Giải Trí

Vì sao Hoa hậu Thùy Tiên ngừng kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung?

Tú Anh - 28/09/2022 09:07 GMT+7

Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua số tài khoản của câu lạc bộ Suối mát từ tâm (do bà Phạm Kim Dung sáng lập) gây nhiều tranh cãi.

Mưa bão ở miền Trung đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, chú ý. Trước tình hình này, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng tải bài viết "Kêu gọi đóng góp, hỗ trợ thông qua số tài khoản từ thiện của câu lạc bộ Suối mát từ tâm do bà Phạm Kim Dung là người sáng lập".

Người đẹp sinh năm 1998 chia sẻ: "Bão Noru đã chính thức đổ bộ, gây nhiều thiệt hại cho bà con đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Câu lạc bộ suối mát từ tâm do chị Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam sáng lập, sẽ trích từ quỹ từ thiện 500,000,000 và vận động thêm các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để giúp đỡ bà con. Và chắc chắn, các thành viên trong Câu lạc bộ bao gồm cả Tiên, các Hoa Á hậu sẽ lên đường đến thăm miền Trung sau đêm Chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Thùy Tiên xin gửi 50 triệu đồng về tài khoản từ thiện của Câu lạc bộ Suối Mát Từ Tâm

Triệu con tim người Việt vẫn luôn hướng về, cố lên miền Trung ơi
Cầu mong bình an đến với người dân".

tien-1

Thùy Tiên khẳng định cô không kêu gọi quyên góp cho cá nhân hay bản thân mình. Người đẹp cho biết Suối Mát từ tập đã đồng hành cùng mọi người từ đợt lũ nhiều năm trước cũng như các mùa dịch vừa qua nên cô tin tưởng và đóng góp giúp đỡ. "Tiên cũng để số tài khoản của chị Dung để ai có ý muốn đóng góp thì có thể đóng góp, không thì cũng không sao. Mọi người đều mang mong mỏi những điều tích cực nhất đến miền Trung, mong chúng ta đừng buông lời khó nghe với nhau".

Bài viết của Thùy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nghĩa cử của Miss Grand International 2021 đến bà con miền Trung, tuy nhiên cũng có không ít trái chiều, cho rằng Thùy Tiên nên kêu gọi quyên góp cho các tổ chức của nhà nước như Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam,...thay vì tài khoản cá nhân trong thời điểm nhạy cảm này.

tien-2

Và sau 2 tiếng, Thùy Tiên tiếp tục đăng tải dòng trạng thái dài khác, chia sẻ về hành động kêu gọi quyên góp của mình. "Bản thân Tiên khi đóng góp cũng chỉ mong có thể lan tỏa được nhiều và giúp được cho nhiều người dân hơn. Nhưng sau khi ghi nhận những góp ý của tất cả mọi người, Tiên quyết định chỉ đóng góp cá nhân và đã ngừng đưa thông tin số tài khoản Tiên đã đóng góp để tránh những thông tin tiêu cực xung quanh" - người đẹp bộc bạch.

Đồng thời, Thùy Tiên cho biết những người đã đóng góp vào tài khoản của bà Phạm Kim Dung thông qua thông tin trên trang cá nhân của cô, nếu cảm thấy không tin tưởng có thể liên lạc, gửi biên nhận, Thùy Tiên sẽ đối chiếu với giao dịch để hoàn trả lại.

"Tất cả những ai đã đóng góp vào tài khoản chị Phạm Kim Dung qua Fanpage của Tiên vừa rồi, nếu cảm thấy kh tin tưởng hãy liên lạc qua page Tiên và gửi biên nhận, Tiên sẽ đối chiếu với giao dịch trên tài khoản của chị dung và hoàn trả lại cho bạn.

Và chắc chắn những khán giả đã đặt niềm tin ở Tiên, ở câu lạc bộ Suối mát từ tâm thì chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình, hết sức vì bà con miền Trung. Cầu mong bình yên đến với tất cả chúng ta", cô chia sẻ.

tien-4

Quyết định này của Hoa hậu Thùy Tiên được nhiều người đồng tình. Họ cho rằng trong thời điểm nhạy cảm này, tốt nhất là kêu gọi đóng góp vào tài khoản nhà nước, hoặc tự bỏ tiền ủng hộ thay vì kêu gọi vào tài khoản cá nhân như ban đầu Tiên đăng tải.

Bình luận của dân mạng: "Kêu gọi mọi người vì miền Trung là được rồi. Có các thông tin của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh đó, ai thật lòng cứ gửi đấy". Người xem khác nêu ý kiến: "Mình cũng khá thích bạn nên đừng vướng vào lùm xùm không đáng có. Như vậy là khá thông minh".