Xu hướng - MXH

Chồng bà Nhân Vlog từ bỏ mức lương gần 200 triệu/tháng để theo vợ về Việt Nam "tìm con"

Hương Ly - 05/12/2022 07:39 GMT+7

Vì không an tâm khi để vợ phải đi xe một mình, chồng bà Nhân Vlog đã quyết định thôi việc ở công ty để đồng hành cùng cô trong “hành trình tìm con” tại Việt Nam.

Bà Nhân Vlog (tên thật là Lê Thị Đức Nhân) vốn là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng khi có một kênh Youtube chuyên về ẩm thực và đời sống tại đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Làm dâu xa xứ, Đức Nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên ông xã người Nhật – Teru. Dẫu vậy ít ai biết, điều canh cánh trong lòng Đức Nhân là vẫn chưa sinh cho chồng ngoại quốc một đứa con vì lý do sức khỏe.

j4trcg7zvfnkwvnm8zno3rwuajldz8qz

Mới đây, trên trang mạng xã hội, bà Nhân Vlog đã đăng tải đoạn clip chia sẻ về việc chồng của cô quyết định xin nghỉ việc để về Việt Nam cùng vợ. Theo chia sẻ của nữ Youtuber, ông xã Teru làm công việc kĩ sư tại một công ty có tiếng nhất nhì Nhật Bản được gần 25 năm với mức lương đáng mơ ước lên đến 200 triệu đồng/tháng.

11670200737.jpeg

Thế nhưng, vì không an tâm khi để vợ một mình trong "hành trình tìm con" tại Việt Nam, chồng của Đức Nhân đã quyết định từ bỏ công việc này.

Bà Nhân Vlog chia sẻ: "Cuối cùng anh đã từ bỏ tất cả để chọn vợ. Khi cả hai đưa ra quyết định này mất từ vài tháng đến nửa năm, tui thì không ủng hộ bởi anh đã mất mười mấy năm ăn học, theo đuổi, nỗ lực và cố gắng để vào 1 công ty lớn ở Nhật Bản, chưa kể anh đang làm sếp. Đặc biệt, anh yêu nghề kĩ sư hơn bản thân anh nữa.

Vào ngày cuối cùng sau khi nghỉ việc ở công ty, anh Teru bước về nhà với vẻ mặt buồn bã: “Vợ ơi, buồn quá. Từ hôm nay kết thúc công việc rồi”.

chong-duc-nhan-xuong-tinh-than-h (3)

Nhìn thấy chồng mang theo những món đồ vật cá nhân ở công ty về, Đức Nhân đã khóc rất nhiều vì sự hi sinh của ông xã.

Sau khi nghỉ việc, ông xã bà Nhân Vlog đã tham gia tiệc chia tay do công ty tổ chức. Anh nói: “Vợ ơi hôm nay là bữa tiệc cuối cùng chia tay bạn bè và đồng nghiệp ở công ty, vợ cho chồng hết mình và được buồn một xíu nhé vợ.” 

chong-duc-nhan-xuong-tinh-than-h (2)

Trước những gì chồng hi sinh cho mình, Đức Nhân tâm sự cứ mỗi tối khi chồng ngủ, cô lại âm thầm rơi nước mắt. “Không giấu gì mọi người khoảng thời gian anh Teru vừa mới bắt đầu nghỉ, mỗi tối ngủ là tôi lại thút thít khóc một mình. Bởi thấy anh thương mình nhiều hơn bản thân anh, tự nhiên cảm thấy tội rồi thấy có lỗi…” – Đức Nhân chia sẻ.

chong-duc-nhan-xuong-tinh-than-h

Hỏi về lí do tại sao chồng lại làm như vậy, anh Teru chia sẻ: Tiền có thể kiếm được cả đời, thứ quan trọng nhất vẫn là đứa con. Đã là vợ chồng thì phải cùng nhau vượt qua chứ không để vợ một mình."

Hiểu được tấm lòng của anh Teru, phía công ty cũng đã mở lời cho anh cơ hội quay trở lại làm việc nếu có nhu cầu. Nhưng đổi lại, ông xã Đức Nhân không được làm sếp mà phải bắt đầu với chức vị và mức lương thấp hơn.

chong-duc-nhan-xuong-tinh-than-h (1)

Hiện tại, chồng Đức Nhân sẽ phụ giúp vợ việc nhà, giúp cô thực hiện quay và đăng tải những video mới. Ngoài ra, anh Teru còn chăm chỉ học thêm tiếng Việt để chuẩn bị cho chuyến đi về Việt Nam sắp tới cùng vợ.