Xu hướng - MXH

Sốc: Cô gái chỉ mặc độc nhất chiếc áo crop top với quần lót quai mảnh tại chốn đông người

Minh Anh - 07/04/2022 19:27 GMT+7

Việc ăn mặc thiếu vải tại những địa điểm công cộng luôn khiến người ta phải “nóng mặt” vì quá phản cảm.

Câu chuyện ăn mặc phù hợp luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, việc sử dụng trang phục như thế nào ở nơi cộng cộng vẫn luôn nhận về nhiều ý kiến trái chiều trong xã hội. 

Không chỉ ở nhà riêng, thời gian gần đây xuất hiện các bạn trẻ ăn mặc tại các địa điểm công cộng như chốn không người. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến công viên, rạp chiếu phim,… nhiều cô gái vẫn vô tư hồn nhiên diện trang phục thiếu vải, phảm cảm. 

an-mac-thieu-vai

Mới đây nhất, cư dân mạng xứ Trung một phen choáng váng với cô nàng chỉ mặc crop top kèm nội y dây mảnh G-string thoải mái thả dáng trong tiệm tạp hoá, hành động này khiến mọi người không khỏi bất bình. 

Theo đó, đây cũng không phải lần đầu tiên tình trạng như vậy xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Trước đó, những pha mặc như không mặc, hở hang, cắt xẻ táo bạo,…từng nhiều lần gây náo loạn mạng xã hội.

an-mac-thieu-vai-1

Nói về vấn đề trên, dân tình từng nhiều lần lên bài cảnh báo, khuyên răn, chỉ trích,… tuy nhiên, tình trạng này dường như không có dấu hiệu giảm xuống mà ngày càng tăng lên. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay tạo ra những xu hướng thời trang khác lạ và không còn phù hợp với chuẩn mực, thuần phong mỹ tục. 

an-mac-thieu-vai-2

Hiện nay, không rõ cơ chế xử phạt ở Trung Quốc như thế nào, nhưng có vẻ không đủ để răn đe các cô gái trẻ khi hình ảnh phản cảm xuất hiện ngày một nhiều hơn. 

Liên quan đến câu chuyện trên, ở Việt Nam từng có quy định: “Nghị định số 73/2010/NĐ-CP từng quy định không mặc quần, áo hoặc đồ lót nơi hội họp đông người, địa điểm văn hoá, tín ngưỡng được xem là vi phạm quy định về nếp sống văn minh. Tuy nhiên, Nghị định 167/2013/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 28/12/2013 đã thay thế nghị định cũ và bãi bỏ quy định về hành vi vi phạm về nếp sống văn minh.

an-mac-thieu-vai-3

Điều này có nghĩa rằng hành vi ăn mặc hở hang, phản cảm nơi công cộng không bị cấm, không có cơ chế xử phạt. Mặc dù điều này có ảnh hưởng đến hình ảnh và một số vấn đề nhất định trong xã hội, tuy nhiên quyền ăn mặc hiện đang được nới rộng một cách tối đa”.