Mẹo

Những cách làm tóc dày và phồng tự nhiên tại nhà, giúp nàng trở nên tự tin hơn khi xuống phố

Lê Hồng - 18/08/2022 09:30 GMT+7

Cách làm tóc dày và phồng là điều mà chị em phụ nữ luôn quan tâm. Nó giúp chúng ta tự tin, trẻ trung và dễ dàng mix đồ. Những bạn có mái tóc mỏng đừng lo lắng quá nhiều về vấn đề trên vì trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ cho bạn những cách làm cho mái tóc dày, phồng một cách tự nhiên và nhanh nhất.

Thế nào là mái tóc vừa dày vừa khỏe mạnh?

Độ mềm mượt của tóc: Một mái tóc khỏe sẽ luôn cho bạn cảm giác bóng mượt, mềm mại khi nhìn hoặc khi chạm vào. Điều này chứng tỏ tóc được cung cấp đầy đủ độ ẩm và ít khi bị gãy rụng.

Độ dày của mái tóc: Một mái tóc dày có thể không nhất định khỏe mạnh, nhưng đối với một mái tóc khỏe mạnh thì nhất định phải dày dặn. Tuy nhiên, dù tóc khỏe mạnh thì hiện tượng tóc bị gãy là điều không thể tránh được.

Tóc đay và phồng là điều mà các chị em phụ nữ luôn mong muốn có được
Tóc đay và phồng là điều mà các chị em phụ nữ luôn mong muốn có được

Nguyên nhân khiến tóc không dày và kém phồng

Mất cân bằng nội tiết 

Nguyên nhân gây ra vấn đề này, đầu tiên phải kể đến là do mất cân bằng nội tiết ở nam và nữ. Việc thay đổi nội tiết tố ở các giai đoạn như tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh hoặc căng thẳng, stress sẽ khiến nồng độ hormone thay đổi và làm cho tóc rụng nhiều, bết dầu.

Lạm dụng hóa chất

Tình trạng tóc không dày và kém phồng còn bắt nguồn từ việc bạn lạm dụng các loại hóa chất trong quá trình uốn, nhuộm tóc. Hoặc tiếp xúc thường xuyên với môi trường chứa nhiều khói bụi, khí thải độc hại,… 

Lạm dụng hóa chất
Lạm dụng hóa chất

Chế độ ăn uống không cân bằng

Với mong muốn có được thân hình cân đối, nhiều người trẻ ép mình thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt dẫn đến bữa ăn thiếu sắt, protein, vitamin (A, B, C, E) và các khoáng chất, khiến tế bào mầm tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất để sinh trưởng và phát triển. Do đó, để tăng tính hiệu quả cho các phương pháp làm tóc dày và bồng bềnh, việc bổ sung chất dinh dưỡng từ sâu bên trong thông qua chế độ ăn uống là điều vô cùng cần thiết.

Do dụng cụ làm đẹp

Dây buộc, kẹp tóc,…  bạn đang thích gây rụng tóc vì sự siết bó quá chặt làm tóc bị căng kéo thường xuyên, chân tóc bị yếu dần gây rụng tóc. Bạn nên hạn chế căng kéo chân tóc, tóc sẽ phục hồi dần dần trở lại.

Chế độ ăn uống không cân bằng
Chế độ ăn uống không cân bằng

Mẹo giúp tóc dày và phồng tự nhiên tại nhà

Cách làm tóc dày và phồng bằng mẹo gội đầu 2 lần

Gội đầu thường xuyên, với tần suất khoảng 2-3 lần mỗi tuần để làm sạch gàu, bụi bẩn và hỗ trợ kích thích nang tóc phát triển. Gội đầu bằng nước mát, khi gội đầu nên kết hợp thêm việc massage da đầu nhẹ nhàng. Sau khi gội đầu bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc hong khô với máy quạt thay vì dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao.

Trong quá trình gội thì chúng ta nên gội đầu hai lần nhé. Bởi lẽ, với cách làm này nó không chỉ giúp mái tóc sạch hơn, mà còn giúp mái tóc trông bồng bềnh và dày hơn hẳn. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng giảm gãy rụng tóc, giúp giải quyết tình trạng tóc khô xơ, hư tổn.

Cách làm tóc dày và phồng bằng mẹo gội đầu 2 lần
Cách làm tóc dày và phồng bằng mẹo gội đầu 2 lần

Cách làm tóc dày và phồng tự nhiên bằng máy sấy

Hiện nay, máy sấy tóc là vật dụng vô cùng quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ. Máy sấy không chỉ giúp mái tóc nhanh khô mà nó còn có tác dụng trong việc tạo kiểu và làm phồng tóc. Tuy nhiên, quá trình tạo độ phồng cho tóc bằng máy sấy cũng cần thực hiện đúng cách nếu không tóc sẽ nhanh bị hư tổn. Quy trình thự hiện như sau:

Cách làm tóc dày và phồng tự nhiên bằng máy sấy
Cách làm tóc dày và phồng tự nhiên bằng máy sấy

Dùng máy sấy đánh tơi tóc: Đầu tiên, dùng tay luồn vào các sợi tóc tạo ra khoảng chừng trồng để hơi máy sấy vào làm tơi và phồng các sợi tóc. Cứ liên tục như vậy cho đến khi mái tóc được sấy khô hẳn và trông bồng bềnh hơn. Khi tóc đang ẩm hoặc mới gội xong thì nên thực hiện cách này vì nó sẽ đem về kết quả như mong muốn.

Dùng máy sấy tích hợp với lược tròn: Đầu tiên bạn cần sẵn sàng chuẩn bị 1 chiếc máy sấy và 1 chiếc lược tròn. Sau đó dùng lược tròn giữ định hình các sợi tóc cần uốn hoặc làm phồng. Tiếp theo bật chính sách nhiệt nóng trên máy sấy và sấy các sợi tóc theo chiều từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Cứ thực hiện như vậy từ 2-3 lần chắc chắn mái tóc của bạn sẽ trở bên bồng bềnh rất nhiều đấy nhé!

top-8-cach-say-toc-phong-cho-nam-va-nu-dep-chuan-salon-17012022160631

Cách làm tóc dày và phồng bằng việc quấn lô tóc

Cách làm tóc dày và phồng bằng việc quấn lô khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chải tóc và chia tóc ít nhất thành 4 phần bằng nhau. Tiếp theo, bạn hãy lần lượt cuốn lô vào từng lọn tóc, nên lưu ý chừa lại khoảng hơn 2 phân ở phía chân tóc. Sau khi cuốn lô, bạn có thể giữ yên tóc trong vòng 10 – 15 phút hoặc sấy nhẹ để tóc nhanh vào nếp hơn.

Chú ý, trong quá trình cuốn lô bạn có thể xịt vào tóc các loại dưỡng tóc để cho quá trình quấn lô làm phồng tóc cho ra kết quả tốt nhất nhé! Ngoài ra, để tóc vào nếp được đẹp, bạn có thể thực hiện cuốn lô sau khi gội đầu lúc tóc vừa khô.

Cách làm tóc dày và phồng bằng việc quấn lô tóc
Cách làm tóc dày và phồng bằng việc quấn lô tóc

 Cách làm tóc dày và phồng bằng việc tết tóc qua đêm

Tết tóc qua đêm là cách làm tóc dày và phồng đơn giản nhất mà cô nàng nào cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần vài cọng thun và đôi bàn tay khéo léo để “hô biến” mái tóc của mình thành xoăn sóng nước ấn tượng.

Chải tóc và chia thành 2 hoặc 4 phần bằng nhau. Bạn cũng nên thực hiện khi tóc còn hơi ẩm để các lọn tóc xoăn đẹp hơn. Sau đó chúng ta tiến hành tết tóc. Chờ vài tiếng hoặc bạn có thể đi ngủ để sáng mai dậy tháo các bím tóc ra khi đó mái tóc của bạn chắc chắn sẽ xoăn sóng tự nhiên, bồng bềnh vô cùng đẹp mắt.

Tết tóc qua đêm là cách làm tóc dày và phồng đơn giản nhất mà cô nàng nào cũng có thể thực hiện được
Tết tóc qua đêm là cách làm tóc dày và phồng đơn giản nhất mà cô nàng nào cũng có thể thực hiện được

Cách làm tóc dày và phồng bằng dầu gội khô hoặc bột làm phồng tóc

Cách làm tóc dày và phồng tự nhiên đang được nhiều người biết đến hiện nay là sử dụng dầu gội khô hoặc bột làm phồng. Theo khẳng định của chuyên gia, cách làm này giúp mang lại độ bóng mượt, bồng bềnh cho mái tóc. Ngoài ra, việc làm trên còn có tác dụng tránh phần chân tóc bị đóng cục, bết dính vào da đầu. Lưu ý, xịt một lượng vừa đủ trong khoảng 1-2 giây, đừng xịt quá nhiều có thể gây dư thừa không tốt. Khoảng cách xịt dầu gội khô lên tóc cũng rất quan trọng, tốt nhất nên đặt bình xịt cách tóc 15cm.

Theo khẳng định của chuyên gia, cách làm này giúp mang lại độ bóng mượt, bồng bềnh cho mái tóc
Theo khẳng định của chuyên gia, cách làm này giúp mang lại độ bóng mượt, bồng bềnh cho mái tóc

Cách làm tóc dày và phồng bằng kẹp càng cua

Cách làm tóc dày và phồng bằng kẹp càng cua là kiểu tóc cơ bản mà hầu như cô nàng nào cũng từng thử qua. Túm cả mái tóc lại rồi vặn cụp vào trong theo hướng từ dưới lên, giữ nếp tóc quấn ở sau gáy hoặc trên gáy một chút rồi dùng một chiếc kẹp càng cua cỡ lớn để cố định nó lại. Với tóc dài, hãy gập nó lại từ trên xuống rồi mới kẹp.

Lưu ý không nên búi tóc quá chặt, vì nó có thể khiến bạn bị đau đầu và cảm thấy khó chịu. Sau khi gỡ kẹp càng cua ra, bạn sẽ thấy tổng thể mái tóc sẽ phồng một cách nhẹ nhàng, trông rất tự nhiên.

Sau khi gỡ kẹp càng cua ra, bạn sẽ thấy tổng thể mái tóc sẽ phồng một cách nhẹ nhàng, trông rất tự nhiên
Sau khi gỡ kẹp càng cua ra, bạn sẽ thấy tổng thể mái tóc sẽ phồng một cách nhẹ nhàng, trông rất tự nhiên

Tóc dày và phồng là điều mà ai cũng mong ước có được. Mong rằng những mẹo mà SaoDaily gợi ý ở bài viết này có thể giúp các nàng sở hữu được một mái tóc đẹp như mong muốn.