Mẹo

Ý nghĩa của các biểu tượng trên điều khiển điều hòa

Linh An - 17/02/2022 12:59 GMT+7

Bạn đã biết cách sử dụng được tất cả những tính năng của điều khiển điều hoà hay chưa? Sao Daily sẽ giải nghĩa cho bạn những biểu tượng có trên điều khiển điều hòa để giúp bạn sử dụng điều hòa hiệu quả hơn nhé!

1. Những biểu tượng chữ trên điều hòa

- Một trong những nút đầu tiên mà chúng ta cần biết đến đó là nút ON/OFF (hiểu nhanh đây là nút dùng để tắt và bật điều hòa) 

- Nút MODE: là chế độ điều hòa bạn muốn chọn.

Nút này giúp cho người sử dụng có thể lựa chọn chế độ hoạt động khác cho điều hòa bao gồm: Cool (mát), Dry (khô), Fan (quạt). Điều hòa của bạn sẽ hoạt động ở những chế độ đã được đặt ở lần hoạt động trước cho dù đã tắt đi và bật lại. 

- Chế độ FAN: chúng ta có thể hiểu đây là chế độ gió

- FAN SPEED: Đây là chức năng điều chỉnh tốc độ gió của quạt, những điều hòa hiện nay thường có 4 chế độ điều khiển gió chính đó là: Tự Động - Mạnh - Vừa - Yếu.

dieu-khien-dieu-hoa
Những chế độ gió của điều hòa

- AIR SWING: ở đây bạn có thể chọn được hướng gió mà điều hòa hướng tới. Ở những điều hòa phổ biến hiện nay thì sẽ có hướng lên xuống và trái, phái bạn có thể điều chỉnh hướng gió tới vị trí mong muốn.

- POWERFUL: chức năng này sẽ giúp các bạn làm lạnh phòng nhanh hơn.

- ECONO: đây là chế độ tiết kiệm điện trong khi sử dụng.

dieu-khien-dieu-hoa
Một số ký hiệu thường gặp mà bạn cần biết

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về tính năng và những chế độ khác ở trong cuốn hướng dẫn sử dụng khi mua điều hòa.

 - SLEEP: đây là chế độ ngủ. Khi cài đặt chế độ ngủ này thì điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ dần lên cho tới khi đến sáng nhiệt độ phòng sẽ khoảng 28 đến 30 độ C, ở chế độ này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn và cũng giúp cho cơ thể dễ chịu hơn sau khi ngủ dậy.

- Timer: ở chế độ này bạn có thể cài được thời gian mở điều hòa. Gần với nút TIMER bạn có thể nhấn chọn ON để điều chỉnh được thời gian hẹn bật, sau đó bạn chỉ cần nhất chọn vào nút SET để có thể lưu thời gian hẹn giờ lại và nếu muốn hủy hẹn giờ thì bạn có thể nhấn chọn CANCEL để xóa bỏ chế độ bật đó đi.

- Nút Clock: Đây là nút có tác dụng điều chỉnh đồng hồ trên điều khiển. Nếu bạn cài đặt thời gian bật mà điều hòa sai giờ thì mọi thứ đều trở lên vô nghĩa.

2. Ý nghĩa của những ký hiệu trên điều khiển

Ý nghĩa của những ký hiệu Dry, Cool và Heat

- Ký hiệu Cool: Ký hiệu của Cool là hình bông tuyết, đây là chế độ giúp chúng ta có thể làm lạnh nhanh hơn.

- Ký hiệu Dry: Ký hiệu của Dry là hình giọt nước, nghĩa là chế độ này sẽ làm giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách làm giảm độ ẩm trong phòng.

- Ký hiệu Heat: Ký hiệu hình mặt trời, đây là chế độ làm ấm và chỉ có trên những thiết bị điều hòa 2 chiều.

dieu-khien-dieu-hoa
Những ký hiệu trên điều khiển điều hòa

Ngoài những chức năng nhiệt độ trên thì chúng ta còn một chức năng nhiệt độ nữa đó là Auto (chế độ tự động). Nếu bạn cài chế độ này thì điều khiển điều hòa sẽ không hiển thị những thông số nữa mà tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, sức gió...Tùy theo nhiệt độ môi trường bên ngoài điều hòa sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với môi trường.

Biểu tượng ngôi nhà và cây thông

Đây có lẽ là 2 trong những ký hiệu khó hiểu nhất trên điều khiển điều hòa. 2 ký hiệu này thường được có ở những thiết bị điều hòa hiện đại và được chuyên gia khuyên dùng.

Chức năng của chế độ cây thông

Chức năng của cây thông là kích hoạt máy ion không khí có trong điều hòa giúp cho lọc sạch bụi bẩn trong không khí ở tốc độ nhanh nhất. Ngoài ra, các loại điều hòa công nghệ cao còn giúp hút vi khuẩn, virus nấm mốc... và giữ chúng lại bên trong màng lọc để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của những người sử dụng.

dieu-khien-dieu-hoa
Ý nghĩa của chức năng cây thông trên điều khiển điều hòa

Ý nghĩa của biểu tượng ngôi nhà

- Chức năng của ngôi nhà là Scavenging (tạm dịch là thu giác) thường được đi cùng với một nút bấm khác. Chức năng này đổi dần không khí từ ngoài vào trong để lọc sạch mùi có trong không khí. Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ ngoài thì Scavenging còn có thể giúp nhiệt độ trong phòng hạ xuống nhanh hơn (làm mát phòng nhanh hơn).

dieu-khien-dieu-hoa
Ký hiệu ngôi nhà trên điều khiển điều hòa

Biểu tượng vòi nước trên điều khiển điều hòa

Nếu sử dụng điều hòa, để ý chúng ta có thể thấy được biểu tượng vòi nước trên màn hình điều khiển của điều hòa. Đây là biểu tượng cho thấy bộ lọc của máy cần làm vệ sinh, ký hiệu này thường được hiện lên sau khi sử dụng khoảng 200h.

dieu-khien-dieu-hoa
Xuất hiện biểu tượng vòi nước trên điều khiển điều hòa

Khi xuất hiện biểu tượng này trên điều khiển điều hòa thì bạn nên liên hệ cho thợ sửa chữa điện lạnh để được bảo dưỡng lại điều hòa để điều hòa có thể hoạt động tốt nhé.

>> Bật mí 5 cách làm sạch lò vi sóng cực đơn giản mọi nhà nên biết

>> Hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba từ A đến Z nhanh gọn và tiện lợi