Mẹo

Ăn uống tại FLC Sầm Sơn “tẹt ga” với top 3 nhà hàng 5 sao này!

Linh An - 03/03/2022 15:35 GMT+7

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn nhưng chưa biết nên ăn gì và ăn ở đâu? Đừng lo, với kinh nghiệm ăn uống tại FLC Sầm Sơn được chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng được những tinh hoa ẩm thực thế giới theo tiêu chuẩn 5.

1. Các địa điểm ăn uống tại FLC Sầm Sơn

1.1. Nhà hàng trong khu FLC Luxury Hotel Sầm Sơn

1.1.1. Nhà hàng Fish Cá

Tọa lạc tại tầng 1 với vị trí nằm ở ngay cạnh bể bơi nước mặn của FLC Sầm Sơn - bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, nhà hàng Fish Cá là 1 trong 2 nhà hàng 5 sao của khu khách sạn FLC Luxury Hotel Samson. 

Nhà hàng Fish Cá phục vụ tất cả các bữa ăn trong ngày, theo 2 hình thức là theo thực đơn và tiệc buffet. Bạn sẽ được thưởng thức các món ngon từ Á đến Âu, được phục vụ tận tình dưới đôi bàn tay của các đầu bếp theo tiêu chuẩn 5 sao.

an-uong-tai-flc-sam-son
Nhà hàng Fish Cá - Ảnh: FLC Samson Beach & Golf Resort

Các món ăn được phân chia rõ ràng theo thứ tự từ món khai vị như súp và salad các món chính đặc sắc trên khắp thế giới như sườn heo nướng sốt BBQ, bít tết thăn nội bò Mỹ, cá hồi nướng, mỳ Ý, pizza, phở bò, mỳ xào hải sản, cơm rang,...Tất cả có giá dao động từ 100.000 VND đến 620.000 VND.

Menu đồ tráng miệng và thức uống cũng rất phong phú, đa dạng như: Hoa quả theo mùa bánh táo, nước hoa quả, cà phê, trà,...Tại đây cũng phục vụ rượu từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Gin, rum, tequila, whisky,...bán theo từng ly hoặc theo chai.

1.1.2. Nhà hàng Aqua Beach Club

Với vị trí tại khu courtyard vừa có thể nhìn ra bể bơi ngoài trời, vừa có thể nhìn ra biển Sầm Sơn, Aqua Beach Club rất thích hợp cho những người có tâm hồn lãng mạn, thơ mộng và những cặp đôi cùng dùng bữa trong một không gian thân mật.

an-uong-tai-flc-sam-son
Nhà hàng Aqua Beach Club - Ảnh: FLC Samson Beach & Golf Resort

Nhà hàng phục vụ những món ăn mang tới sự hòa quyện đầy tinh tế giữa hai nền ẩm thực châu Âu và Việt Nam, Âu trong Việt mà Việt trong Âu. Bữa ăn sẽ thêm phần tròn vị, ngon miệng với những loại đồ uống phong phú, đa dạng như: Rượu vang, cocktail hảo hạng, nước trái cây tươi,...

1.2. Nhà hàng trong khu FLC Grand Hotel Samson

1.2.1. Ăn uống tại FLC Sầm Sơn - Nhà hàng Seagull

Nhà hàng Seagull có vị trí thuộc khu khách sạn FLC Grand Hotel Samson. Không gian của nhà hàng sang trọng, được thiết kế độc đáo với tầng lửng nhưng không kém phần riêng tư, thân mật để cả gia đình dùng bữa trong không khí ấm áp.

an-uong-tai-flc-sam-son
Nhà hàng Seagull - Ảnh: FLC Samson Beach & Golf Resort

Du khách có thể lựa chọn món ăn theo thực đơn hoặc thưởng thức đồ tại theo hình thức buffet hấp dẫn. Dưới bàn tay của những người đầu bếp tài hoa, chuyên nghiệp, bạn sẽ bị chinh phục bởi những tinh hoa của nền ẩm thực Á - Âu, không chỉ thơm ngon mà còn được trình bày vô cùng tinh tế, khéo léo. Vừa được tận hưởng sự phục vụ hàng đầu, vừa có được những bức hình check-in cực “sang chảnh”, chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

1.2.2. Nhà hàng Bamboo

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn Trung Quốc thì bạn không thể bỏ qua nhà hàng Bamboo tại FLC Sầm Sơn. Nội thất bên trong nhà hàng được thiết kế sang trọng, kết hợp hài hòa với tone màu nhẹ nhàng, thanh lịch, vô cùng phù hợp với những cặp đôi để có bữa tối lãng mạn bên nhau.

an-uong-tai-flc-sam-son
Nhà hàng Bamboo - Ảnh: FLC Samson Beach & Golf Resort

Dưới bàn tay tài hoa của những người đầu bếp, các nguyên liệu tươi ngon được kết hợp hài hòa với, chế biến theo phương pháp truyền thống tạo nên những món ngon chuẩn vị. Các thực khách có thể khám phá tinh hoa ẩm thực Hồng Kông như dimsum, vịt quay da giòn, heo sữa quay,…

1.3. Một số nhà hàng khác

1.3.1. Nhà hàng Hương Biển

Nhà hàng Hương Biển nằm ngay bên bờ biển, rất thích hợp cho những du khách muốn hòa mình vào cùng với không gian thiên nhiên và tận hưởng những làn gió biển mát rượi.

