Mẹo

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi không kết nối được mạng

Linh An - 09/02/2022 15:45 GMT+7

Có phải bạn đang gặp phải tình trạng tivi không kết nối được mạng? Bạn vẫn chưa tìm được nguyên nhân của hiện tượng, vậy bạn có thể tham khảo bài viết này để biết được nguyên nhân và các khắc phục của lỗi này nhé.

Cách khắc phục lỗi tivi không kết nối được mạng 

Nguyên nhân gây ra tình trạng tivi không kết nối được mạng thường do 1 trong 3 nguyên nhân chính sau đây (bạn có thể tìm lỗi theo từng cách để biết được lỗi do đâu nhé)

1. Kiểm tra lại modem internet

Tivi không kết nối được internet (cả mạng cắm trực tiếp và mạng wifi), và có dấu X giữa tivi và modem vậy là do tivi của bạn chưa được kết nối với modem.

ti-vi-khong-ket-noi-duoc-mang
Cách khắc phục tivi không vào được mạng

Thao tác thực hiện:

- Kiểm tra kết nối của tivi với modem, kiểm tra lại những đầu dây kết nối xem đã được kết nối chặt chưa.

- Rút dây nguồn của modem internet ra và để như ngoài khoảng 1 đến 2 phút rồi cấp nguồn và bật lại modem.

- Kết nối lại mạng với modem, nếu vẫn chưa kết nối được thì bạn có thể kiểm tra nguồn kết nối mạng (bạn có thể thử trước bằng điện thoại và máy tính để kiểm tra dây kết nối mạng và wifi xem có kết nối được mạng hay không. 

- Nếu các thiết bị khác cũng không kết nối được với internet thì bạn có thể liên hệ tới nhà cung cấp mạng để được kiểm tra nguồn mạng.

- Nếu những thiết bị khác kết nối được mà mỗi tivi không thể kết nối internet thì có 2 trường hợp, hoặc wifi của bạn đang ở chế độ chặn người dùng, hoặc modem của bạn đang có vấn đề.

2. “Kết nối mạng không thành công”

- Tivi không kết nối được với internet và ở dấu X ở biểu tượng quả địa cầu thì tivi của bạn đã được kết nối với modem rồi, nhưng không thể kết nối với internet thì có 2 nguyên nhân đó là chưa nhận được địa chỉ IP hoặc bị xung đột với địa chỉ IP.

ti-vi-khong-ket-noi-duoc-mang
Tại sao tivi không vào được mạng

Lúc này bạn có thể cài đặt lại địa chỉ IP qua những bước sau đây:

- Chọn vào cài đặt mạng.

ti-vi-khong-ket-noi-duoc-mang
Hướng dẫn cài đặt lại địa chỉ IP trên tivi

Sau đó nhấn chọn “C.đặt IP” và chọn “Nhập thủ công” 

ti-vi-khong-ket-noi-duoc-mang
Cài đặt lại IP wifi

- Tiếp theo bạn cần liên lạc với nhà cung cấp mạng internet để lấy lại những thông tin như: IP address, DNS server, Gateway, Subnet Mask, sau đó nhập thủ công những thông  tin này vào.

3. Thử kết nối tivi với wifi điện thoại

Nếu bạn đã kiểm tra ở cả 2 bước trên rồi nhưng vẫn không kết nối được mạng internet bạn có thể thử cách phát wifi bằng điện thoại rồi dùng tivi để kết nối xem có được không.

ti-vi-khong-ket-noi-duoc-mang
Thử phát wifi bằng điện thoại 

- Nếu vẫn kết nối được thì tivi của bạn vẫn bình thường, vấn đề là do mạng internet của bạn không tương thích. Cách khắc phục lúc này là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để được sửa chữa đường truyền dẫn.

- Nếu vẫn không kết nối được với mạng thì bạn có thể cài đặt lại máy và thực hiện lại những bước trên (ở cách sau)

4. Khôi phục và cài đặt lại máy

Sau khi thực hiện những bước trên ở (ở phần 3) mà vẫn không kết nối được với internet thì các bạn có thể thử cách này để khôi phục lại cài đặt gốc của tivi (có thể trong quá trình sử dụng chúng ta đã sửa những cài đặt khiến cho tivi lỗi không kết nối được với internet, để khắc phục vấn đề này thì chúng ta có thể cài đặt cho tivi về chế độ ban đầu).

ti-vi-khong-ket-noi-duoc-mang
Khôi phục cài đặt gốc cho tivi

Nếu sau tất cả những cách trên mà tivi không kết nối được mạng thì bạn có thể liên hệ cho những cơ sở sửa chữa tivi gần nhất để được sửa chữa sớm nhất, hoặc nếu tivi của bạn mới được mua về thì có thể liên hệ tới nơi cung cấp để được khắc phục hoặc đổi máy miễn phí nhé! 

>> Phải làm gì khi máy tính bị đơ, đã có ngay 7 cách sau đây!

>> Hướng dẫn cách xóa tài khoản Zalo và chặn tin nhắn