Giải Trí

Siêu mẫu Xuân Lan là ai? Cô siêu mẫu tài năng và thị phi của Vbiz

Thu Hoài - 21/07/2022 10:30 GMT+7

Trong làng giải trí Việt không thiếu những người mẫu xinh đẹp và tài năng. Nhưng Xuân Lan vẫn là cái tên nổi bật vì kinh nghiệm lâu năm và tài năng vượt trội của cô. Hãy cùng Saodaily tìm hiểu thêm về những thông tin xoay quanh cô siêu mẫu này nhé.

Siêu mẫu Xuân Lan là ai?

Siêu mẫu Xuân Lan nổi tiếng đến được mệnh danh là “Kate Moss Việt Nam” với tài năng catwalk nổi bật. Cô sở hữu ngoại hình sắc sảo là vẻ đẹp không thể lẫn với bất cứ người đẹp nào trong Vbiz.

xuan-lan
Siêu mẫu Xuân Lan với kinh nghiệm lâu năm trong nghề

Không chỉ có tài năng nổi bật mà Xuân Lan cũng được rất nhiều đồng nghiệp trong ngành ca ngợi là người có khả năng giao tiếp tốt. Dù người mẫu có nhiều kinh nghiệm và đã hoạt động được khá lâu nhưng cái tên Xuân Lan vẫn chưa bao giờ hết hot. 

Xuân Lan là người mẫu hoạt động vào những năm 1996 - 1997 với thần thái lạnh lùng và kỹ năng trình diễn đỉnh cao. Những người mẫu mới vào nghề đều coi Xuân Lan là hình mẫu lý tưởng để họ theo đuổi. Mái tóc ngắn chính là thương hiệu riêng của Xuân Lan.

xuan-lan
Siêu mẫu Xuân Lan sẽ là người tiếp theo làm giám khảo cho Next Top Model

Cô không chỉ nổi tiếng trong ngành người mẫu mà Xuân Lan cũng làm việc rất xuất sắc với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên thời trang. 

Tiểu sử người mẫu Xuân Lan

Tên thật: Nguyễn Thị Xuân Lan

Ngày sinh: 12/8/1978

Cung hoàng đạo: Sư tử 

Tuổi: 44 

Nguyên quán: Quảng Ninh 

Chiều cao: 1.71m

Hôn nhân: Chồng Nguyễn Thành Nam

Xuân Lan mà siêu mẫu nổi tiếng người Việt Nam. Cô được coi là biểu tượng thời trang của làng giải trí Việt. Xuân Lan cũng thường xuyên được góp mặt trong các chương trình về thời trang để hướng dẫn và rèn luyện đàn em trong nghề. 

Sự nghiệp của Xuân Lan

Tuy vào nghề vào lúc xã hội có nhiều định kiến về người mẫu nhưng vì niềm đam mê, Xuân Lan vẫn cố gắng để có được thành công như hôm nay.

Thời gian đầu, chi phí cô nhận được còn không đủ tiêu. Hay như những ngày phải chịu cảnh ế show thì Xuân Lan vẫn không từ bỏ. 

xuan-lan
Xuân Lan với nhiều câu chuyện đời tư

Chúng ta có thể nhìn thấy phong cách “có 1 không 2” mà Xuân Lan tỏa ra. Với cá tính từ mái tóc ngắn, Xuân Lan đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với rất nhiều khán giả.

Không có gì lạ khi với tài năng này cô nhanh chóng trở thành vedette trên sàn diễn. Không dừng lại với tư cách là người mẫu, Xuân Lan còn là một diễn viên rất tận tâm. Các bộ phim cô tham gia như: Tóc rối, Sát thủ hai mảnh, Bikini... đều khiến khán giả trầm trồ vì tài năng của mình. 

Sau hơn 25 năm tâm huyết với nghề, Xuân Lan tuyên bố giải nghệ và tập trung vào việc đào tạo các đàn em của mình theo đuổi giấc mơ. 

xuan-lan
Xuân Lan nổi bật trên sàn catwalk

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Xuân Lan được mời làm giám khảo Vietnam’s Next Top Model trong mùa 2, tiếp đó là mùa 3 và mùa 5. 

Xuân Lan là cái tên quen thuộc trong các chương trình biểu diễn thời trang. Sự hiện diện mới nhất của cô là vào năm 2021 với talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan. Sự cởi mở và trình độ giao tiếp của Xuân Lan đã khiến cho khán giả càng thêm yêu thích chương trình hơn. 

Thành tựu trong sự nghiệp của Xuân Lan

Xuân Lan đến với nghề người mẫu khá khó khăn, khi xã hội có nhiều cách nghĩ không hay về nghề này. Lúc đầu mới vào nghề, Xuân Lan chỉ có thể nhận được số tiền vô cùng ít ỏi. Nhưng bằng niềm đam mê, Xuân Lan đã không từ bỏ và gặt hái được trái ngọt như ngày hôm nay. 

xuan-lan
Siêu mẫu Xuân Lan và niềm đam mê với nghề người mẫu

Với khí chất lạnh lùng và thần thái khó cưỡng, Xuân Lan như một người nổi tiếng nổi bật và không thể lẫn với bất cứ ai trong showbiz Việt. Ngoài lĩnh vực người mẫu, Xuân Lan còn giúp cho sự nghiệp của mình mở rộng hơn bằng việc tham gia vào các vai diễn trong các bộ phim, sân khấu kịch. 

