Đời Sống

Lộ diện danh tính nữ du khách chụp ảnh phản cảm ở Hội An, chính chủ còn có bài đăng thách thức?

An Nhiên - 05/04/2022 18:37 GMT+7

Nữ du khách mặc áo dài chụp ảnh phảm cảm ở Hội An hóa ra là nữ diễn viên, người mẫu có tiếng, với 17 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Một nữ du khách nước ngoài đã gây nhức nhối khi chụp ảnh khoe thân phản cảm tại Hội An. Cô nàng diện trang phục vô cùng mát mẻ, trông có điểm giống với áo dài Việt Nam nhưng được may cách tân. Tà áo hờ hững cùng cách tạo dáng nhạy cảm đã làm lộ nguyên vòng 3 trước ống kính.  

nu-du-khach-khoe-vong-3-tao-dang

Dư luận cảm thấy rất bức xúc khi cô gái mặc trang phục giống áo dài khoe nguyên vòng 3 tại địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam sau đó còn đăng lên trang cá nhân. Sau đó, cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra danh tính của nhân vật gây phẫn nộ này.

Hóa ra, nữ du khách trên là Siew Pui Yi, sinh năm 1998, quốc tịch Malaysia. Cô là người mẫu thời trang và KOL nổi tiếng. Instagram của cô gái có tới 17.3 triệu lượt theo dõi.

Siew Pui Yi thường xuyên đăng tải những hình ảnh nhạy cảm, khoe thân bỏng mắt trên Instagram. Nàng mẫu đã bắt đầu sự nghiệp đăng ảnh gợi cảm lên mạng xã hội từ năm 2014.

Sau đó, tài khoản M.P. được cho là của Siew Pui Yi đã viết trên trang cá nhân: "Leave a mark on people. Live for the people you love and the people you don't be kind to them, respect them, understand them, put yourself in their shoes. It is not such a hard thing to do. Love and spread love and you will receive it back in return that is how people will remember you".

(Tạm dịch: Để tạo ấn tượng trong lòng mọi người. Sống vì những người bạn yêu thương và cả những người bạn không yêu. Tôn trọng họ, hiểu họ, đặt mình vào vị trí của họ. Đó không phải là một điều gì đó quá khó khăn. Hãy yêu thương và lan tỏa yêu thương, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế, đó là cách mọi người sẽ nhớ đến bạn).

Trong bức ảnh mới nhất, M.P còn đính kèm thêm dòng chú thích: "Try to see if it's the help I needed".

(Tạm dịch: Thử xem đó có phải là sự trợ giúp mà tôi cần không)

Nữ du khách khoe thân phản cảm ở Hội An hóa ra lại là diễn viên người mẫu có 17 triệu lượt "follow"  - Ảnh 5.

Nữ du khách khoe thân phản cảm ở Hội An hóa ra lại là diễn viên người mẫu có 17 triệu lượt "follow"  - Ảnh 7.

Về vấn đề, ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho hay, công an sẽ vào cuộc nhằm nhắc nhở cô gái.

Trong khi đó, ông Tống Quốc Hưng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Hội An cho hay: "Rõ ràng, trong khu phố cổ, du khách không được ăn mặc hở mông như thế này. Hiện tại, cơ quan chức năng đang truy tìm chỗ ở của nữ du khách để nhắc nhở".

an-mac-phan-cam-1

Theo ông Hưng, trước đây, không ít lần du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An đã ăn mặc phản cảm và cũng chụp ảnh đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng mới dừng lại ở việc nhắc nhở chứ chưa có chế tài xử phạt vì phần lớn du khách không biết quy định cấm ăn mặc hở hang, khoe thân ở phố cổ.

Bởi lẽ, ở Việt Nam hiện nay, việc ăn mặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục chỉ mới được đánh giá về mặt ý thức. Dưới góc độ pháp lý thì chưa có điều luật nào cụ thể nói về vấn đề này.

Theo Luật sư Vũ Quang Bá: “Nghị định số 73/2010/NĐ-CP từng quy định không mặc quần, áo hoặc đồ lót nơi hội họp đông người, địa điểm văn hoá, tín ngưỡng được xem là vi phạm quy định về nếp sống văn minh. Tuy nhiên, Nghị định 167/2013/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 28/12/2013 đã thay thế nghị định cũ và bãi bỏ quy định về hành vi vi phạm về nếp sống văn minh.

Điều này có nghĩa rằng hành vi ăn mặc hở hang, phản cảm nơi công cộng không bị cấm, không có cơ chế xử phạt. Mặc dù điều này có ảnh hưởng đến hình ảnh và một số vấn đề nhất định trong xã hội, tuy nhiên quyền ăn mặc hiện đang được nới rộng một cách tối đa.

Hiện nay, một số tỉnh đã ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng. Tại TP.Hà Nội việc sử dụng trang phục nơi công cộng, các địa điểm di tích lịch sử mặc dù đã được ghi nhận trong bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội. Tuy nhiên, các quy tắc chỉ mang tính chất khuyến cáo, khuyến nghị thực hiện mà không mang tính bắt buộc như không nên mặc trang phục hở hang, không phù hợp thuần phong mỹ tục, gây phản cảm tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; tại khu vui chơi, giải trí, điểm tham quan du lịch nên mặc trang phục phù hợp…”.

Tin phổ biến