Giải Trí

GiGi Hương Giang là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ ca sĩ từng từ chối lời giúp đỡ của Hồ Ngọc Hà

Lê Hồng - 21/03/2023 09:23 GMT+7

GiGi Hương Giang là nữ ca sĩ có giọng hát nội lực và đầy tình cảm. Tham gia “Giọng hát Việt” năm 2012 và 2018 thế nhưng mãi đến thời gian gần đây tên tuổi của cô mới được khán giả nhớ đến nhiều. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của GiGi Hương Giang nhé!

1. GiGi Hương Giang là ai?

GiGi Hương Giang có tên thật là Nguyễn Hương Giang. Nữ ca sĩ sinh năm 1990 này từng là thí sinh của đội Lam Trường trong chương trình “Giọng hát Việt”  năm 2018. Thời điểm đó, với giọng hát nội lực, truyền cảm cô nhận về sự chú ý đông đảo từ người yêu âm nhạc.

Tuy nhiên, trước đó, không phải ai cũng biết GiGi Hương Giang cũng từng là học trò cưng của Hồ Ngọc Hà trong “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên. Ở thời điểm hiện tại, khi đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống GiGi Hương Giang chính thức đã quay lại “đường đua” âm nhạc với hàng loạt ca khúc hit trên mạng xã hội.

GiGi Hương Giang có tên thật là Nguyễn Hương Giang
GiGi Hương Giang có tên thật là Nguyễn Hương Giang

2. Tiểu sử GiGi Hương Giang

Tên thật: Nguyễn Hương Giang

Ngày sinh: 23/08/1990

Nơi sinh: Hà Nội

Nơi sinh sống/làm việc: TP. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: ca sĩ

Facebook: GiGi Huong Giang

Youtube: GiGi Official

Sản phẩm nổi bật: Anh đưa em đi, Du hành vào tâm trí em, Khi người con gái cô đơn,…

GiGi Hương Giang có khả năng sáng tác giỏi
GiGi Hương Giang có khả năng sáng tác giỏi

3. Con đường sự nghiệp của GiGi Hương Giang

3.1. GiGi Hương Giang là học trò của Hồ Ngọc Hà

The Voice Vietnam - Giọng hát Việt mùa đầu tiên, năm 2012, có sự tham gia của bốn huấn luyện là những nghệ sĩ nổi tiếng trong đó có Hồ Ngọc Hà. Team Hồ Ngọc Hà ngoài những cái tên như: Bùi Anh Tuấn, Đào Bá Lộc, Thiều Bảo Trang, Đinh Hương, Tiêu Châu… thì còn có một cô gái cũng rất cá tính đó chính là GiGi Hương Giang.

GiGi Hương Giang là học trò của Hồ Ngọc Hà
GiGi Hương Giang là học trò của Hồ Ngọc Hà

Được biết, sau khi chương trình kết thúc, GiGi Hương Giang được Hồ Ngọc Hà giúp đỡ rất nhiều. Thậm chí nữ hoàng giải trí còn khuyên GiGi Hương Giang nên chọn cho mình một hướng đi riêng để phát triển sự nghiệp của mình. Thế nhưng lúc đó GiGi Hương Giang vẫn khẳng định ra Hà Nội để chạy theo tình yêu. Trước quyết định của cô học trò, Hồ Ngọc Hà phải thốt lên “con điên” vì thấy tiếc cho một tài năng thật sự.

GiGi Hương Giang vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Hồ Ngọc Hà
GiGi Hương Giang vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Hồ Ngọc Hà

3.2. GiGi Hương Giang quay lại chương trình “Giọng hát Việt” năm 2018

Tưởng như GiGi Hương Giang sẽ mãi chẳng bao giờ quay lại con đường ca hát nữa thế nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi cô đăng kí thi chương trình “Giọng hát Việt” năm 2018. Lần này cô quay trở lại với phong cách thời trang mạnh mẽ cùng sự tự tin, bản lĩnh trên sân khấu.

Tại vòng giấu mặt, cô thể hiện ca khúc “Người lạ ơi” với bản phối mới nên nhanh chóng được ba huấn luyện viên quay đầu lựa chọn bao gồm: Noo Phước Thịnh đã qua bấm chọn giùm Lam Trường, Tóc Tiên bấm chọn giùm Noo Phước Thịnh. Cuối cùng sau một thời gian tranh đấu thì GiGi Hương Giang chọn về đội của huấn luyện viên Lam Trường.

