Giải Trí

Tiểu sử Harnaaz Sandhu – Hoa hậu Hoàn vũ 2021 người Ấn Độ

Lê Hồng - 01/04/2023 13:01 GMT+7

Harnaaz Sandhu được biết đến nhiều khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021 người Ấn Độ. Hiện tại, cô tích cực hoạt động trong showbiz với nhiều vai trò khác nhau như người mẫu, diễn viên. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc của Harnaaz Sandhu nhé!

1. Harnaaz Sandhu là ai?

Harnaaz Sandhu có tên đầy đủ là Harnaaz Kaur Sandhu. Người đẹp sinh năm 2000 đến từ Ấn Độ từng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Sau khi trở nàng Hoa hậu, Harnaaz Sandhu tích cực hoạt động showbiz với vai trò người mẫu, diễn viên và được công chúng vô cùng yêu mến.

Harnaaz Sandhu có tên đầy đủ là Harnaaz Kaur Sandhu
Harnaaz Sandhu có tên đầy đủ là Harnaaz Kaur Sandhu

2. Tiểu sử Harnaaz Sandhu

Tên thật: Harnaaz Kaur Sandhu

Ngày sinh: 03/03/2000

Quê quán: Chandigarh, Ấn Độ

Chiều cao: 1m70

Học vấn: Shivalik Public School, Post Graduate Government College

Nghề nghiệp: Hoa hậu, người mẫu, diễn viên

Các cuộc thi lớn: Femina Miss Universe 2021 (Top 12), Miss Diva 2021 (Chiến thắng), Hoa hậu Hoàn vũ 2021 (Chiến thắng)

Danh hiệu nổi bật: Femina Miss India Punjab 2019, Miss Diva 2021, Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Người đẹp sinh năm 2000
Người đẹp sinh năm 2000

3. Con đường sự nghiệp của Harnaaz Sandhu

3.1. Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp

Sandhu sinh ra và lớn lên ở Chandigarh trong một gia đình người Sikh. Không chỉ xinh đẹp, cô còn có thành tích học tập tốt tại trường công lập Shivalik và trường Cao đẳng Chính phủ dành cho nữ sinh sau Đại học. Những người tiếp xúc với Harnaaz Sandhu đều nhận xét cô là người rất tự tin trong giao tiếp khi thành thạo nhiều thứ tiếng như: tiếng Punjab, tiếng Hindi và tiếng Anh.

Cô bắt đầu tham gia các cuộc thi nhan sắc từ khi còn là một cô bé và đăng quang lần đầu tiên tại Miss Chandigarh năm 2017 và sau đó là cuộc thi Miss Max Emerging Star India năm 2018 của Ấn Độ. Năm 2019, mỹ nhân người Ấn tiếp tục góp mặt tại một cuộc thi nhan sắc của Ấn Độ mang tên Femina Miss India và thành công lọt vào top 12. 

Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp
Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp

Tháng 9/2020, Harnaaz Sandhu được nhiều người biết đến khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ. Tiếp đó cô xuất sắc đạt được rất nhiều thành tích cao trong các cuộc thi nhan sắc khác như: Miss Diva 2021,…

3.2. Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Sáng 13/12/2021 (giờ Việt Nam), chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã diễn ra tại Israel với sự dự thi của 80 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Với chiều cao 1m70, kỹ năng catwalk chuyên nghiệp, tính cách thân thiện và trình độ tiếng Anh tốt thì Harnaaz Sandhu đến từ Ấn Độ, 21 tuổi chính thức đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021 và trở thành mỹ nhân thứ ba trong lịch sử Ấn Độ giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ.

Sau khi đăng quang, Harnaaz Sandhu tích cực tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, làm ban giám khảo, chụp hình, làm người mẫu,… nên được khán giả vô cùng yêu mến.

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021
Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021

3.3. Là diễn viên được nhiều người yêu mến

Trước khi được biết đến qua các cuộc thi nhan sắc, Harnaaz Sandhu đã hoạt động thường xuyên với vai trò là diễn viên. Tuy “tài sản” phim của cô tương đối ít nhưng diễn xuất thì luôn được công chúng công nhận.

