Mẹo

Top 4 ứng dụng xem phim trên tivi phổ biến nhất hiện nay

Linh An - 17/02/2022 12:34 GMT+7

Bạn đang sở hữu một chiếc tivi thông minh nhưng lại không biết có ứng dụng nào để có thể xem phim thỏa thích? Sao Daily sẽ giới thiệu với các bạn những ứng dụng xem phim trên tivi phổ biến, tiện lợi nhất hiện nay.

Những ứng dụng xem phim trên tivi phổ biến

1. Netflix

Khi nhắc đến những ứng dụng xem phim trên tivi thông minh thì không thể không nhắc tới Netflix - một ứng dụng được phát triển tại Mỹ. Đây là một nền tảng được sử dụng phổ biến tại Mỹ và đã được phủ sóng trên hơn 130 quốc gia.

ung-dung-xem-phim-tren-tivi
Ứng dụng xem phim trên smart tv

Ưu điểm của ứng dụng Netflix:

- Netflix được biết đến như là một ứng dụng xem truyền hình quốc tế và xem phim trực tuyến với kho ứng dụng vô cùng khổng lồ, đường cập nhật phim mới hàng ngày.

- Netflix là một trong số ít những ứng dụng cung cấp cho người dùng chất lượng 4K và HDR.

- Với kho dung lượng phim khổng lồ Netflix cũng cung cấp cho người dùng những thể loại phim không giới hạn như: Phim kinh dị, phim hành động, phim tài liệu…

- Netflix cũng có khả năng phân tích những thể loại mà người dùng yêu thích để đề xuất những bộ phim phù hợp cho người dùng.

ung-dung-xem-phim-tren-tivi
Ưu điểm của ứng dụng Netflix

Nhược điểm của ứng dụng Netflix:

- Netflix là ứng dụng quốc tế, so với mặt bằng chung về giá sử dụng của những ứng dụng có tính năng tương tự thì ứng dụng này có mức giá trả phí khá cao.

- Khi muốn đăng ký tài khoản để có thể sử dụng ứng dụng Netflix thì bạn cần có tài khoản thanh toán quốc tế. Nếu chưa có tài khoản này thì bạn cũng cần phải đăng ký tài khoản thanh toán quốc tế tại các ngân hàng.

- Hiện tại Netflix chưa có phụ đề tiếng Việt mà chỉ có phụ đề bằng tiếng Anh mà thôi.

- Tuy rằng Netflix là một ứng dụng có kho dung lượng phim vô cùng lớn nhưng ứng dụng này lại không có những phim của Hồng Kông, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản.

Mức phí của thời điểm hiện tại trên một tài khoản sử dụng là từ 180.000 đồng đến 260.000 nghìn đồng/tháng.

ung-dung-xem-phim-tren-tivi
Đăng ký xem phim trên Netflix

2. FPT Play

Ưu điểm của ứng dụng FPT Play:

- Đây là ứng dụng duy nhất phát giải ngoại hạng Anh có bản quyền tại Việt Nam hiện nay.

- FPT Play cung cấp cho người dùng hơn 30 kênh truyền hình trong nước hiện nay hoàn toàn miễn phí và cùng với rất nhiều những chương trình gameshow và âm nhạc, hài kịch…

- Rất nhiều người đã sử dụng FPT Play cũng đã phản hồi lại rất tốt về ứng dụng này, ứng dụng này cung cấp cho người dùng tốc độ trải nghiệm rất tốt.

- Ứng dụng này hiện đang hỗ trợ trên những tivi có hệ điều hành Android, WebOS và Tizen. Ứng dụng hỗ trợ cho người dùng xem tivi online trên những dòng tivi SamSung, Sony, Sharp…

Nhược điểm của FPT Play

- Để sử dụng ứng dụng này chúng ta cần đăng nhập tài khoản tuy nhiên những thao tác đăng nhập thì khá phức tạp.

- Ứng dụng này chưa có tính năng lịch phát sóng.

- Ứng dụng này được cung cấp miễn phí cho người dùng.

ung-dung-xem-phim-tren-tivi
App xem phim trên tivi miễn phí

3. HBO

HBO là kênh phim nổi tiếng, HBO cung cấp 2 ứng dụng HBO Now và HBO GO được sử dụng phổ biến trên tất cả những thiết bị (điện thoại, tivi, máy tính).

Ưu điểm của HBO

- HBO cho người dùng có thể truy cập và xem những kênh truyền hình trực tiếp trên điện thoại di động, máy tính và cả trên tivi.

- Ngoài khả năng xem trực tiếp những chương trình đang phát sóng như những kênh truyền thống, trên 2 ứng dụng HBO NOW và HBO GO còn hỗ trợ cho người dùng có thể xem lại những chương trình truyền hình đã phát sóng.

- HBO còn hỗ trợ cho người dùng khả năng Watchlist giúp cho người dùng có thể đánh dấu và theo dõi những chương trình đó dễ dàng hơn.

Nhược điểm của HBO

- Đường truyền của kênh này cung cấp cho người dùng chưa được ổn định.

- Với những kênh truyền hình mà HBO đang cung cấp chủ yếu là những kênh của nước ngoài, những bộ phim Châu Âu qua ứng dụng này cũng rất hạn chế.

- Giá: 14,99 USD/tháng.

ung-dung-xem-phim-tren-tivi
Ứng dụng HBO NOW 

4. Zing TV

Ưu điểm của ứng dụng Zing TV

- Ứng dụng này cung cấp cho người dùng một kho phim vô cùng phong phú, cùng với đó Zing TV cũng cung cấp cho người dùng một bộ lọc vô cùng tốt bao gồm những kênh truyền hình đặc sắc, MV âm nhạc…. kho video này được cập nhật liên tục hàng ngày.

- Zing TV hiện nay được tích hợp trên hầu những tivi thông minh hiện nay.

- Zing TV cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh tốt, giao diện thân thiện với người dùng và đường truyền dẫn ổn định.

ung-dung-xem-phim-tren-tivi
Zing TV ứng dụng xem phim trực tiếp trên TV

Nhược điểm của Zing TV

- Trong khi phim của Zing TV khá khiêm tốn, chủ yếu là những bộ phim của Hàn Quốc, Trung Quốc.

- Một số tính năng của Zing TV yêu cầu người dùng cần đăng nhập/đăng ký mới có thể sử dụng được.

- Ở phiên bản hiện tại thì ứng dụng này gặp một chút vấn đề về tìm kiếm và lựa chọn (MV ca nhạc).

- Ở Zing TV chúng ta có thể thưởng thức những video chất lượng cao hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số video chất lượng chưa được cao trên kho video của Zing TV.

Trên đây là 4 ứng dụng xem phim trên tivi phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và sử dụng, cũng đừng quên tận dụng Youtube để có thể thưởng thức những bộ phim hoàn toàn miễn phí trên tivi nhà mình nhé.

>> Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng tivi không có tín hiệu

>> Nguyên nhân và cách khắc phục tivi không kết nối được mạng