Giải Trí

Kim Tuyến là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ diễn viên làm mẹ đơn thân ở tuổi 21

Lê Hồng - 21/03/2023 09:16 GMT+7

Kim Tuyến là nữ diễn viên sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng một chiều cao lý tưởng. Sự nghiệp của cô gắn liền với các bộ phim như: Tuổi Thanh Xuân, Mộng phù hoa, Ngủ với hồn ma,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Kim Tuyến.

1. Kim Tuyến là ai?

Kim Tuyến sinh ra và lớn lên tại T.P Hồ Chí Minh trong một gia đình có truyền thống làm nghề kinh doanh. Năm 2006, cô bắt đầu được công chúng biết đến khi đoạt giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI. Hơn 10 năm tham gia đóng phim, Kim Tuyến đã đem về cho mình một “gia tài” phim khủng, trong đó phải kể đến như: Ngọc bích tình yêu, Tuổi thanh xuân, Ngủ với hồn ma, Cát nóng,… Có sự nghiệp thành công nhưng Kim Tuyến lại làm mẹ đơn thân khi chỉ mới 21 tuổi. Thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa lập gia đình và dành nhiều thời gian làm việc cũng như chăm sóc con gái của mình.

Hình ảnh về diễn viên Kim Tuyến
Hình ảnh về diễn viên Kim Tuyến

2. Tiểu sử Kim Tuyến

Tên thật: Trần Thị Kim Tuyến

Nghệ danh: Kim Tuyến

Ngày sinh: 21/03/1987

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Chiều cao: 1m72

Học vấn: Đại học RMIT

Nghề nghiệp: diễn viên

Facebook: Kim Tuyen

Tác phẩm nổi bật: Ngọc bích tình yêu, Tuổi thanh xuân, Ngủ với hồn ma, Cát nóng,…

Giải thưởng nổi bật: Nữ diễn viên chính xuất sắc (2009); Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc (2014); Nữ diễn viên phụ xuất sắc (2016),…

Nhan sắc của Kim Tuyến ngày càng thăng hạng
Nhan sắc của Kim Tuyến ngày càng thăng hạng

3. Con đường sự nghiệp của diễn viên Kim Tuyến

Kim Tuyến ngay từ nhỏ đã không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề kinh tế khi gia đình làm kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh. Lớn lên, không chỉ xinh đẹp, có chiều cao nổi trội mà cô còn khiến gia đình tự hào khi có thành tích học tập tốt. Được biết, Kim Tuyến từng là sinh viên trường Đại học RMIT – một trường nổi tiếng tại Việt Nam.

Năm 2006, cô bước chân vào con đường nghệ thuật lần đầu bằng giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI.
Năm 2006, cô bước chân vào con đường nghệ thuật lần đầu bằng giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI.

Năm 2006, cô bước chân vào con đường nghệ thuật lần đầu bằng giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI. Sở hữu chiều cao 1m72 cùng gương mặt đậm chất điện ảnh nên ngay sau đó Kim Tuyến được nhiều nhà làm phim tìm đến. Năm 2009, cô đóng vai đầu tiên trong phim “Chuyện tình đảo ngọc”. Dù không được đào tạo diễn xuất nhưng Kim Tuyến đã chứng minh được mình cũng là một cô gái có tài năng nghệ thuật vì chính vai diễn đầu tay này đã giúp cô mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (2009).

dien-dao-voi-ve-dep-sexy-cua-me-mot-con-mat-ban-trai-vi-dong-canh-nong-tao-bao-10-1555834490-184-width550height825

Tính đến thời điểm hiện tại, Kim Tuyến đã có gần 20 năm tham gia đóng phim với chục nhân vật khác nhau. Dù ở tuyến nhân vật nào thì nữ diễn viên cũng diễn vô cùng tròn vai khiến khán giả ngày càng yêu thích. Ngoài đi đóng phim, Kim Tuyến còn tích cực đóng quảng cáo và tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện.

Kim Tuyến trong phim
Kim Tuyến trong phim "Muôn kiểu làm dâu"
Kim Tuyến trong phim
Kim Tuyến trong phim "Mật mã hoa hồng vàng"

4. Đời tư của diễn viên Kim Tuyến

4.1. Kim Tuyến lấy chồng sớm và làm mẹ đơn thân ở tuổi 21

Khác với nhiều nghệ sĩ nữ hiện nay chọn lấy chồng muộn thì diễn viên Kim Tuyến lại lên xe hoa từ năm 19 tuổi. Tưởng như cuộc hôn nhân này sẽ viên mãn, hạnh phúc thế nhưng hai năm sau cô chính thức ly hôn.

Tuổi 21, cô chọn làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái khôn lớn. Theo chia sẻ của Kim Tuyến, thời gian quyết định làm mẹ đơn thân cô đã bị gia đình từ mặt, mọi khó khăn về kinh tế và tinh thần đến dồn dập khiến cô cảm thấy bế tắc. Thế nhưng vượt qua tất cả giờ đây Kim Tuyến đang có cuộc sống hạnh phúc.

Diễn viên Kim Tuyến và con gái
Diễn viên Kim Tuyến và con gái

4.2. Kim Tuyến bị vợ cũ diễn viên Huy Khánh tố là “tiểu tam”

Là nữ diễn viên khá kín tiếng trong chuyện tình cảm thế nhưng đã có khoảng thời gian Kim Tuyến bị vợ cũ của diễn viên Huy Khánh là doanh nhân Lương Hoàng Anh tố là người thứ 3. Cụ thể, Hoàng Anh cho rằng trong thời gian cô và chồng đang trong một mối quan hệ hôn nhân thì diễn viên Kim Tuyến vẫn bất chấp qua lại hẹn hò với diễn viên Huy Khánh. Về sau, do không chịu được tính đào hoa của diễn viên Huy Khánh nên doanh nhân Hoàng Anh đã ly hôn và nuôi con trai một mình.

Vợ cũ diễn viên Huy Khánh tố Kim Tuyến là
Vợ cũ diễn viên Huy Khánh tố Kim Tuyến là "tiểu tam"

Thời điểm bị chỉ trích vì tin đồn là “tiểu tam”, Kim Tuyến không lên tiếng. Mãi sau này trong một bài phỏng vấn, nữ diễn viên mới thừa nhận từng là người thứ ba, bất chấp theo đuổi tình yêu một cách mù quáng. Sau này khi nghĩ lại việc làm của mình, Kim Tuyến khẳng định sẽ không bao giờ tiến tới với những người đã có gia đình.

Huy Khánh - Kim Tuyến
Huy Khánh - Kim Tuyến

Trên đây là những thông tin liên quan đến diễn viên Kim Tuyến. Mong rằng bài viết của SaoDaily sẽ giúp khán giả hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cũng như đời tư của nữ diễn viên 8X này.

Tin phổ biến