Giải Trí

Lý do Hồng Đăng chưa bị kỷ luật đi nước ngoài không xin phép

Tú Anh - 20/09/2022 18:06 GMT+7

NSND Trung Hiếu nói lý do Hồng Đăng vẫn chưa bị kỷ luật khi đi nước ngoài không xin phép.

Mới đây, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội lên tiếng về nguyên do chưa xử lý kỷ luật lỗi đi nước ngoài không xin phép của Hồng Đăng.

NSND Trung Hiếu cho biết: "Chúng tôi phải xử lý theo đúng quy định. Bên kia đang có điều tra thì phải chờ kết quả rồi xử lý chung. Lỗi kia (nếu đúng - PV) nặng hơn thì phải đợi xem kết quả thế nào, chứ lỗi đi nước ngoài không xin phép xử lý kỷ luật khiển trách thì nhẹ không, có gì đâu, sẽ xử lý sau. Chúng tôi đã nhờ luật sư tư vấn cẩn trọng".

dng-1

Hiện tại, Hồng Đăng đã có mặt tại Việt Nam sau khi bị réo vào một vụ việc tại Tây Ban Nha (vào đầu tháng 7). Khi trở về nước, Hồng Đăng đã đến Nhà hát Kịch Hà Nội tường trình, xin lỗi về việc ra nước ngoài không xin phép.

"Qua bản tường trình, ông Lê Hồng Đăng nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị. Ông Lê Hồng Đăng đã gửi lời xin lỗi đến ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình", lãnh đạo Nhà hát cho hay.

Sau biến cố, Hồng Đăng rút ra bài học xương máu: “Người ta cố tình không hiểu, nói cũng bằng thừa”

dang-2
Hồng Đăng cập nhật trạng thái mới đây: “Khi người ta đã cố tình không hiểu... Thì mình có nói cũng bằng thừa...”.

Ngày 3/9, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết: "Theo căn cứ ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội tại công văn số 2888/SVTT-TCPC ngày 26/8/2022, Nhà hát Kịch Hà Nội thông tin về việc xử lý viên chức, diễn viên Hồng Đăng như sau:

Ông Lê Hồng Đăng đi nước ngoài về việc riêng khi chưa làm đơn xin phép trong thời gian hơn 1,5 tháng là vi phạm quy chế làm việc của Nhà hát Kịch Hà Nội. Căn cứ Luật Viên chức hiện hành, ông Lê Hồng Đăng phải bị xem xét xử lý kỷ luật.

Tuy nhiên, căn cứ khoản 4, Điều 3, Nghị định 112/2022/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, trường hợp của ông Lê Hồng Đăng thuộc về các trường hợp chưa xem xét, xử lý kỷ luật.

Khi có xác minh thông tin của cơ quan có trách nhiệm theo quy định của pháp luật, Nhà hát sẽ tiến hành xem xét xử lý theo đúng quy định hiện hành".