Đời Sống

Nữ du khách diện trang phục hở bạo, lộ vòng 3 phản cảm ở Hội An

Thiên Thư - 05/04/2022 09:49 GMT+7

Cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội về hành vi có phần phản cảm của một nữ du khách ở Hội An.

Thời gian gần đây, hoạt động du lịch có phần nở rộ và phục hồi trở lại. Hàng loạt điểm đến đón một lượng lớn du khách, trong đó nổi bật là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Hội An,…

Và câu chuyện mà người ta cần quan tâm trong mỗi chuyến du lịch chính là thời trang, quần áo và ảnh check-in. Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội về địa điểm du lịch Hội An thu hút sự chú ý. Đó là khoảnh khắc một nữ du khách ăn mặc phản cảm, check-in không thể “nóng mặt” hơn. 

an-mac-phan-cam

Theo đó, cô nàng diện trang phục vô cùng mát mẻ, trông có điểm giống với áo dài Việt Nam nhưng được may cách tân. Tà áo hờ hững cùng cách tạo dáng nhạy cảm đã làm lộ nguyên vòng 3 trước ống kính. 

Bài đăng trên lập tức trở thành chủ đề bàn tán, cư dân mạng cho rằng cách phối đồ này không phù hợp, thiếu tôn trọng văn hoá người Việt. Được biết, nữ du khách này 24 tuổi, là một mỹ nhân nổi tiếng ở Malaysia. Cô được biết đến là một siêu mẫu, hot girl, diễn viên, Youtuber có vòng 1 khủng hàng đầu châu Á và sở hữu lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên các du khách ăn mặc không đúng mực. Trước đó, mạng xã hội từng chia sẻ nhiều hình ảnh trang phục xuyên thấu, hở hang,… khi đến những địa điểm công cộng, đặc biệt là khu vực mang tính tâm linh. 

an-mac-phan-cam-1

Đây được xem là một vấn đề gây nhức nhối hiện hay, việc kiểm soát phong cách thời trang của mọi người là rất khó. Dù đã có nhiều bài đăng chỉ trích, tuy nhiên nhiều du khách vẫn thản nhiên ăn mặc kém duyên như ở nhà. 

Ở Việt Nam hiện nay, việc ăn mặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục chỉ mới được đánh giá về mặt ý thức. Dưới góc độ pháp lý thì chưa có điều luật nào cụ thể nói về vấn đề này.

Theo Luật sư Vũ Quang Bá: “Nghị định số 73/2010/NĐ-CP từng quy định không mặc quần, áo hoặc đồ lót nơi hội họp đông người, địa điểm văn hoá, tín ngưỡng được xem là vi phạm quy định về nếp sống văn minh. Tuy nhiên, Nghị định 167/2013/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 28/12/2013 đã thay thế nghị định cũ và bãi bỏ quy định về hành vi vi phạm về nếp sống văn minh.

an-mac-phan-cam

Điều này có nghĩa rằng hành vi ăn mặc hở hang, phản cảm nơi công cộng không bị cấm, không có cơ chế xử phạt. Mặc dù điều này có ảnh hưởng đến hình ảnh và một số vấn đề nhất định trong xã hội, tuy nhiên quyền ăn mặc hiện đang được nới rộng một cách tối đa.

Hiện nay, một số tỉnh đã ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng. Tại TP.Hà Nội việc sử dụng trang phục nơi công cộng, các địa điểm di tích lịch sử mặc dù đã được ghi nhận trong bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội. Tuy nhiên, các quy tắc chỉ mang tính chất khuyến cáo, khuyến nghị thực hiện mà không mang tính bắt buộc như không nên mặc trang phục hở hang, không phù hợp thuần phong mỹ tục, gây phản cảm tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; tại khu vui chơi, giải trí, điểm tham quan du lịch nên mặc trang phục phù hợp…”.

Mặc dù về mặt luật pháp không cấm nhưng mỗi người cần có ý thức xây dựng môi trường sống văn minh, tránh gây những ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ. 

Tin phổ biến