Giải Trí

NÓNG: Đã tìm ra loạt chi tiết không minh bạch trong giấy tờ xác nhận làm từ thiện ở địa phương của Thủy Tiên?

Hương Ly - 16/09/2021 10:32 GMT+7

Cư dân mạng đang đợi câu trả lời chính thức từ phía Công Vinh- Thủy Tiên về những điểm chưa rõ ràng trong các giấy tờ đã công bố.

Trước sức ép dư luận, chiều 15/9, Thủy Tiên chính thức đăng tải bảng tổng hợp chi tiền đợt từ thiện miền Trung vào 10/2020. Đồng thời, nữ ca sĩ đưa ra lời hứa sẽ livestream vào ngày 17/9 khi ra ngân hàng nhận sao kê với sự chứng kiến của luật sư và báo chí.

thuy-tien-cong-khai-giay-to-tu-thien
Tổng số tiền thu về từ quyên góp là hơn 177,5 tỉ, hai vợ chồng bỏ thêm hơn 3,6 tỉ - Ảnh: Facebook Le Cong Vinh
thuy-tien-cong-vinh-sao-ke
Trong bảng thống kê, Công Vinh - Thủy Tiên đính kèm hình ảnh chụp giấy xác nhận của chính quyền địa phương - Ảnh: Facebook Le Cong Vinh

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra được một số điểm nghi vấn trong các giấy tờ mà Thủy Tiên công bố.

Chi tiết đầu tiên đó là số tiền đã chi không được kê khai chính xác mà chỉ viết theo “khoảng”. Một số tờ xác nhận, báo cáo, biên bản không ghi ngày mà vẫn có dấu đóng mộc đỏ.

diem-nghi-van-trong-giay-to-tu-thien-cua-thuy-tien
Số tiền Thủy Tiên đã chi không được kê khai chính xác mà chỉ viết theo “khoảng”
Một số tờ xác nhận, báo cáo, biên bản không ghi ngày mà vẫn có dấu đóng mộc đỏ.

Tiếp theo là việc tính toán số liệu bị sai ở xã Quảng An (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế). Cụ thể, Thủy Tiên trao 2632 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng nhưng tính tổng số tiền chi lại chỉ có 2.616.500.000 đồng (số đúng phải là 2.632.000.000 đồng).

Việc tính toán số liệu bị sai ở xã Quảng An (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế)

Đáng nói, mức hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi hộ ở làng Cơ Tu (huyện Tây Giang, Quảng Nam) cũng khiến nhiều người cảm thấy khó tin, nghi hoặc.

Mức hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi hộ ở làng Cơ Tu khiến nhiều người khó tin

>> Xem thêm: Thủy Tiên - Công Vinh cứu trợ miền Trung hơn 177 tỷ đồng, trong đó vợ chồng nữ ca sĩ góp bao nhiêu?

Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP HCM đang tiếp tục giãn cách xã hội nên vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên quyết định lùi buổi livestream “Mang sao kê ra trước công chúng” vào 14h ngày 17/9 tại ngân hàng Vietcombank. Buổi livestream sẽ có vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên, đại diện ngân hàng, báo chí và luật sư để làm rõ mọi chuyện.

thuy-tien-hen-sao-ke-17-6
Công Vinh - Thủy Tiên hẹn chiều 17/9 tung sao kê trực tiếp tại ngân hàng

Nói về lý do phải livestream sao kê tại ngân hàng, Công Vinh khẳng định: "Vinh muốn người thật việc thật, ra tận ngân hàng đàng hoàng. Bây giờ dịch người nào cũng phải ở nhà chứ đâu thể ra đường được. Mọi người nói chúng tôi có thể sao kê online nhưng cái này có rất nhiều vấn đề, còn nhiều giấy tờ khác nữa. Hãy đợi Vinh và Tiên ra sao kê ở ngân hàng xong, chúng tôi sẽ đưa lên tất cả cho mọi người thấy sự thật phải như thế hay không. Lúc đó, người vu khống Vinh, Tiên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".