Xu hướng - MXH

Lộc Fuho lên tiếng khi bị chỉ trích vì giúp đỡ gia đình bé trai 10 tuổi rơi trụ bê tông

Hà My - 08/01/2023 15:19 GMT+7

Tới chia buồn và quyên góp cho anh Tài - chị Linh (bố mẹ bé Nam, 10 tuổi, nạn nhân trong vụ rơi trụ bê tông) nhưng Lộc Fuho lại bị chỉ trích.

Lộc Fuho (tên thật là Phạm Văn Lộc) là YouTuber, Vlogger và hiện tượng mạng người Việt Nam biệt danh Youtuber phụ hồ. Khi biết hoàn cảnh gia đình bé Hạo Nam (10 tuổi, nạn nhân trong vụ rơi trụ bê tông sâu 35m đã tử vong), Lộc Fuho đã đến tận nhà bé Nam ở Đồng Tháp để chia buồn và trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho gia đình bé. Trên trang cá nhân, Lộc Fuho chia sẻ hình ảnh tới thăm bố mẹ bé Nam cùng lời nhắn: "Chia buồn cùng gia đình. Của ít lòng nhiều".

Lộc Fuho lên tiếng khi bị chỉ trích vì giúp đỡ gia đình bé trai 10 tuổi rơi trụ bê tông
Bị chỉ trích vì giúp đỡ gia đình bé trai 10 tuổi rơi trụ bê tông, Lộc Fuho lên tiếng.

Hành động cao đẹp của YouTuber 9X nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng. Tuy nhiên, không ít người lên tiếng chỉ trích Lộc Fuho "hám fame", lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Nam để PR tên tuổi. Trước những ý kiến này, Lộc Fuho đã lên tiếng.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh viết ngắn gọn: "Có lòng đi giúp người cũng bị chửi, thôi kệ ai muốn nói gì nói, miễn mình cảm thấy ý nghĩa là được".

Trước đó, khi đăng tải hình ảnh tới thăm gia đình bé Hạo Nam, Lộc Fuho cũng đã lường trước việc bị cư dân mạng chỉ trích. Dưới phần bình luận, anh giải thích thêm: "Có 1 số người nói này nói kia mà thôi kệ. Hai vợ chồng làm vì cái tâm, không nghẹn với lòng và miễn giúp được gia đình em vượt qua khó khăn là được". 

Ngoài ra, Lộc Fuho cũng tiết lộ câu chuyện trong quá khứ của bản thân. Theo lời Lộc Fuho, năm học lớp 6 anh cũng từng đi lượm ve chai, từng mò một đống rác ở vòng xoay có biết bao nhiêu người nhìn. Nghĩ lại hình ảnh đó, Lộc Fuho cảm thấy bản thân "thật là quê" nhưng vì không có tiền, nên đành chấp nhận vứt bỏ sĩ diện để kiếm tiền. Vì cùng cảnh ngộ nên Lộc Fuho rất thương hoàn cảnh nghèo khó của gia đình bé Nam.

Lộc Fuho lên tiếng khi bị chỉ trích vì giúp đỡ gia đình bé trai 10 tuổi rơi trụ bê tông
Lộc Fuho và bà xã.

Chia sẻ về hành trình tới Đồng Tháp thăm gia đình bé Hạo Nam, Youtuber 9X cho biết, hai vợ chồng anh đặt vé máy bay và bay lúc 9h sáng. Tới 10h thì tới Sài Gòn và được hai vợ chồng một người anh giấu tên chở từ Sài Gòn xuống Đồng Tháp. Khi đến nơi đã là 4h chiều. Hai vợ chồng Lộc Fuho góp 10 triệu, hai vợ chồng người anh là 5 triệu. Lộc Fuho chia sẻ thêm, anh và vợ cũng muốn giúp nhiều hơn nhưng chưa có khả năng nên mỗi người góp một ít tiền gửi tặng bố mẹ bé Hạo Nam. "Mọi người thông cảm cho vợ chồng Lộc nhé", anh viết.