Giải Trí

Miu Lê là ai? Tất tần tật về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư nữ nghệ sĩ đa tài của Vbiz

Lê Hồng - 21/11/2022 15:30 GMT+7

Miu Lê được đông đảo khán giả yêu thích vì cá tính mạnh mẽ cũng như tài năng nghệ thuật của mình. Dù ở vai trò diễn viên hay ca sĩ thì cô đều đem đến cho khán giả những sản phẩm chỉnh chu và hay nhất. Hãy cùng SaoDaily tìm hiểu về sự nghiệp, cuộc sống riêng tư cũng như chuyện tình cảm của nữ nghệ sĩ đa tài này nhé!

1. Miu Lê là ai?

Miu Lê là một trong những diễn viên đa tài và cá tính của làng điện ảnh Việt. Sau thành công của vai diễn trong phim “Em là bà nội của anh” tên tuổi của cô ngày càng thăng hạng. Tài năng nghệ thuật của Miu Lê chưa dừng lại ở đó, bên cạnh diễn xuất thì cô còn rất thành công với vai trò ca sĩ vì hãy cứ ra bài nào thì bài đó nhanh chóng trở thành hit.

Miu Lê là nghệ sĩ đa tài của Vbiz
Miu Lê là nghệ sĩ đa tài của Vbiz

2. Tiểu sử Miu Lê

Tên thật: Lê Ánh Nhật

Năm sinh: 05-07-1991

Cung hoàng đạo: Cự giải

Chiều cao: 1m70

Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề Nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

Bài hát nổi bật: Cô gái ngày hôm qua, Muốn, Yêu một người có lẽ, Em Là bà nội của anh, Không gian vắng, Riêng mình em,…

Bộ phim nổi bật: Em là bà nội của anh, Thiên sứ 99, Oan gia đại chiến, Nhà có 5 nàng tiên,…

miu-le-vmacbt-2-9457

3. Con đường sự nghiệp của Miu Lê

Hiện tại, trong giới nghệ sĩ chúng ta bắt gặp không ít người tài giỏi một trong số đó chính là Miu Lê vì cô để lại ấn tượng cho khán giả bởi cá tính mạnh mẽ cùng những sản phẩm nghệ thuật chất lượng nhất.

co-thuong-xuat-hien-voi-dien-mao-xinh-dep

Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, ngay từ nhỏ cô đã có niềm đam mê với ca hát thế nhưng diễn xuất lại mới là thứ đưa cô bước chân vào con đường nghệ thuật. Được biết, vai diễn đưa cô đến gần với khán giả đó chính là nữ chính July Miu trong phim “Những thiên thần áo trắng”.

Sau bộ phim này ai cũng cho rằng, cô sẽ thừa thắng xông lên để có nhiều vai diễn thành công hơn nhưng Miu Lê lại quyết định rẽ hướng sang làm ca sĩ trước sự bất ngờ của mọi người. Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên những ca khúc đầu tiên của cô như: Không gian vắng, Riêng mình em,… không được nhiều người đón nhận.

Cô có niềm đam mê với ca hát từ nhỏ
Cô có niềm đam mê với ca hát từ nhỏ

Năm 2011, Miu Lê tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như: Thiên Sứ 99, Oan Gia Đại Chiến, Tối Nay 8 Giờ, Nhà Có 5 Nàng Tiên… Cô còn lồng tiếng cho phim hoạt hình đình đám Kỷ Băng Hà 4, Xì Trum 2…

Không muốn giới hạn bản thân, Miu Lê tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc  mới như: Em Nhớ Anh, Giả Vờ Nhưng Em Yêu Anh, Mình Từng Yêu Nhau,… Do có sự chuẩn bị về giọng hát, nội dung MV nên các ca khúc này nhanh chóng được người yêu âm nhạc đón nhận. Kể từ thời điểm đó cô được công nhận là ca sĩ, diễn viên tài năng của Vbiz.

Sau này cô bén duyên trước với nghề diễn viên
Sau này cô bén duyên trước với nghề diễn viên

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Miu Lê chắc chắn phải kể đến bộ phim “Em là bà nội của anh”. Vào vai nữ chính, cô mang về doanh thu "khủng" nhất lịch sử điện ảnh Việt lúc bấy giờ và cũng chính nhờ vai diễn này mà cô vinh dự nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Ngôi sao xanh.

Sau phim này, Miu Lê tiếp tục hợp tác với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh trong tác phẩm chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Mới đây nhất, năm 2019, cô tiếp tục góp mặt nữ chính trong phim Anh Thầy Ngôi Sao của đạo diễn Đức Thịnh. 