Nơi đây phục vụ các loại hải sản tươi sống, được tuyển chọn hết sức kỹ lưỡng, đảm bảo đưa tới cho thực khách các món ăn chuẩn vị, đậm hơi thở của biển nhưng mức giá rất phải chăng, bình dân. Bạn có thể tự mình lựa chọn và yêu cầu các đầu bếp chế biến tại chỗ. 

an-uong-tai-flc-sam-son
Nhà hàng Hương Biển - Ảnh: FLC Samson Beach & Golf Resort

Không chỉ vậy, Hương Biển còn khiến nhiều du khách lưu luyến mãi về hương vị những món ăn Bắc như canh ốc chuối đậu, thịt gà rang, thịt chưng mắm tép, lẩu…với mức giá chỉ từ 150.000 - 300.000 VND/người. Nếu bạn đến nhà hàng vào khung giờ vàng thì còn có thể được hưởng ưu đãi mua 1 tặng 1 cho các món nướng.

1.3.2 Không gian ẩm thực Chợ Quê

Chợ Quê là tổ hợp các gian hàng ăn uống nằm trên quảng trường Đông Tây của FLC Samson Beach & Golf Resort. Giữa một không gian sang trọng, đầy đẳng cấp của quần thể khu nghỉ dưỡng 5 sao, Chợ Quê thu hút du khách bởi cái mộc mạc, bình dị với cách tái hiện khu chợ quê với nhà tranh, mái lá.

an-uong-tai-flc-sam-son
Chợ Quê - Ảnh: Villa FLC Sầm Sơn

Tại đây, bạn có thể dễ dàng thưởng thức được màu sắc ẩm thực của cả 3 miền đất nước Bắc – Trung – Nam: Phở, bánh xèo, bánh cuốn, đồ nướng, hải sản tươi sống, các món chè Nam Bộ, hoa quả dầm,...được chế biến với những công thức rất riêng với mức giá chỉ từ 20.000 VND. 

2. Các món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Sầm Sơn

Khi đến với FLC Sầm Sơn, ngoài việc tận hưởng những món ăn ngon được phục vụ từ những đầu bếp đẳng cấp, bạn cũng không nên bỏ qua những đặc sản mang đậm nét đẹp xứ Thanh.

2.1 Nem chua Thanh Hóa

Nhắc tới Sầm Sơn, có ai là không nghĩ tới món nem chua - đặc sản trứ danh của xứ Thanh xinh đẹp. Không phải chỉ mỗi Thanh Hóa mới bán nem chua nhưng hãy thử một lần ăn trực tiếp tại đây, bạn sẽ cảm nhận được hương vị nem chua đúng chuẩn.

an-uong-tai-flc-sam-son
Nem chua Thanh Hóa - Ảnh: Internet

Vị chua cay khi được lên men cẩn thận của miếng nem chua kết hợp với cái ngon giòn sần sật của bì lợn cùng mùi thơm từ tỏi ớt hòa trộn với nhau, chỉ cần ta cắn một miếng cũng lưu lại được những hương vị khó quên. Nếu bạn chấm cùng tương ớt đặc biệt của Thanh Hóa thì còn dậy vị hơn nữa.

2.2 Gỏi cá

Ở vùng đồng bằng chắc chắn bạn sẽ không thể thưởng thức được món gỏi cá đảm bảo lại tươi ngon như khi ăn ở các vùng biển. Những con cá tươi sống vừa được bắt lên sẽ được gia ngay cho nhà hàng, tùy từng chỗ mà đến khi bạn vào ăn và lựa chọn thì họ mới bắt đầu chế biến.

an-uong-tai-flc-sam-son
Gỏi cá - Ảnh: Ninh Giang - Hải Dương

Thịt cá sẽ được lọc xương cẩn thận, sau đó thái thành từng lát mỏng vừa ăn, tẩm ướp thêm gia vị để tăng thêm hương vị. Để món gỏi được ăn đúng chuẩn, hãy cho thêm rau thơm, lá linh đăng và vài miếng sung muối, tất cả gói cùng miếng cá trong bánh tráng, cuộn chắc tay. Nước sốt chấm cùng chính là thứ “vũ khí” quan trọng để khiến món gỏi của bạn tròn vị hơn, vì thế, hãy cẩn thận lựa chọn những nhà hàng được nhiều người nhận xét tốt để thưởng thức món ngon nhé.