GiGi Hương Giang quay lại chương trình “Giọng hát Việt” năm 2018
GiGi Hương Giang quay lại chương trình “Giọng hát Việt” năm 2018

3.3. GiGi Hương Giang vươn lên trở thành nghệ sĩ đa năng của Vbiz

Sau khi bước ra từ cuộc thi “Giọng hát Việt” năm 2018, GiGi Hương Giang ngày càng chứng minh được sự trưởng thành của mình bằng cách làm nghệ thuật nghiêm túc. Cô cho ra mắt MV đầu tiên có tên “Anh đưa em đi”. Ca khúc này do cô sáng tác nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận.

Hiện tại, GiGi Hương Giang rất nổi tiếng với hàng loạt các ca khúc cover trên mạng xã hội. Cuối năm 2021, cô thành công cho ra mắt một dự án âm nhạc mang tên The Records - Light Up, một dự án "con" nằm trong The Records. Tại đây sẽ có một playlist thanh xuân, bao gồm những bản cover, remake các sáng tác cũ. Nhưng khi qua giọng hát của nữ ca sĩ thì những bài hát đó sẽ mang một màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới.

GiGi Hương Giang cover nhiều ca khúc
GiGi Hương Giang cover nhiều ca khúc

Năm 2022, GiGi Hương Giang chơi lớn khi một lúc ra mắt 3 MV khiến ai nấy đều bất ngờ. Cụ thể, ngày 26/4/2022, tung ra sản phẩm “Du Hành Vào Tâm Trí”.  Đặc biệt, ca khúc này được GiGi Hương Giang ra mắt trong cùng một ngày cả 3 phiên bản Music Video: phiên bản Official cùng Màu Nước Band, phiên bản Summer cùng K-ICM và phiên bản Autumn với màu sắc Ballad. Đây là một sự đầu tư có tính toán hoàn chỉnh mà không phải người nghệ sĩ nào cũng dám thực hiện. Điều này chứng minh một điều rằng, âm nhạc của GiGi Hương Giang ngày càng có sự đột phá.

Năm 2022, GiGi Hương Giang chơi lớn khi một lúc ra mắt 3 MV
Năm 2022, GiGi Hương Giang chơi lớn khi một lúc ra mắt 3 MV

4. Đời tư của GiGi Hương Giang

Năm 2018, sau khi quay lại con đường ca hát, GiGi Hương Giang cho ra mắt ca khúc “Khi người con gái cô đơn”. Bài hát chính là tự sự của cuộc đời cô, vì tình yêu mà từ bỏ hết sự nghiệp, ước mơ của cuộc đời mình, từng vì tình yêu mà muốn kết liễu đời mình bằng những vết cứa ở cổ tay. Vì yêu cô cũng chấp nhận bỏ hào quang sân khấu để về làm cô công viên chức bình thường. Nhưng rồi đến một ngày tất cả những hy sinh của cô đổi lại cũng chỉ là hai từ chia tay.

GiGi Hương Giang gặp thất bại trong tình yêu nên có ý định kết thúc cuộc đời
GiGi Hương Giang gặp thất bại trong tình yêu nên có ý định kết thúc cuộc đời

Trên hành trình đi tìm lại chính mình, cô bật khóc vì bạn bè xung quanh đã đi quá xa so với mình trong khi đó bản thân cô thì vẫn mãi ở vạch xuất phát. Tư tưởng bế tắc khiến cô muốn kết thúc đời mình để không phải chịu đựng những cảm xúc đau đớn trên nữa. Nhưng khi thoát được cửa tử, GiGi Hương Giang mới nhận ra cuộc sống này còn quá nhiều điều tốt đẹp cần mình làm. Bản thân GiGi Hương Giang cũng đã tìm ra giá trị của bản thân và đang cố gắng từng ngày để sống thật tốt.

GiGi Hương Giang trở nên mạnh mẽ qua hàng loạt biến cố
GiGi Hương Giang trở nên mạnh mẽ qua hàng loạt biến cố

GiGi Hương Giang là nữ ca sĩ luôn nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp, khán giả. Không sợ muộn, không sợ thất bại, nữ ca sĩ từng bước đứng lên và chinh phục con đường âm nhạc một cách tự tin và lạc quan nhất.

Tin phổ biến