Vai diễn
Vai diễn "Em là bà nội của anh" giúp cô tạo được tên tuổi trong showbiz

Năm 2022, Miu Lê “trình làng” MV “Vì mẹ anh bắt chia tay” kết hợp cùng Karik. Sau khi ra mắt, sản phẩm nhận về nhiều thành tích khủng. Cụ thể, thời điểm vừa ra mắt, MV đã đạt được #1 Zing Chart, #1 iTunes, #1 Top Trending YouTube, vị trí Top 2 Music Trending YouTube. Bên cạnh đó, ca khúc còn xuất sắc dẫn đầu Top 1 Trending YouTube Việt Nam khi chưa đầy 48 giờ đồng hồ.

Năm 2022, Miu Lê “trình làng” MV “Vì mẹ anh bắt chia tay” kết hợp cùng Karik
Năm 2022, Miu Lê “trình làng” MV “Vì mẹ anh bắt chia tay” kết hợp cùng Karik

4. Khối tài sản của Miu Lê

Là nghệ sĩ đa tài của Vibz nên thu nhập của cô cũng được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài đóng phi, ca hát, cô còn có rất nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị lớn. Chính vì thế việc Miu Lê sở hữu khối tài sản khủng là điều hết sức bình thường.

Cô đã mua được nhà đẹp, xe sang
Cô đã mua được nhà đẹp, xe sang

Dù không thường xuyên chia sẻ hình ảnh liên quan đến tài sản lên MXH nhưng netizen cũng phát hiện ra cô đã sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp có thiết kế hiện đại. Năm 2016, Miu Lê gây chú ý khi lái xe sang mới tậu, có giá gần 4 tỷ đi sự kiện. Chiếc xe được mua sau khi tên tuổi giọng ca 9X nổi tiếng với bộ phim "Em là bà nội của anh".

tien-nu-cu-ta-vbiz-cuong-do-hieu-tau-tui-xach-theo-lo-co-chiec-hon-1-ty-dong-z5-1612581995-749-width1280height800

Hiện tại, Miu Lê cũng là một trong những nghệ sĩ sở hữu nhiều món hàng hiệu đắt đỏ. Năm 2017, Miu Lê sở hữu túi xách Birkin được làm từ da cá sấu bị bạch tạng của thương hiệu Hermes có giá hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, những món phụ kiện mà Miu Lê sử dụng đều có giá vài chục triệu đồng, tuỳ vào chất liệu của từng món đồ.

style-cua-miu-le-thang-hang-ngo-ngang-o-tuoi-30-nho-len-do-tinh-gian-hon-bot-loe-loet-di-078-5915020

5. Đời tư của Miu Lê

5.1. Miu Lê và thiếu gia Trần Lê Phước Hải

Thời điểm đóng phim “Em là bà nội của anh”, Miu Lê và thiếu gia Trần Lê Phước Hải thường xuyên xuất hiện bên nhau trong những chuyến du lịch, mua sắm, ăn uống. Nếu theo dõi facebook của Miu Lê, chắc chắn bạn sẽ đếm không xuể những hình ảnh lãng mạn, tình tứ của cả hai trước đó.

Miu Lê và thiếu gia Trần Lê Phước Hải
Miu Lê và thiếu gia Trần Lê Phước Hải

Được biết, Trần Lê Phước Hải (sinh năm 1990) là một thiếu gia ở Sài Gòn. Gia đình anh giàu có, kinh doanh điện máy. Như Miu Lê nhận xét về bạn trai thì anh là một người tốt bụng, ngoan ngoãn và có đạo đức. Tuy nhiên, thời gian sau này, cô và người yêu không còn xuất hiện bên cạnh nhau nữa nên netizen ngầm hiểu chắc chắn cả hai đã “đường ai nấy đi” sau một thời gian yêu nhau.

20170311-053304-13912454_853861841415491_4881368250384816307_n_600x600

5.2. Miu Lê dính nghi vấn hẹn hò với gymer Tiến Hưng

Thời điểm năm 2022, Miu Lê dính nghi vấn hẹn hò với một gymer tên Tiến Hưng. Anh có ngoại hình đẹp trai, sở hữu thân hình lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn. Được biết, thông tin hai người yêu nhau xuất phát từ việc netizen soi ra được cả hai thường xuyên đi giày đôi, check-in cùng địa điểm. Thậm chí, Miu Lê cũng đã đăng ảnh đôi bên người đàn ông này lên Instagram khoe nhiều lần. Tuy nhiên, tin đồn hẹn hò này chưa được xác thực tính chính xác vì người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng.

Miu Lê dính nghi vấn hẹn hò với gymer Tiến Hưng
Miu Lê dính nghi vấn hẹn hò với gymer Tiến Hưng

5.3. Miu Lê nhiều lần vướng tin đồn yêu Karik

Những năm gần đây, Miu Lê thường xuyên vướng tin đồn với Karik. Cả hai thường xuyên bị bắt gặp tương tác nhiệt tình trên MXH, thậm chí còn lộ cả những khoảnh khắc đi chơi chung, quan tâm lẫn nhau khiến netizen tin rằng cả hai chắc chắn đang hẹn hò.