2.3. Cháo lươn

Tuy lươn không phải là loại hải sản phổ biến tại Sầm Sơn nhưng món cháo lươn lại là thứ nức tiếng tại vùng biển này, nhất định phải thử qua một lần khi đi du lịch.

an-uong-tai-flc-sam-son
Cháo lươn - Ảnh: Internet

Bát cháo lươn với nguyên liệu chính là những con lươn tươi sống, chắc thịt được lọc bỏ các phần dư thừa cẩn thận là lựa chọn rất phù hợp cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, cháo ở đây được nấu nhiều nước, ít gạo, loãng hơn so với những món cháo khác. Khi ăn, bát cháo sẽ được thêm mỡ hành và một số loại rau thơm khác ngổ, mùi tàu.

Nhiều người còn vắt thêm một chút chanh vào bát cháo để tăng thêm mùi vị. Lươn mềm, ngọt thịt, vị thơm ngon, hòa cùng sự ấm nóng từ những nồi cháo chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó phai.

2.4. Bánh cuốn

Bánh cuốn tuy có ở nhiều nơi, cũng là món đặc sản ở nhiều vùng ví dụ như bánh cuốn Phủ Lý Hà Nam nhưng bánh cuốn ở Sầm Sơn cũng nức tiếng khách du lịch gần xa bởi hương vị rất đặc trưng.

an-uong-tai-flc-sam-son
Bánh cuốn Thanh Hóa - Ảnh: poliva.vn

Bánh cuốn Sầm Sơn thường được tráng mỏng, chất bánh dai dai nhưng khi cắn hết sức mềm mềm, dễ ăn. Khác với bánh cuốn ở những nơi khác được cuộn với nhân thịt, bánh cuốn ở đây sử dụng ruốc tôm vàng ruộm làm nhân. Sự kết hợp đầy bình dị và hết sức hài hòa này chính là thứ tạo nên điểm nhấn cho món ăn, thu hút các thực khách đến thưởng thức. 

Khi ăn bánh cuốn tôm Sầm Sơn bạn hãy nhớ ăn kèm với rau sống và chả, chấm cùng với nước mắm chua ngọt được chế biến rất đặc trưng càng làm món ăn thêm tròn vị, khiến nhiều người nhớ mãi không quên. 

2.5. Bánh răng bừa

Bánh răng bừa hay còn gọi là bánh lá hay bánh tẻ là món truyền thống, rất đặc trưng tại vùng đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa. Người dân nơi đây gọi bánh theo hình dạng của nó, gợi nhớ đến hình ảnh của chiếc bừa - công cụ lao động hết sức thân thuộc với người nông dân. Món ăn này tuy dân dã, cách làm đơn giản nhưng lại có sự hấp dẫn riêng về hương vị thơm ngon, “đốn tim” các thực khách.

an-uong-tai-flc-sam-son
Bánh răng bừa - Ảnh: cookpad.com

Bánh được làm từ bột gạo tẻ, nhân bánh làm từ thịt ba chỉ, mộc nhĩ băm nhỏ, cho thêm hành khô và rắc hạt tiêu. Tất cả được trong một cái lá dong hoặc lá chuối tươi, cho vào nồi và luộc chín. Bánh có màu xanh bắt mắt, khi cắn cảm nhận độ giòn từ vỏ bánh kết hợp với vị ngọt từ thịt, kèm chút cay cay từ hạt tiêu nơi đầu lưỡi, chấm cùng nước mắm pha riêng thì còn gì tuyệt hơn.

2.6. Chè lam Phủ Quảng

Chè lam Phủ Quảng từ lâu đã nức tiếng gần xa, là món ăn thường được dâng lên  để cúng tổ tiên vào các dịp lễ tết. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu từ các khách du lịch, chè lam được dùng quanh năm, rất nhiều người mua về để làm quà biếu tặng.

Để làm ra thức quà này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, cẩn thận để có thể cân bằng được tỷ lệ chuẩn giữa các nguyên liệu như gạo nếp, đường, mật mía, gừng,...Thanh chè lam Phủ Quảng có màu vàng đẹp mắt, nhìn bên ngoài có cảm giác hơi cứng nhưng khi cắn lại giòn tan trong miệng. 

an-uong-tai-flc-sam-son
Chè lam Phủ Quảng - Ảnh: Mytour

Thưởng thức chè lam cùng với cốc ấm trà xanh nóng đúng điệu, vị chan chát của trà hòa quyện với cái vị bùi bùi của gạo nếp, vị ngọt của mật mía và cay cay của gừng khiến những ai từng thưởng thức qua một lần sẽ lưu lại ấn tượng mãi.

Trên đây là những kinh nghiệm ăn uống tại FLC Sầm Sơn giúp gia đình bạn có những phút giây thư giãn, thưởng thức những món đặc sản ngon - bổ - rẻ. Bên cạnh việc quan tâm đi FLC Sầm Sơn ăn gì, hãy nhớ trước khi vào một nhà hàng bất kỳ bạn nên hỏi cẩn thận giá cả để không bị mất tiền oan nhé. 

>> Top điểm đến ít phổ biến ở Đà Lạt: Bất ngờ với vẻ đẹp không tưởng?

>> Top món ăn ngon Tây Bắc nao nức lòng du khách không thể bỏ qua