế nổi tiếng
Nathan Lee là người mẫu quốc tế nổi tiếng

3.2. Chuyển hướng trở thành nhạc sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp

Bước chân vào con đường nghệ thuật với vai trò là người mẫu thế nhưng ít ai biết được, ước mơ lớn nhất của Nathan Lee chính là trở thành nhạc sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai. Được biết, anh đã từng học thanh nhạc 6 năm và còn là người Châu Á duy nhất lọt vào top 20 người của cuộc thi “Âm nhạc trẻ” toàn nước Pháp vào năm 2003.

Khi trở về Việt Nam, Nathan Lee chính thức theo đuổi con đường âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Rất may, con đường ca hát của anh luôn nhận được sự yêu mến của khán giả tại nước nhà. Tên tuổi của Nathan Lee gắn liền với các ca khúc nổi tiếng như: Tan vỡ, Tình nồng, hạ, Tình ca phố,... 

Nathan Lee về nước theo đuổi ca hát chuyên nghiệp
Nathan Lee về nước theo đuổi ca hát chuyên nghiệp

Năm 2014, xuất hiện tại đêm nhạc tại TP. Hồ Chí Minh, Nathan Lee đã xuất sắc thể hiện gần 20 ca khúc với nhiều dòng nhạc khác nhau, từ những bản tình ca quốc tế bất hủ cho tới các bản bolero ngọt ngào. Điều đáng ngưỡng mộ ở đây là 20 ca khúc trên được anh hát bằng  3 ngôn ngữ Anh, Pháp, Việt khiến ai nấy đều trầm trồ.

Năm 2016, Nathan Lee là ca sĩ Việt đầu tiên được lên sóng trên chương trình quốc gia France 2 của Pháp. Tại đây, anh tiết lộ dự định của mình trong tương lai đó chính là đưa âm nhạc của mình sang thị trường Châu Âu.

Nathan Lee được khán giả hải ngoại yêu thích
Nathan Lee được khán giả hải ngoại yêu thích

4. Đời tư của Nathan Lee

4.1. Nathan Lee xuất thân gia đình giàu có, sở hữu khối tài sản triệu đô

Nathan Lee ngay từ nhỏ đã nổi tiếng là rich kid với gia thế khủng khi có bố là ông Trương Triều Dương - làm quan chức chính phủ. Mẹ của Nathan Lee là tiến sĩ, giảng viên tại trường ESCP - trường đại học danh tiếng và lâu đời nhất thế giới tại Pháp.

Gia đình của Nathan Lee
Gia đình của Nathan Lee

Bản thân Nathan Lee cũng là người sống tự lập nên cũng xây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc, một khối tài sản khủng lồ. Ngoài làm người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ, anh còn là giám đốc sáng tạo, giám đốc điều hành của một số tạp chí thời trang đình đám Việt Nam, kinh doanh bất động sản, nhà hàng, bar,..

Giờ đây khi nhắc đến Nathan Lee người ta sẽ nhớ đến anh với hàng loạt cái tên như: ông hoàng hàng hiệu, ca sĩ triệu đô, đại gia bất động sản,... Hàng loạt khu biệt thự sang chảnh của anh phải kể đến đó là: resort rộng 7.000m2 ở Phú Quốc, biệt thự dát vàng 300 tỷ đồng ở Hà Nội, biệt thự 2.000m2 có giá trị 600 tỷ đồng ở Vũng Tàu, khách sạn trị giá 2500 tỷ đồng ở Paris (Pháp),…

 Nathan Lee tự mình xây dựng nên khối tài sản khủng
Nathan Lee tự mình xây dựng nên khối tài sản khủng

4.2. Nathan Lee "đối đầu" Ngọc Trinh

Tháng 4/2021, ồn ào giữa Nathan Lee và Ngọc Trinh nổi tiếng khắp các trang báo. Sự việc bắt nguồn từ việc Ngọc Trinh bị trộm đột nhập vào nhà lấy cắp BST đồng hồ 15 tỷ đồng. Sau khi thông báo đến công chúng thì có rất nhiều người để lại bình luận động viên “nữ hoàng nội y” duy chỉ có Nathan Lee bất ngờ đăng tải bài viết đầy ẩn ý như muốn đá xéo ai đó. Theo nội dung dòng trạng thái thì Nathan Lee đang muốn ám chỉ Ngọc Trinh dựng chuyện để thể hiện mình là người giàu có.