Là diễn viên được nhiều người yêu mến
Là diễn viên được nhiều người yêu mến

4. Đời tư của Harnaaz Sandhu

4.1. Harnaaz Sandhu bị miệt thị ngoại hình vì tăng cân mất kiểm soát

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021 một thời gian ngắn thì netizen phát choáng khi thấy hình ảnh Harnaaz Sandhu tăng cân một cách đột ngột. Nhiều người còn để bất lịch sự để lại bình luận chê bai, miệt thị ngoại hình của nàng Hậu vì cho rằng cô không biết giữ hình ảnh của mình trong thời gian đương nhiệm.

Một chuyên trang sắc đẹp còn dùng ngôn từ khiếm nhã để chế giễu cô khi đăng ảnh Harnaaz tham gia Tuần lễ thời trang New York: "Harnaaz Sandhu được nhìn thấy với vòng eo như đang mang bầu. Cô ấy đang chờ đứa con đầu lòng chào đời". Thậm chí, không ít người bày tỏ ý muốn phế truất danh hiệu của cô và cho Á hậu Nadia Ferreira lên thay.

Harnaaz Sandhu bị miệt thị ngoại hình vì tăng cân mất kiểm soát
Harnaaz Sandhu bị miệt thị ngoại hình vì tăng cân mất kiểm soát

Ngoài hình có phần tăng cân, gu thời trang không mấy nổi bật của cô cũng bị mang ra "mổ xẻ". Cụ thể, trong một sự kiện, cô đã diện lại chiếc đầm dạ hội đêm đăng quang Miss Universe nhưng lại không thể kéo nổi khóa. Trước sự việc này, cộng đồng mạng đã ngay lập tức vào tài khoản cá nhân của Hoa hậu và để lại bình luận khiếm nhã, tiêu cực về ngoại hình của cô. Một neitizen bày tỏ: "Hoa hậu không chỉ là người lan tỏa cảm hứng, truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng mà còn phải chăm chút bản thân. Dường như cô đang làm mất đi hình ảnh trước đây của chính mình".

>> Xem thêm: Đương kim Miss Universe 2021 lên tiếng chuyện bị miệt thị ngoại hình

Harnaaz Sandhu - Hoa hậu Hoàn vũ 2021 không thể mặc vừa chiếc đầm.
Harnaaz Sandhu - Hoa hậu Hoàn vũ 2021 không thể mặc vừa chiếc đầm.

Ngay lúc đó, Harnaaz Sandhu đã lên tiếng giải thích và cho biết cô mắc phải căn bệnh hiếm gặp tên Celiac. Đây là một căn bệnh không dung nạp gluten và cô từng phải nằm viện 3 ngày trước khi cuộc thi diễn ra.

Việc điều trị bệnh yêu cầu cô phải uống nhiều loại thuốc thường xuyên mà tác dụng của thuốc này là tạo nên sự tích nước và dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều kẹo, socola, kết hợp với lịch làm việc dày đặc khiến cô không có thời gian tập luyện. 

4.2. Catriona Gray - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 lên tiếng bảo vệ Harnaaz Sandhu

Trước việc Harnaaz Sandhu, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã lên tiếng bày tỏ sự cảm thông cho mỹ nhân 2000 bởi trước đó, cô cũng từng là nạn nhân của bodyshaming.

Theo Hoa hậu Catriona Gray, điều quan trọng nhất của hoa hậu là truyền cảm hứng bằng phát ngôn và cô cho rằng, Harnaaz Sandhu đã và đang làm rất tốt điều đó. Mỹ nhân Ấn Độ xứng đáng được tôn vinh thay vị phải chịu những lời lẽ chế giễu về thân hình hay cân nặng.

Được biết, Catriona Gray cũng từng vấp phải chỉ trích tương tự sau khi đăng quang Miss Universe 2018 nên cô thấu hiểu được cảm giác của đàn em. 

Harnaaz Sandhu tăng cân không kiểm soát.
Harnaaz Sandhu tăng cân không kiểm soát.

Ngày 16/03/2022, cô đã có một buổi trò chuyện với Miss Universe được chia sẻ trên fanpgae chính thức của tổ chức. Ở phần bình luận, nhiều thành viên mạng tiếp tục nhận xét về ngoại hình của người đẹp Ấn Độ.