Nói về tin đồ hẹn hò, Karik thừa nhận bản thân từng crush Miu Lê nhưng giờ chỉ xem nhau là bạn bè bình thường. “Tôi "crush" Miu Lê thật bởi cô ấy khá thú vị mà tôi rất thích ở bên cạnh một cô gái thú vị như thế. Tuy nhiên khi hai anh em chơi với nhau thì mới hiểu ra hai đứa quá giống nhau, mà sự giống nhau đó đâm ra có nhiều xung đột. Thế nên giờ chúng tôi làm anh em và sẽ có những sản phẩm đi tiếp cùng nhau trong chặng đường tới”, Karik chia sẻ.

Miu Lê nhiều lần vướng tin đồn yêu Karik
Miu Lê nhiều lần vướng tin đồn yêu Karik

Còn về phía Miu Lê cô cũng chia sẻ về mối quan hệ tình cảm này, theo đó cô phủ nhận và khẳng định cả hai vẫn là bạn bè thân thiết: “Tôi và anh chơi rất thân, hiểu nhau nên làm việc ăn ý. Anh là người nhiệt tình, tử tế, dễ thương. Nhận lời mời cộng tác từ tôi, anh Karik hết mình, phải quay đêm gấp gáp cũng không than một câu. Chỉ cần tôi nhờ, anh không từ chối. Tuy nhiên, mối quan hệ của tôi không như mọi người nghĩ".

Cặp đôi lên tiếng phủ nhận chuyện hẹn hò
Cặp đôi lên tiếng phủ nhận chuyện hẹn hò

6. Những lùm xùm liên quan đến Miu Lê

6.1. Phát ngôn gây sốc về nhạc sĩ Dương Cầm

Năm 2017, ồn ào giữa Miu Lê và nhạc sĩ Dương Cầm khiến cộng đồng mạng vô cùng quan tâm. Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ lúc Dương Cầm thẳng thắn chê Miu Lê và bản thân cho rằng không xem cô là một ca sĩ.

Phát ngôn gây sốc về nhạc sĩ Dương Cầm
Phát ngôn gây sốc về nhạc sĩ Dương Cầm

Trước phát ngôn khá sốc và nhạy cảm trên, Miu Lê ngay lập tức đáp trả khi cho rằng mình không quan tâm đến lời chia sẻ. Bởi quan trọng hơn, Miu Lê được đông đảo khán giả đón nhận còn Dương Cầm khi tìm kiếm trên google chỉ cho ra kết quả là đàn piano. Thậm chí, cô còn tiếp tục “đả kích” đàn anh với phần rap gây chú ý: “Em năm nay 18 nhưng em không biết chơi dương cầm”.

Trước những lời chỉ trích qua lại, cuối cùng Dương Cầm cũng lên tiếng xin lỗi Miu Lê nhưng anh vẫn giữ quan điểm của mình là sẽ “luôn chê” nếu tiết mục không phù hợp với tiêu chí mà bản thân đưa ra.

miu-le-2-1653275593-687-width1500height998

6.2. Cư xử vô lễ với hai danh hài Công Lý và Tự Long

Tham gia “Ơn giời cậu đây rồi” Miu Lê vào phòng của hai danh hài Công Lý và Tự Long. Tuy nhiên, sau khi phần thi kết thúc cô bị khán giả chí trích rất nhiều vì thái độ thiếu tôn trọng với đàn anh trong nghề. Cụ thể:

Khi Công Lý bày tỏ việc muốn chăm sóc, quan tâm đến nhân vật thì Miu Lê nhanh chóng đối đáp lại bằng những câu như: "Thôi không cần đâu tự làm được", "Nói đùa thôi"… Khi Tự Long bước vào phòng,  cô liên tục nói trống không, cộc lốc với 2 vị chủ nhà (do Tự Long và Công Lý đóng), gọi ông/ bà và xưng tôi. Xuyên suốt toàn bộ tiểu phẩm, Miu Lê khiến người xem bức xúc, phẫn nộ khi trả lời cụt lủn với những người đáng tuổi cha chú mình bằng những câu như: "Sao?", "Không biết"...

Cư xử vô lễ với hai danh hài Công Lý và Tự Long
Cư xử vô lễ với hai danh hài Công Lý và Tự Long

Trước những bình luận tiêu cực của khán giả, Miu Lê cho rằng mình không sai. Khẳng định rằng diễn viên hài Hoài Linh, Việt Hương, Tự Long, Công Lý đều vẫn rất quý mến cô.

Miu-Le-5

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến Miu Lê mà SaoDaily muốn các bạn biết. Mong rằng, trên con đường nghệ thuật sắp tới, Miu Lê vẫn nhận được sự yêu mến của tất cả mọi người.

>> Xem thêm: Miu Lê biến thảm đỏ thành phòng thay đồ, 9 chàng trai quây vào giúp cũng không nổi