 Nathan Lee
Nathan Lee "đối đầu" Ngọc Trinh

Nửa đêm ngày 1/4/2021, Nathan Lee chỉ đích danh tên Ngọc Trinh trong bài viết của mình. Anh cho biết trong quá khứ từng giúp đỡ Ngọc Trinh nhưng không ngờ bây giờ lại bị quay sang “cắn ngược lại”. Trong lúc Nathan Lee liên tục tố mình thì Ngọc Trinh vẫn giữ yên lặng, tích cực hoạt động mạng xã hội như không có chuyện gì xảy ra.

>> Xem thêm: Nathan Lee bất ngờ “cà khịa” Ngọc Trinh dùng đồ nhái, nhận bão like từ netizen

4.3. Nathan Lee mua độc quyền ca khúc của Cao Thái Sơn sau những cuộc “khẩu chiến”

Cũng trong năm 2021,  Nathan Lee tiếp tục chiếm sóng mạng xã hội khi có những cuộc “khẩu chiến” với Cao Thái Sơn. Sự việc bắt nguồn từ chuyện Cao Thái Sơn đứng ra bênh vực Ngọc Trinh trong vụ ồn ào với Nathan Lee trước đó. Không bằng lòng với hành động trên của Cao Thái Sơn nên Nathan Lee đã liên tục lên mạng tố những hành vi sai lầm của Cao Thái Sơn trong quá khứ như: Thuê giang hồ đánh bồ cũ, lừa tình và gạt tiền người khác... 

Cao Thái Sơn đứng ra bênh vực Ngọc Trinh
Cao Thái Sơn đứng ra bênh vực Ngọc Trinh

Cuộc chiến này ngày càng căng thẳng hơn khi vào ngày 20/5/2021, Nathan Lee quyết định bỏ số tiền lớn để mua độc quyền tất cả các hit của Cao Thái Sơn thể hiên như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa,... Đến ngày 21/5/2021, Nathan Lee tiếp mua lại hai ca khúc là Yêu Thương Quay Về và Bình Yên Nhé do Khắc Việt sáng tác tặng Cao Thái Sơn.

 Nathan Lee mua gần hết các ca khúc của Cao Thái Sơn
Nathan Lee mua gần hết các ca khúc của Cao Thái Sơn

4.4. Nathan Lee và Phương Mai vướng tin đồn hẹn hò

Được biết, Nathan Lee và Phương Mai là những người bạn rất thân thiết. Năm 2012, cả hai bị bắt gặp tay trong tay tham dự giải đua công thức 1 tại trường đua Sepang, Malaysia. Khi bị hỏi về mối quan hệ của nhau thì cả hai chỉ cười trừ. Dù xuất phát điểm là bạn thân nhưng việc cả hai luôn xuất hiện cùng nhau, dành cho nhau những cử chỉ thân mật khiến ai nấy đều đặt ra nghi vấn Nathan Lee và Phương Mai đang bí mật hẹn hò.

Nathan Lee và Phương Mai vướng tin đồn hẹn hò
Nathan Lee và Phương Mai vướng tin đồn hẹn hò

4.5. Nghi vấn Nathan Lee và Lý Nhã Kỳ hẹn hò

Nathan Lee và Lý Nhã Kỳ là những người bạn thân nổi tiếng trong showbiz. Không chỉ nhiệt tình ủng hộ công việc của người kia mà mỗi khi có thời gian rảnh, cả hai thường xuyên hẹn hò, trò chuyện rất thân mật cùng với nhau. Chính vì thế mà những tin đồn cho rằng cặp đôi đang bí mật hẹn hò lan truyền trên mạng xã hội. Mặc cho tin đồn bủa vây đến nay Nathan Lee và Lý Nhã Kỳ vẫn giữ được tình bạn bền chặt.

Nghi vấn Nathan Lee và Lý Nhã Kỳ hẹn hò
Nghi vấn Nathan Lee và Lý Nhã Kỳ hẹn hò

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Nathan Lee. Dù hoạt động showbiz đã nhiều năm nhưng đến thời điểm hiện tại tên tuổi của anh vẫn nổi tiếng cả ở trong nước lẫn hải ngoại.