Giải Trí

Anna Trương là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của con gái lớn ca sĩ Mỹ Linh

Lê Hồng - 20/03/2023 15:40 GMT+7

Anna Trương được mọi người biết đến nhiều khi là con gái lớn của ca sĩ Mỹ Linh. Được biết hiện tại cô đã kết hôn và có nhiều thành công vang dội trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Anna Trương nhé!

1. Anna Trương là ai?

Anna Trương sinh năm 1994 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc khi bố là nhạc sĩ Anh Quân, mẹ là ca sĩ Mỹ Linh và em gái là ca sĩ Trương Mỹ Anh. Ngay từ nhỏ, Anna Trương đã biết ba thứ tiếng Anh, Pháp và Đức. Sau này cô thi đậu vào Học viện âm nhạc Berklee College of Music và chính thức đi du học. Được biết, hiện tại Anna Trương đang hoạt động rất tích cực ở lĩnh vực ca sĩ lẫn sản xuất âm nhạc tại Mỹ. Năm 2022, Anna Trương cũng chính thức kết hôn trước sự chúc phúc của rất nhiều người.

Anna Trương sinh năm 1994
Anna Trương sinh năm 1994

2. Tiểu sử Anna Trương

Tên đầy đủ: Anna Trương

Ngày sinh: 20/06/1994

Nơi sinh: Thành phố Bayern, Đức

Học vấn: Học viện Berklee College of Music (Mỹ)

Nghề nghiệp: ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

Cha mẹ: Nhạc sĩ Anh Quân, Ca sĩ Mỹ Linh

Em gái: Trương Mỹ Anh

Instagram: annamaleee

Anna Trương sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc
Anna Trương sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc

3. Con đường sự nghiệp của Anna Trương

3.1. Theo đuổi sự nghiệp ca hát khi chỉ mới 15 tuổi

Ngay từ nhỏ Anna Trương đã được mọi người xung quanh nhận xét là một cô gái xinh đẹp và thông minh. Cô thành thao một lúc 3 thứ tiếng gồm: Anh, Pháp, Đức. Năm lên 9 tuổi thì chăm chỉ theo bố, mẹ học ca hát.

Năm 2003, Anna Trương chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của mình bằng việc cho ra mắt ca khúc “Có thấy tôi tuổi 15” nằm trong album “Made in Vietnam”. Sản phẩm nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ mọi người, kể từ đó, diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân đã quyết định dành nhiều thời gian để bồi dưỡng âm nhạc cho con mình.

Cô theo đuổi sự nghiệp ca hát khi chỉ mới 15 tuổi
Cô theo đuổi sự nghiệp ca hát khi chỉ mới 15 tuổi

3.2. Anna Trương là nhà sản xuất âm nhạc tại Igloo Music của Mỹ

Với thành tích học tập xuất sắc của mình vào năm 2013, Anna Trương thành công thi đậu vào trường Học viện âm nhạc Berklee College of Music. Được biết ngôi trường này có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới theo học như: John Mayer, Diana Krall, Lalah Hathaway, PSY, Park Bom,…

Thời gian học tập tại Học viện âm nhạc Berklee College of Music, Anna Trương luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. Đầu tiên cô thành lập một ban nhạc riêng, lấy tên là Lands. Trong quá trình hoạt động, nhóm của cô nhiều lần đạt được thành tích cao.

Anna Trương lập ban nhạc khi còn du học tại Mỹ
Anna Trương lập ban nhạc khi còn du học tại Mỹ

Cùng trong năm 2013, con gái lớn của diva Mỹ Linh đã có sự kết hợp ăn ý với ca sĩ Minh Hằng trong album “Một nửa yêu thương”. Năm 2014, cả hai lại tiếp tục kết hợp trong MV Valentine. Cùng trong năm này, cô tiếp tục tung ra single album Khúc Xuân. Dù đã từng có thời gian rất nổi tiếng tại Việt Nam nhưng vì quá bận cho việc học hành tại Mỹ nên cô đành phải tạm rời showbiz Việt.

Hiện tại, cô là nhà sản xuất âm nhạc tại Mỹ
Hiện tại, cô là nhà sản xuất âm nhạc tại Mỹ

Dù không còn hoạt động với vai trò ca sĩ tại Việt Nam nhưng Anna Trương lại đang rất thành công trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Theo đó, cô đang làm việc tại Igloo Music của Mỹ. Đây là một công ty chuyên về hậu kỳ âm thanh cho Hollywood. Một số dự án nổi tiếng có sự góp mặt của Anna Trương phải kể đến như:  Mary Poppins Returns (2018), Wreck-It Ralph 2 (2018), Deadpool 2 (2018), Frozen 2 (2019),…

con-gai-my-linh-anh-quan-xinh-dep-cong-khai-ban-trai-o-tuoi-25-6

4. Đời tư của Anna Trương

4.1. Anna Trương không phải con ruột của diva Mỹ Linh

Nhìn vào sự thân thiết của Mỹ Linh và Anna Trương chắc chắn nhiều người sẽ suy nghĩ đây là một cặp mẹ con ruột. Thế nhưng ít ai biết rằng, Anna Trương là con riêng của nhạc sĩ Anh Quân với một người phụ nữ nước Đức. Anna Trương gặp ca sĩ Mỹ Linh vào năm lên 3 tuổi, lúc đó cô là một đứa trẻ khá nhút nhát. Sau khi về sống chung với bố và ca sĩ Mỹ Linh, Anna Trương luôn nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người. Ca sĩ Mỹ Linh cũng chính là người tận tay chăm sóc, nuôi dưỡng cô không khác gì mẹ ruột.

Anna Trương không phải con ruột của diva Mỹ Linh
Anna Trương không phải con ruột của diva Mỹ Linh

4.2. Anna Trương kết hôn với bạn trai Tây sau 5 năm hẹn hò

Tháng 5/2022, Anna Trương đã chính thức kết hôn với ông xã của mình là  Eric Derwallis. Được biết, trước đó cặp đôi đã đính hôn từ cuối năm 2020 nhưng đến hiện tại mới tổ chức đám cưới. Được biết, chồng của cô đang sống và làm việc tại Los Angeles. Trước khi đi đến quyết định hôn nhân, Anna Trương và Eric Derwallis đã có hơn 5 năm hẹn hò.

Anna Trương kết hôn với bạn trai Tây sau 5 năm hẹn hò
Anna Trương kết hôn với bạn trai Tây sau 5 năm hẹn hò

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Anna Trương. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của cô ngày càng gặt hái được nhiều thành công.

Tin phổ biến