Mẹo

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu: Top 5 điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

Linh An - 04/03/2022 15:59 GMT+7

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người đam mê xê dịch quan tâm. Sao Daily sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch nhất định phải đến trong tháng 11.

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu

1. Tháng 11 mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu

1.1. Vẻ đẹp Mộc Châu

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Câu trả lời đó chính là Mộc Châu hoa cải trắng phủ kín trên những ngọn đồi bao la. Hoa cải trắng Mộc Châu thường nở vào tháng 11, và kéo dài trong khoảng từ 2 - 3 tuần. Các địa điểm ngắm hoa tuyệt vời nhất mà bạn có thể đến đó là sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1,2,3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Mộc Châu hoa cải trắng tinh khôi. Nguồn: bestprice.vn

Ngoài hoa cải trắng ra thì khi đến với Mộc Châu, bạn hãy đến nông trường nữa nhé, nơi đây có công ty sữa và công ty chè Mộc Châu. Du khách có thể đến trải nghiệm một ngày ở trang trại bò sữa ra sao hay trực tiếp thử thu hái chè trên những ngọn đồi bát ngát,...Tất cả sẽ đều là những trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn nên thử.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Khách tham quan du lịch tại nông trường Mộc Châu. Nguồn: vyctravel.com

Vào tháng 11, tiết trời ở Mộc Châu thì sẽ se se lạnh nên bạn hãy nhớ mang theo áo ấm, khăn cổ,...để bảo vệ sức khỏe của mình được tốt nhất. Ngoài ra, vì Mộc Châu cũng khá gần nên nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy để có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên đường đi nhé!

1.2. Chi phí du lịch Mộc Châu

- Chi phí đi lại: Nếu bạn di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội lên Mộc Châu thì giá vé sẽ là 300.000VNĐ/người/khứ hồi. Thêm vào đó, bạn sẽ mất thêm khoảng 100.000VNĐ nữa để thuê xe máy để di chuyển trên Mộc Châu.

- Chi phí khách sạn: Giá khách sạn ở Mộc Châu khá hợp lý, chỉ từ 200.000VNĐ/người/1 đêm. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn nữa thì bạn có thể chọn loại hình homestay - loại hình đang được ưa chuộng bậc nhất tại Mộc Châu.

- Chi phí tham quan các địa điểm du lịch: Ở Mộc Châu thì giá vé vào cửa các địa điểm du lịch thường sẽ dao động là khoảng 100.000VNĐ/người.

Tổng kết lại, nếu bạn đi đến Mộc Châu 2 ngày 1 đêm thì chi phí sẽ chỉ rơi vào khoảng 1 triệu/người. Đây là một mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với những bạn trẻ thích đi khám phá du lịch.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Chi phí du lịch Mộc Châu. Nguồn: nuibavi.com

2. Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

2.1. Sức hấp dẫn của Hà Giang vào tháng 11

Tháng 11 được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Giang vì đây là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch bung nở trên khắp các nẻo đường. Những cánh đồng tam giác mạch tím ngát cả một khoảng trời tạo nên một Hà Giang thật nên thơ, trữ tình.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang. Nguồn: dantri.com.vn

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang như Cột cờ Lũng Cú ở cao nguyên đá Đồng Văn - điểm cực Bắc của Tổ Quốc, đèo Mã Pí Lèng, “dinh thự vua Mèo” - Vương Chí Sình hay núi đôi Quản Bạ,...

Khi đến với Hà Giang, bạn cũng đừng quên thưởng thức món bánh hoa tam giác mạch đặc biệt. Đây là một món ăn đặc sản của Hà Giang chỉ có vào tháng 11. Vị bùi bùi, ngọt thanh của bánh chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là xe khách hoặc xe máy đều rất tiện lợi. Tuy nhiên việc lựa chọn xe máy thì sẽ giúp bạn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh xung quanh dễ dàng hơn cũng như chủ động trong vấn đề thời gian và lịch trình được linh hoạt hơn nữa.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Cột cờ Lũng Cú. Nguồn: vietlandtravel.vn

2.2. Chi phí du lịch Hà Giang

- Về chi phí đi lại: Như đã nói ở trên, bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang bằng 2 hình thức là xe khách và xe máy. Nếu bạn lựa chọn xe khách thì giá vé sẽ dao động khoảng 300.000VNĐ/người/lượt đi. Còn nếu bạn lựa chọn xe máy thì tiền xăng xe sẽ rơi vào khoảng 200.000VNĐ cho cả chiều đi lẫn chiều về.

- Về chi phí khách sạn: Ở Hà Giang, bạn có thể chọn nghỉ ngơi ở khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Nếu như ở khách sạn, giá thành sẽ dao động từ 200.000 - 500.000/phòng/đêm với các khách sạn 3 sao. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì bạn có thể lựa chọn ở homestay.