Sau hơn 20 năm cống hiến hết mình cho nghề siêu mẫu thì đến năm 2008 Xuân Lan tuyên bố giải nghệ. Tuy vậy nhưng cô vẫn không ngừng rèn luyện và đào tạo các đàn em sau này để họ thực hiện ước mơ trở thành siêu mẫu của mình. 

xuan-lan
Xuân Lan lấn sân sang diễn xuất

Đến năm 2011, Xuân Lan được mời làm giám khảo mùa thứ 2 của Vietnam’s Next Top Model. Với tài năng của mình, Xuân Lan tiếp tục được mời làm giám khảo trong mùa thứ 3 (2012) và mùa thứ 5 (2014).

Những bộ phim mà Xuân Lan đã tham gia

Xuân Lan có theo đuổi nghiệp diễn và nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. Sau đây là những bộ phim có sự góp mặt của cô: 

  • Những cô gái chân dài

  • Người mẫu 

  • Vua sân cỏ 

  • Bay vào cõi mộng

  • Dòng sông huynh đệ

Những giải thưởng là Xuân Lan nhận được 

Xuân Lan đã tham gia nhiều chương trình đào tạo người mẫu và gặt hái được rất nhiều giải thưởng. Nổi bật nhất là vào năm 2000, trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu, Xuân Lan đã giành được giải thưởng ấn tượng. 

xuan-lan
Siêu mẫu Xuân Lan trong cuộc thi Hoa hậu phụ nữ qua ảnh

Tiếp đó là giải trình diễn áo dài đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu phụ nữ qua ảnh cũng được tổ chức vào năm 2000.

Giải thưởng Top 10 cuộc thi Tìm kiếm người mẫu năm 2002 đã giúp cô khẳng định được danh tiếng trong sự nghiệp. Năm 2004, Xuân Lan bất ngờ vươn ra thị trường quốc tế với giải thưởng Top Model International ở Thượng Hải. 

Những tin tức lùm xùm của Xuân Lan

Câu chuyện giữa Xuân Lan và đạo diễn Trọng Hưng 

Trong một tập của chương trình “Chuyện ngại nói với Xuân Lan” liên quan đến hai người nổi tiếng là Trọng Hưng - Âu Hà My.

xuan-lan
Trọng Hưng và Âu Hà My

Khi Xuân Lan muốn nói chuyện điện thoại với “kẻ thứ 3” thì Trọng Hưng lại nghe máy. Sau nhiều tin tức của truyền thông thì Xuân Lan cho rằng việc anh nói xấu vợ mình là điều không thể chấp nhận được. 

Sau khi kết thúc chương trình, Xuân Lan bắt đầu tố Trọng Hưng đã nói xấu mình trên Facebook. Điều này khiến danh tiếng của cô bị ảnh hưởng không ít. 

Về phía Trọng Hưng anh dường như không mấy quan tâm đến chuyện này và mong muốn người khác hãy để cho anh có được không gian riêng. 

xuan-lan
Âu Hà My bên mẹ

Xuân Lan rất thẳng thắn về xích mích này cô cho biết nếu đúng thì sẽ được bảo vệ đến cùng còn sai thì chắc chắn sẽ bị lên án. 

Sự việc chèn ép giữa Xuân Lan và Phi Thanh Vân

Đầu tháng 4 năm 2009, Phi Thanh Vân tố cáo có đàn chị chèn ép cô. Sau đó, Xuân Lan đã phải lên tiếng vì cho rằng điều đó không đúng sự thật. Xuân Lan cho biết đúng là mình từng chê bai ngoại hình của Phi Thanh Vân nhưng chưa từng có ý xúc phạm như lời cô nói trước đó.

xuan-lan
Lùm xùm giữa Xuân Lan và Phi Thanh Vân

Chưa dừng lại ở đó, siêu mẫu Xuân Lan còn tố ngược lại rằng Phi Thanh Vân lợi dụng cô để được nổi tiếng. 

Xuân Lan nóng tính với thí sinh Next Top Model

Trong những tập đầu của Next Top Model mùa thứ 2, Xuân Lan đã có thái độ cứng rắn với dàn thí sinh tham dự chương trình. Khán giả cho tặng thái độ của cô là quá đáng với đàn em của mình. Tuy nhiên, vì tính cách thẳng thắn của mình nên Xuân Lan không ngần ngại chỉ ra những sai lầm của thí sinh. 

xuan-lan
Xuân Lan và thí sinh Vietnam's Next Top Model 2014

Phát ngôn gây sốc của Xuân Lan

Trong một bài phỏng vấn, Xuân Lan đã gây xôn xao với phát ngôn của mình. Cô nói “Phụ nữ không dùng hàng hiệu, coi như không có tương lai. Sau bài phỏng vấn này, Xuân Lan đã bị chỉ chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng. 

Với những thông tin về siêu mẫu Xuân Lan mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về người mẫu nổi tiếng này. Nhớ thường xuyên cập nhật tin tức về người nổi tiếng tại Saodaily nhé! 

Tags: