Xu hướng - MXH

Độc lạ Bình Dương là gì? Vì sao Độc lạ Bình Dương lại trở thành hot trending trên TikTok?

Lê Hồng - 22/12/2022 09:55 GMT+7

Độc lạ Bình Dương xuất hiện trên mạng xã hội vào năm 2019. Đến thời điểm hiện tại, cụm từ này vẫn trở thành hot trending trên các nền tảng xã hội và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu thế nào là Độc lạ Bình Dương nhé!

1. Độc lạ Bình Dương là gì?

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nơi đây tập hợp nhiều khu công nghiệp lớn của cả nước, xây dựng nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, tập trung phát triển du lịch. Đi kèm với những thành tựu to lớn đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển thì Bình Dương cũng là một tỉnh thường xuyên xảy ra những chuyện hết sức độc lạ.

Tỉnh Bình Dương
Tỉnh Bình Dương

Như các bạn đã biết, những năm gần đây trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện cụm từ “Độc lạ Bình Dương”. Được biết, mục đích của câu nói này ra đời nhằm châm biếm, "cà khịa" những câu chuyện độc lạ, kinh dị, khôi hài mà ở những nơi khác không hề có.

Trào lưu này bắt nguồn từ một kênh Youtube có tên “Độc lạ Bình Dương”. Khán giả đón nhận kênh này một cách nhiệt tình vì chủ kênh thường xuyên chia sẻ những câu chuyện độc đáo, kỳ lạ xen lẫn hài hước. Khi xem những nội dung tại kênh “Độc lạ Bình Dương” mọi người đều cảm thấy rất thư giãn, nhiều bài học quý giá trong  cuộc sống cũng được rút ra từ đây.

"Độc lạ Bình Dương" nổi tiếng trên mạng xã hội từ năm 2019

2. Độc lạ Bình Dương là ai?

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh Youtube “Độc lạ Bình Dương” đã có hơn 1,7 triệu người đăng ký cùng với 531 video với nội dung vô cùng hấp dẫn. Fanpage Facebook chính thức cũng đạt hơn 5 triệu lượt theo dõi. Đây là thành tích khủng mà không phải người làm sáng tạo nội dung nào cũng đạt được.

Kênh Youtube
Kênh Youtube "Độc lạ Bình Dương"

Được biết, chủ nhân của kênh “Độc lạ Bình Dương” này chính là anh Đoàn Như Phú đến từ Quảng Ngãi. Anh tốt nghiệp khoa Báo chí và từng làm việc tại Báo Người Lao Động. Là một nhà báo tận tâm nên trong sự nghiệp của mình anh cũng đạt được một số giải thưởng cao. Đến năm 2019 anh quyết định dừng công việc viết báo và chuyên tâm làm kênh Youtube.

Đoàn Như Phú chủ nhân kênh
Đoàn Như Phú chủ nhân kênh "Độc lạ Bình Dương"

Ngoài làm nội dung trên kênh Youtube, anh Đoàn Như Phú còn điều hành Công ty Độc Lạ Việt Nam. Nói về mục đích của công ty, anh cho biết trong tương lai sẽ cho ra đời những video thú vị, độc lạ, có thật nhất Việt Nam. Thông qua những video công ty mong muốn mọi người có những góc nhìn mới về cuộc sống, qua đó thông cảm và biết chia sẻ với mọi người xung quanh.

doc-la-binh-duong-la-gi-ly-do-hay-noi-doc-la-1

3. Nguồn gốc của meme Độc lạ Bình Dương từ đâu?

Nguồn gốc của meme Độc lạ Bình Dương từ đâu? Đó là câu hỏi mà không phải ai cũng biết đáp án chính xác. Trong bài viết này SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu được nguồn gốc của meme này nhé! Được biết, meme Độc lạ Bình Dương được xuất phát từ meme Only in Ohio ở nước ngoài.

Only in Ohio hay Can't Even in Ohio là một cụm dùng khá nhiều trong các video Tiktok để nói về một video kì lạ, rùng rợn cùng dòng chữ "Can't Even ... in Ohio" (Không có chuyện gì bất ngờ ở Ohio cả) - ám chỉ những điều kì lạ này quá đỗi bình thường với người ở Ohio.Trong năm 2022, rất nhiều Tiktoker bắt đầu sử dụng meme này với bài nhạc "Swag Like Ohio" của Lil B.

Meme Độc lạ Bình Dương xuất hiện trên mạng xã hội
Meme Độc lạ Bình Dương xuất hiện trên mạng xã hội

Từ phân tích trên chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy mene “Độc lạ Bình Dương” cũng giống với mene “Only in Ohio”. Cả hai đều được sử dụng để ám chỉ những câu chuyện có nội dung hài hước, kinh dị, kỳ lạ, độc đáo xảy ra trong xã hội.

Meme Độc lạ Bình Dương xuất hiện trên mạng xã hội
Meme Độc lạ Bình Dương xuất hiện trên mạng xã hội

4. Những lý do giúp cho “Độc lạ Bình Dương” trở thành hot trending trên TikTok?

Tik tok là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng. Ra mắt vào tháng 9/2016 nơi đây không chỉ là nơi giải trí mà còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp khai thác giới thiệu sản phẩm, bán hàng. Những video đăng lên TikTok chỉ có thời lượng kéo dài từ 15-60 giây nên người xem có thể bao quát được tất cả nội dung chỉ trong một thời gian ngắn. Đối tượng người xem và yêu thích TikTok cũng đa dạng hơn bao gồm: trẻ em, thanh niên, trung niên đến người già. Đó là lý do nơi đây xuất hiện rất nhiều trending hấp dẫn trong đó có trending “Độc lạ Bình Dương”.

z3973855284394_ddd5583284b55854466d31f0f1c40fb5

5. Những video “Độc lạ Bình Dương” được nhiều người xem gần đây nhất

Cho ra những video đầu tiên vào năm 2019 đến nay kênh “Độc lạ Bình Dương” đã có 531 video. Nội dung của mỗi video sẽ mang đến cho chúng ta những câu chuyện khác nhau. Một số video hay, thu hút nhiều người xem phải kể đến như:

Sự thật chuyện cô vợ 50 năm chỉ ngủ trên cát, không thể nằm giường, nằm nệm.

Người có đôi mắt xanh đẹp lạ, hát những giai điệu khó hiểu.

Cặp song đôi thiên thần được Phú mở đường làm Youtube với hy vọng đổi đời.

Người chồng sinh thành công bé gái nặng 3,1 kg.

7 năm ăn bàn ghế, xi măng, đất cát. Không ăn cơm…. Vì sao?

Trên đây là những thông tin liên quan đến “Độc lạ Bình Dương”. Mong rằng bài viết của SaoDaily có thể giúp bạn hiểu hơn về những câu chuyện thú vị xung quanh hot trending “Độc lạ Bình Dương”.