Giải Trí

Cris Phan là ai? Tiểu sử streamer "làm mưa làm gió" ở "2 ngày 1 đêm"

Lê Hồng - 22/02/2023 09:09 GMT+7

Cris Phan được biết đến là một streamer có tính cách hài hước. Sau khi được nhiều người biết đến, anh bắt đầu bước vào giới showbiz bằng việc đóng phim, tham gia chương trình giải trí. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Cris Phan nhé!

1. Cris Phan là ai?

Cris Phan hay còn gọi là Cris Devil Gamer sinh năm 1993 tại Kiên Giang. Hiện tại, anh là một Youtuber kiêm Streamer nổi tiếng tại Việt Nam. Ngoài ra, những năm gần đây, anh cũng thường xuyên xuất hiện tại các chương trình giải trí hoặc một số bộ phim truyền hình. Về hôn nhân, hiện Cris Phan đã kết hôn và đang sống hạnh phúc cùng hot girl Mai Quỳnh Anh.

Cris Phan hay còn gọi là Cris Devil Gamer
Cris Phan hay còn gọi là Cris Devil Gamer

2. Tiểu sử Cris Phan

Tên thật: Phan Lê Vy Thanh

Tên thường gọi: Cris Phan

Năm sinh: 01/06/1993

Cung hoàng đạo: Song Tử

Quê quán: Kiên Giang

Công việc: Streamer, Youtuber, Diễn viên. 

Facebook: CrisDevilGamer​

Instagram: /crisdevilgamer/

Kênh youtube: Cris Devil Gamer 

Thành tích: Đạt nút Vàng YouTuber vào năm 2017, nút kim cương vào năm 2021

Cris Phan sinh năm 1993
Cris Phan sinh năm 1993

3. Con đường sự nghiệp của Cris Phan

3.1. Trở thành hot streamer hàng đầu Việt Nam

Cris Phan xuất thân trong một gia đình giàu có. Anh theo học tại trường Đại học RMIT và có ý định ra nước ngoài để du học, sau đó sẽ về kế nghiệp kinh doanh từ người cha của mình. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của anh đều đã có sự thay đổi khi anh bắt đầu có hứng thú với với gaming, Cris Phan đã tự mày mò các phần mềm quay và dựng phim để tự stream, bình luận về 1 game kinh dị đang hot lúc bấy giờ.

Cris Phan từng học Đại học RMIT
Cris Phan từng học Đại học RMIT

Ban đầu, anh lập kênh chỉ để thỏa mãn niềm đam mê, giai trí, tám chuyện cho vui nhưng không ngờ chính sự hài hước và tài ăn nói duyên dáng của mình đã giúp anh ngày càng nổi tiếng hơn trên mạng xã hội. Từ đó, Cris Phan bắt đầu cho ra nhiều video với các chủ đề từ review game, review ăn uống cho đến parody phim hài hước trên kênh Youtube. 

Cris Phan có nhiều câu nói hot trend trên mạng xã hội
Cris Phan có nhiều câu nói hot trend trên mạng xã hội

Kênh Youtube của anh thời điểm đó vô cùng hot, nó chính thức cán mốc 1 triệu lượt đăng ký vào năm 2017, đây là con số mơ ước của rất nhiều người làm Youtube. Tính đến 12/2021, kênh YouTube này đã đạt được hơn 10,2 triệu người đăng ký và hơn 2,8 tỷ lượt xem. Nhờ vậy, Cris Phan hiện là cá nhân thứ hai tại Việt Nam nhận được Nút kim cương của Youtube. Chưa dừng lại ở đó, theo báo cáo của nước ngoài, anh còn lọt top 100 Youtuber có sức ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Anh đã đạt nút kim cương của Youtube
Anh đã đạt nút kim cương của Youtube

3.2. Cris Phan thành công khi lấn sân sang diễn xuất

Là một người có tính cách hài hước, nhiều câu nói hot trend nên có thể nói Cris Phan vô cùng hợp với môi trường showbiz. Thời gian đầu, anh thường góp mặt tại các chương trình gameshow như: Nhanh như chớp, Giọng ải giọng ai, Bảy nụ cười xuân, Ơn giời, cậu đây rồi!, Tường lửa, Ký ức vui vẻ,…

thu-nhap-tien-ty-hang-thang-youtuber-cris-phan-tiet-lo-tung-co-qua-khu-day-song-gio2

Chưa dừng lại ở đó, Cris Phan còn được các đạo diễn, nhà làm phim mời góp mặt cho rất nhiều dự án hot như: series hài Tết Nhà Trọ Có Quá Trời Phòng, Bà 5 Bống,  Lớp Học Bất Ổn, Nam Phi Liên Hoàn Kế... Phim điện ảnh: Võ Sinh Đại Chiến hay web drama Bố Già của Trấn Thành.

 Cris Phan lấn sân sang đóng phim
Cris Phan lấn sân sang đóng phim

3.3. Cris Phan là thành viên chính thức của chương trình “2 ngày 1 đêm”

Chương trình “2 ngày 1 đêm” đang được quan tâm rất nhiều tại Việt Nam. Cris Phan cùng Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm và HIEUTHUHAI  sẽ là thành viên chính thức của chương trình. Hình ảnh dí dỏm, lầy lội của Cris Phan ở chương trình đã giúp fan hiểu nhiều hơn về tính cách của anh. Đồng thời, số người hâm mộ anh cũng ngày một tăng lên.

Cris Phan là thành viên chính thức của chương trình “2 ngày 1 đêm”
Cris Phan là thành viên chính thức của chương trình “2 ngày 1 đêm”

4. Đời tư của Cris Phan

4.1. Từng tự kỷ vì gia đình phá sản

Dù thời điểm hiện tại, Cris Phan rất thành công nhưng ít ai biết rằng trong quá khứ anh đã từng bị tự kỷ vì gia đình. Xuất hiện tại chương trình “Tôi tuổi teen”, anh chia sẻ rằng khi học đến cấp 2 thì ba và mẹ ly hôn, cảm giác mới học lớp 6 đã phải xa người thân trong gia đình thật chẳng mấy tốt đẹp gì. Thời gian đó, Cris Phan bị tự kỷ, đi học luôn đội mũ để giấu đi khuôn mặt của mình nên khi nhắc đến anh mọi người sẽ nhớ đến thằng đội nón.

Ngoài ra, Cris Phan còn cho biết thêm, gia đình anh từng phá sản đến 3 lần. Nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy buồn vì điều đó. Ngược lại còn cảm thấy tự hào vì dù trong hoàn cảnh nào thì anh vẫn được ba mẹ nuôi nấng, cho đi học đầy đủ.

 Từng tự kỷ vì gia đình phá sản
Từng tự kỷ vì gia đình phá sản

4.2. Cris Phan kết hôn cùng hot girl Mai Quỳnh Anh

Được biết, cả hai quen biết nhau khi đóng chung một dự án  của FAPtv. Vào Giáng sinh năm 2016, Cris đã ngỏ lời và cũng kể từ đó họ chính thức trở thành một cặp. Năm 2019, sau khi hẹn hò được 3 năm thì cặp đôi Cris Phan – Mai Quỳnh Anh đã chính thức kết hôn. Từ khi kết hôn đến nay, cả hai vẫn sống vô cùng hạnh phúc khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Cris Phan kết hôn cùng hot girl Mai Quỳnh Anh
Cris Phan kết hôn cùng hot girl Mai Quỳnh Anh

Trên đây là những thông tin liên quan đến Cris Phan. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của anh ngày càng thăng tiến, hôn nhân mãi hạnh phúc.