Trước những luồng ý kiến trái chiều, đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã lên tiếng bênh vực người đẹp: "Chúng tôi không chấp nhận việc miệt thị người khác ở bất cứ hình thức nào. Hoa hậu Hoàn vũ là cộng đồng được xây dựng để ủng hộ, khuyến khích và thúc đẩy lẫn nhau. Ở đây không có chỗ cho sự ghét bỏ" và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cư dân mạng.

4.3. Harnaaz Sandhu và những chia sẻ đời tư truyền cảm hứng 

Trong một cuộc phỏng vấn với The Cut, khi được hỏi thử thách lớn nhất mà các Hoa hậu Hoàn vũ phải đối mặt, mỹ nhân Ấn Độ cho rằng đó là những lợi miệt thị ngoại hình từ công chúng. 

Harnaaz Sandhu bày tỏ: "Đôi khi khán giả quên mất rằng Hoa hậu Hoàn vũ cũng là người bình thường. Có lúc fan hâm mộ khiến bạn cảm thấy thật tệ về một chuyện nào đó, giả dụ vẻ bề ngoài. Bạn ngộp thở vì những bình luận ác ý. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần tôn trọng nhau, cơ thể mỗi người mỗi khác và vóc dáng cũng vậy. Đó chính là vẻ đẹp. Một Hoa hậu Hoàn vũ không có nghĩa là phải hoàn hảo. Và một số cựu hoa hậu từng nói với tôi rằng thật khó để chăm sóc sức khỏe thể chất vì không đủ thời gian tập luyện hoặc theo chế độ ăn hợp lý".

Bộ ảnh trước khi kết thúc nhiệm kỳ của Harnaaz Sandhu.
Bộ ảnh trước khi kết thúc nhiệm kỳ của Harnaaz Sandhu.

Đối với cô, cân nặng không phải yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị con người. Mỹ nhân Ấn độ khuyên mọi cô gái đừng bị ảnh hưởng hoặc áp đặt tiêu chuẩn sắc đẹp của bất kỳ ai. Vì mỗi người là một cá thể riêng biệt và mang những nét đẹp không thể trộn lẫn.

"Ngày nay, giới trẻ đang phải đối mặt với vấn đề lớn là luôn tự ti bản thân và muốn vượt qua tiêu chuẩn sắc đẹp cụ thể. Nhưng cơ thể bạn là của bạn. Bạn cần phải tôn trọng nó hơn ai hết. Với tôi, dù ai khen hay chê, tôi vẫn rất yêu cơ thể của mình", Harnaaz bộc bạch trong cuộc phỏng vấn với Zing hồi tháng 6.

4.4. Harnaaz Sandhu bị kiện vì vi phạm hợp đồng đóng phim

Tháng 8/2022, báo chí Ấn Độ dưa tiên nàng Hậu bị kiện ra tòa vì vi phạm hợp đồng đóng phim. Theo đó, bà Upasana Singh - diễn viên kiêm nhà sản xuất phim có tiếng ở Ấn Độ cho biết nàng Hậu luôn cố tình né tránh việc quảng bá cho phim “Bai Ji Kuttange" . Được biết, bộ phim này có sự tham gia diễn xuất của cô trước khi đăng quang Hoa hậu.

Theo hợp đồng, Harnaaz Sandhu phải dành 25 ngày để quảng bá bộ phim cùng ê-kíp. Do cô không thực hiện đúng hợp đồng nên phía nhà sản xuất đã gọi diện, email nhưng đều không được nàng Hậu đáp lại. Trước thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, nhà sản xuất yêu cầu cô phải bồi thường tiền.

Harnaaz Sandhu bị kiện vì vi phạm hợp đồng đóng phim
Harnaaz Sandhu bị kiện vì vi phạm hợp đồng đóng phim

Harnaaz Sandhu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021, trong nhiệm kỳ nàng Hậu gặp không ít sự chỉ trích đến từ khán giả. Nhưng cô vẫn vui vẻ, lạc quan để hoàn thành nhiệm vụ của mình. SaoDaily tin rằng cô sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Tin phổ biến