- Về chi phí địa điểm tham quan du lịch: Hầu hết các địa điểm du lịch ở Hà Giang hiện nay đều miễn phí. Vì vậy bạn có thể thoải mái tham quan các địa điểm nổi tiếng của Hà Giang như chúng tôi đã giới thiệu ở trên nhé mà không lo về chi phí tốn kém nhé.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Chi phí du lịch Hà Giang. Nguồn: happytour.com

3. Sapa bồng bềnh mây trắng

3.1. Vẻ đẹp Sapa

Ngoài những địa điểm như Hà Giang hay Mộc Châu ra thì Sapa cũng là một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi tháng 11 nên đi du lịch ở đâu. Vào thời điểm này, Sapa đã bước vào mùa đông, thời tiết lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp khoảng 8 - 12 độ C. Bạn sẽ cảm giác mình như đang ở trời Tây lạnh giá, tuyết bay phủ trắng thật đặc biệt.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Đỉnh Fansipan. Nguồn: kevintravel.com.vn

Đặc biệt ở Sapa, cảnh vật thường sẽ chìm trong sương mù, mây bay hững hờ tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn, khiến lòng người ngất ngây. Sương Sapa len lỏi vào từng ngọn đồi, ngõ ngách, ngôi nhà, sương lãng đãng lưng chừng núi khiến chúng ta có cảm giác như lạc vào tiên cảnh vậy.

thang-11-nen-đi-du-lich-o-dau
Thành phố mờ sương Sapa. Nguồn: luhanhvietnam.com.vn

Ngoài ra khi đến với Sapa, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng ánh. Vào mùa này, Sapa như khoác lên mình chiếc áo mới, thật lộng lẫy, thật trữ tình. Khi đến đây, bạn cũng đừng bỏ lỡ các địa điểm khác như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn hay chợ tình Sapa nổi tiếng nhé! Đây đều là những địa điểm mang đến cho bạn sự trải nghiệm rất tuyệt mà bạn sẽ không bao giờ quên.

3.2. Chi phí du lịch Sapa

- Về chi phí đi lại: Bạn có thể di chuyển đến Sapa bằng xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, giá xe khách dao động sẽ từ 250.000 - 320.000VNĐ/người/chiều. Còn nếu bạn di chuyển bằng tàu hỏa thì giá vé sẽ là 140.000VNĐ/người, vào cuối tuần thì giá vé sẽ cao hơn thêm 10.000VNĐ nữa. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ mất thêm 50.000VNĐ để di chuyển bằng xe bus từ ga Lào Cai vào đến với thành phố Sapa. Cuối cùng, nếu đi bằng xe máy thì bạn sẽ mất khoảng 350.000VNĐ tiền xăng xe cả đi cả về.

Trong cả 3 loại hình di chuyển trên thì chúng đều có mặt lợi, mặt hại riêng. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình loại hình di chuyển phù hợp nhất nhé.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Di chuyển đến Sapa bằng xe máy. Nguồn: cheer.edu.vn

- Về chi phí khách sạn: Khi đến Sapa các bạn nên chọn ở homestay để hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Giá dịch vụ homestay ở Sapa dao động từ 200.000 - 300.000VNĐ. Tuy nhiên, ở các khu du lịch nổi tiếng như Cầu Mây - Mường Hoa thì sẽ có giá cao hơn là từ 500.000 - 700.000VNĐ/người/đêm.

- Về chi phí các địa điểm tham quan du lịch: Các địa điểm du lịch như Thác Bạc, thác tình yêu, Bản Sín Chải,...có giá vé tham quan dao động từ 10.000 - 70.000VNĐ/người. Còn riêng nếu bạn tham quan ở Fansipan thì giá vé sẽ là 600.000/người/khứ hồi. Bạn sẽ được ngồi cáp treo và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi cao nhất Đông Nam Á này.

4. Thành phố Đà Nẵng sầm uất

4.1. Nét đẹp của Đà Nẵng

Đà Nẵng - Singapore thu nhỏ ở Việt Nam - 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của miền trung. Khi đến đây, bạn có thể tham quan các địa điểm  như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Cầu Vàng,...

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Cầu Vàng - điểm du lịch hút khách ở Đà Nẵng. Nguồn: lucotravel.vn

Vào tháng 11 này, nếu bạn đến Đà Nẵng thì hãy nhớ chuẩn bị mang theo áo ấm nhé. Vào những ngày mưa, du khách có thể thử cảm giác trên Bà Nà Hills với cái lạnh không khác gì như ở Đà Lạt hay Sapa giữa miền trung vậy.

