Giải Trí

Sinh viên xin nghỉ học vì nhà có chuyện buồn, MC VTV gây tranh cãi khi đăng Facebook mỉa mai: “Nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không?”

Minh Anh - 13/09/2021 15:24 GMT+7

Hành động của MC nổi tiếng này khiến nhiều sinh viên vô cùng bức xúc.

Sáng ngày 13/9, MC của Đài truyền hình Việt Nam - Trịnh Lê Anh kiêm giảng viên của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã gây ra tranh cãi sau một bài đăng.

trinh-le-anh
Bài đăng của nam MC.

Cụ thể, nam MC dạy môn Tổ chức sự kiện và được sinh viên gửi mail xin nghỉ học buổi đầu tiên. Nữ sinh viên viết: "Do gia đình em đang có chuyện buồn nên em xin phép thầy cho phép em được vắng buổi học đầu tiên ngày mai ạ, Em cám ơn thầy và xin lỗi thầy rất nhiều vì không tham gia được buổi học đầu tiên ạ!"

trinh-le-anh
Người được nhắc đến là nam MC Trịnh Lê Anh.

Được biết, gia đình của sinh viên có người thân không may qua đời nên đã gửi mail xin phép nghỉ học. Tuy nhiên, thay vì thông cảm, nam MC đã có hành động khá nhạy cảm là chụp lại đoạn email và đăng lên Facebook. Đáng nói hơn hết là ngôn từ có phần “vô duyên” và đùa cợt của Trịnh Lê Anh.

Nam giảng viên viết: "Khai giảng online, khi sinh viên buồn!

Em không cần xin lỗi vì quyền của em là được phép nghỉ trong quỹ 20% thời lượng cho phép!

Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không, là điều các em cần cân nhắc và phải mạnh mẽ hơn, nhé!" 

Việc sử dụng câu hỏi "nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không" khiến cư dân mạng và sinh viên cảm thấy rất bức xúc. Gia đình có chuyện buồn là điều không ai mong muốn, vì thế cần được thông cảm chứ không phải đưa ra bàn tán.

trinh-le-anh-1
trinh-le-anh-2
Hàng loạt bình luận chỉ trích nam MC.

Bài đăng của nam giảng viên bị chỉ trích là thiếu nhân văn, đồng thời không bảo mật thông tin của sinh viên. Người dùng mạng xã hội chỉ ra rằng, sinh viên có thái độ rất lịch sự, chủ động gửi mail xin phép nghỉ học đầy tôn trọng nhưng giảng viên lại có hành động khiến người khác phải thất vọng.

MC Trịnh Lê Anh được biết là một MC khá nổi tiếng, gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình VTV.

Hiện, sự viện vẫn đang được bàn tán xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.