Giải Trí

Con trai Shark Bình: Có 60 phát minh khi mới 11 tuổi, muốn là người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ

Tú Anh - 27/08/2022 10:55 GMT+7

Quả nhiên "hổ phụ sinh hổ tử", con trai Shark Bình dù chỉ mới 11 tuổi nhưng cậu bé đã vô cùng nổi bật.

Ồn ào tình ái của Shark Bình và diễn viên Phương Oanh trong những ngày vừa qua đang là chủ đề được cư dân mạng hết sức quan tâm. Trong khi ông Bình tuyên bố khẳng định ông và vợ đã ly hôn, thì bà Đào Lan Hương - vợ Shark Bình một mực phủ nhận.Từ đó, cuộc sống xung quanh gia đình ông được dư luận chú ý hơn bao giờ hết, đặc biệt là cậu con trai tài năng của Shark Nguyễn Hòa Bình. Nguyễn Ngọc Minh Quân với danh xưng  “lập trình viên” 11 tuổi khi xuất hiện trong chương trình "Cất cánh". 

Shark Bình liên tục phản bác vợ để bảo vệ nhân tình: 20 năm không bằng vài tháng?

con-trai-shark-binh-â
shark-binh-3-152716
Các con của gia đình Shark Bình.

Quả nhiên "hổ phụ sinh hổ tử", mặc dù chỉ mới 11 tuổi nhưng Nguyễn Ngọc Minh Quân vô cùng tỏa sáng và nổi bật, phát ngôn lưu loát tự tin trước hàng trăm khán giả. Minh Quân nói: "Mọi người có thể gọi con là một học sinh bình thường hay một lập trình viên, vì con cũng sở hữu vài chục sản phẩm, một trong số đó đã được giải quốc tế. Bắt đầu bước vào thế giới lập trình từ 5 tuổi. Lúc đó, mẹ con mở lớp dạy lập trình cho trẻ con, con thấy môn này khá vui, vừa được lập trình, vừa được chơi trò do chính mình làm ra."

con-trai-shark-binh-1
Con trai Shark Bình: Có tới 60 phát minh khi mới 11 tuổi, muốn là người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Chỉ với một năm học lập trình, Nguyễn Ngọc Minh Quân đã có thể mang sản phẩm của mình đi thi. Tác phẩm của con trai Shark Bình được xem là một phát minh mới, có thể đi trên không trung khi tắc đường trong đô thị.

Cậu bé Minh Quân cho hay: "Ý tưởng của phát minh này bắt nguồn từ việc do mình thường xuyên gặp cảnh tắc đường khi đi học, động lực này đã khiến mình nảy ra ý tưởng cho ra đời sản phẩm đi trên không trung và đặt tên là Sky Car. Bất ngờ thay, sản phẩm đã đạt giải Bạc tại cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 đã diễn ra ngày 27/11/2016 tại thủ đô Jakarta, Indonesia".

con-trai-shark-binh-5

Khi 9 tuổi, Minh Quân và 3 người bạn của mình phát minh ra ứng dụng giúp mọi người đổ rác đúng nơi quy định. Quân cho biết khi nhận thấy ở Hà Nội, vẫn còn nhiều người không vứt rác đúng nơi, đúng chỗ, do vậy cậu bé đã nghĩ ra ý tưởng kia.

Ứng dụng này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Hiện tại, ở tuổi 11, cậu bé đã có tới 60 phát minh.

con-trai-shark-binh-4
Minh Quân là cậu bé thông minh, ngoan ngoãn.

Minh Quân chia sẻ trong chương trình "Cất cánh": "Em muốn xây dựng một thành phố thông minh, trong đó có cánh cổng dịch chuyển không gian, đưa mình đến bất cứ đâu chỉ trong nháy mắt". Nói về ước mơ của mình, con trai Shark Bình và bà Đào Lân Hương cho hay cậu muốn trở thành người giàu nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.

con-trai-shark-binh-3
Minh Quân tham gia nhiều cuộc thi công nghệ trên thế giới và đạt giải cao.

Trên Facebook cá nhân, bà Lan Hương chia sẻ rất xúc động về cuộc hôn nhân 20 năm của mình, sự tử tế dành cho các con: "Ngắm 2 đứa từ thuở hàn vi mà buồn và thương, nhất là lúc này!  Chặng đường 20 năm gây dựng, sẻ chia, đồng cam cộng khổ để có được ngày hôm nay, đủ để loá mắt nhiều người. Tâm tâm niệm niệm, dù giận thế nào thì vẫn luôn là người quan trọng của nhau và của các con, quan trọng cho tương lai con sẽ là một người tử tế ... P/S: Hiện mình chưa ly hôn và cũng chưa từng ai gọi ra toà. Xin lỗi nếu Hương chưa sẵn sàng trả lời mọi người lúc này".

Tin phổ biến