Thành phố Đà Nẵng có nét pha trộn giữa sự hiện đại và truyền thống. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự sầm uất, năng động với nhịp sống trẻ tràn đầy. Ngoài ra, du khách cũng thường ghé thăm thành phố Hội An cùng tour Đà Nẵng luôn. Hội An trái lại là một thành phố với những nét đẹp văn hóa truyền thống, cổ kính. Chắc chắn rằng khi đến với Đà Nẵng, bạn đi một lần rồi và sẽ muốn đi thêm nhiều lần hơn nữa.

4.2. Chi phí du lịch Đà Nẵng

- Chi phí đi lại: nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Đà Nẵng bằng 3 phương tiện xe khách, tàu hỏa hoặc bằng máy bay. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa, giá vé dao động từ khoảng 1.000.000 VNĐ - 1.600.000 VNĐ/người/khứ hồi. Nếu di chuyển bằng máy bay thì giá vé sẽ là khoảng 1.200.000 - 1.600.000VNĐ/người/khứ hồi. Hoặc bạn có thể tiết kiệm hơn nếu di chuyển bằng xe khách với giá vé là khoảng 700.000 - 800.000VNĐ/người/khứ hồi.

- Chi phí khách sạn: Giá vé thông thường cho 2 người ở Đà Nẵng vào mùa thấp điểm chỉ từ 250.000 - 300.000VNĐ/phòng. Nếu vào mùa cao điểm du lịch thì giá vé sẽ cao hơn, từ 400.000 - 500.000VNĐ/phòng. 

- Chi phí địa điểm tham quan du lịch: Với một số địa điểm nổi tiếng như Bà Nà Hills thì giá vé trọn gói sẽ là khoảng 750.000VNĐ/người, giá tham quan Cù lao Chàm sẽ dao động khoảng từ 200.000 - 300.000VNĐ/người...Tuy mức giá có hơi cao một chút nhưng chắc chắn đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng mà bạn nhất định phải đến nhé.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Chi phí du lịch Đà Nẵng. Nguồn: vemaybayminhthu.com

5. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu - Đà Lạt mộng mơ

5.1. Tại sao bạn nên đến với Đà Lạt mộng mơ?

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 11 này thì hãy lên thử Đà Lạt nhé. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch không gây thất vọng cho mỗi du khách khi đặt chân đến đây.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Đà Lạt mộng mơ. Nguồn: nhatrang - tourist.com

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với cảm giác bon chen, xô bồ ở thành phố thì hãy lên Đà Lạt để cảm nhận nhịp sống chậm rãi, yên bình. Những đồi thông nên thơ chìm trong sương mù buổi sớm hay những trang trại hoa rực rỡ cả một khoảng trời, tất cả tạo nên một Đà Lạt rất riêng trong mắt du khách.

Tháng 11 là tháng của hoa dã quỳ ở Đà Lạt. Sắc vàng ươm bao trùm cả một vùng ngoại ô của thành phố, len lỏi vào từng ngọn đồi, sườn núi hay ngõ nhỏ đều có hoa dã quỳ. Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa dã quỳ, bạn có thể tham quan một số địa điểm như làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung - Thác Voi - núi Langbiang.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Hoa dã quỳ Đà Lạt. Nguồn: dulichdalat.pro

5.2. Chi phí du lịch Đà Lạt

- Chi phí đi lại: Hiện nay, giá vé máy bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến Đà Lạt dao động từ 600.000 - 1.900.000 VNĐ/người tùy vào hãng hàng không và thời gian đặt vé. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách với giá vé đi từ Hà Nội là 600.000 - 700.000/người, giá vé tàu hỏa là từ 60.000 - 200.000VNĐ/người.

- Chi phí khách sạn: Thông thường giá khách sạn ở Đà Lạt sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 - 1.200.000 với khách sạn 4 sao, và từ 550.000 - 800.000VNĐ/người là với khách sạn bình dân hơn.

- Chi phí tham quan du lịch: Hầu hết các địa điểm du lịch ở Đà Lạt hiện nay đều mở cửa miễn phí, riêng một số địa điểm như núi Langbiang, thác Datanla,...là sẽ có giá vé vào cửa là khoảng 15.000VNĐ/trẻ em, và 30.000 - 60.000VNĐ/người lớn.

thang-11-nen-di-du-lich-o-dau
Chi phí du lịch Đà Lạt. Nguồn: nha - trang - tourist.com

Trên đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước trả lời cho câu hỏi tháng 11 nên đi du lịch ở đâu. Từ nơi thôn quê dân giã cho đến thành thị sầm uất, tất cả sẽ đều mang lại những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. 

>> Chia sẻ kinh nghiệm đi Hà Giang tháng 11 mà bạn cần phải nằm lòng

>> Ăn uống tại FLC Sầm Sơn “tẹt ga” với top 3 nhà hàng 5 sao này!