Giải Trí

Sở Văn hóa Thể thao thông tin về đơn tường trình của Hồng Đăng

Minh Anh - 17/08/2022 14:28 GMT+7

Liên quan đến vụ ra nước ngoài không xin phép, Hồng Đăng đã đến trình diện Nhà hát Kịch Hà Nội.

Thanh Niên đưa tin, liên quan đến việc Hồng Đăng đến Nhà hát Kịch Hà Nội trình diện và làm bản tường trình, bà Phạm Thị Mỹ Hoa tiết lộ, NSND Trung Hiếu đã gửi văn bản thông báo. 

Theo bà Mỹ Hoa, sự việc được báo cáo lên Sở để tham mưu, do Nhà hát kịch Hà Nội trực thuộc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội quản lý. Về phía nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sẽ trình báo lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

hong-dang

"Về nguyên tắc, chúng tôi phải chờ bên Tây Ban Nha xem họ có văn bản gửi về nước mình việc làm của Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh. Khi đi châu Âu, bản thân Hồng Đăng nghĩ sẽ về vào ngày 1/7. Tuy nhiên, đến ngày 24/6, Hồng Đăng gặp sự cố và phải ở lại để giải quyết công việc.

Đến ngày 6/8, Hồng Đăng mới về tới Việt Nam. Đến nay, Hồng Đăng đã làm bản tường trình, ý thức được vi phạm của mình là ra nước ngoài không xin phép anh Trung Hiếu - đơn vị quản lý trực tiếp. Còn chúng tôi chỉ quản lý về nhà nước.

Hồng Đăng đã gửi lời xin lỗi đến anh Trung Hiếu cùng ban giám đốc của nhà hát kịch, và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu bạn ấy vi phạm. Nếu thật sự bạn ấy vi phạm pháp luật, Sở sẽ có trách nhiệm xử lý", bà Hoa thông tin với Thanh Niên. 

hong-dang-1

Trước đó, chiều ngày 16/8, người của Nhà hát Kịch Hà Nội đã đến nhà nhưng không gặp Hồng Đăng. 

"NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đã báo cáo lên Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội về vụ việc. Phía chúng tôi cũng đã mời anh Trung Hiếu lên trao đổi về việc diễn viên Hồng Đăng đã về nước, cần trình diện và giải trình. NSND Trung Hiếu có nói đã gọi điện cho Hồng Đăng nhưng Hồng Đăng tắt máy. Nhà hát kịch Hà Nội có cử cán bộ đến nhà nhưng cũng không gặp được" - bà Phạm Thị Mỹ Hoa chia sẻ với Lao Động. 

Bà Hoa cho biết, việc cán bộ công chức ra nước ngoài không xin phép sẽ bị xử phạt: "Khi nhà hát kịch Hà Nội có ý kiến chính thức, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị này lập hội đồng, có hình thức họp và kiểm điểm. Còn kỷ luật ở mức nào thì là do hội đồng quyết định.

Bên quản lý trực tiếp viên chức là giám đốc đơn vị, thông qua phòng tổ chức cán bộ của Sở. Nếu phía Tây Ban Nha có văn bản xác định vi phạm, nhà hát Kịch sẽ phải báo cáo lên Sở. Khi ấy, phòng tổ chức cán bộ sẽ tham mưu với Sở Văn hóa Thể thao, và thành lập hội đồng, trước tiên là của Nhà hát Kịch, sau đó báo cáo lên Sở".

hong-dang-2

Vào cuối tháng 6, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có chuyến du lịch ở Tây Ban Nha. Cả hai thường xuyên cập nhật hình ảnh, clip trên bán đảo Mallorca. Tuy nhiên, sau đó hai nghệ sĩ vướng phải sự cố ở đây và không thể về nước do bị tịch thu hộ chiếu. 

Liên quan đến vụ việc, Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã quyết định tạm dừng công tác của Hồ Hoài Anh. Về phía Hồng Đăng, nam diễn viên gần như bị cấm sóng, xoá mặt khỏi các chương trình truyền hình. 

Sau hơn 1 tháng kẹt lại ở nước ngoài, cả hai đã về nước vào ngày 7/8. Theo lịch dự kiến, Hồ Hoài Anh phải trình diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào ngày 16/8. Tuy nhiên, nhiều phóng viên đã trực sẵn trước cửa nhưng không bắt gặp nam nhạc sĩ.

Tin phổ biến