Đời Sống

Những vụ án khiến ai cũng phải đau lòng, xót xa khi nhắc đến (P1)

Minh Anh - 08/04/2022 11:50 GMT+7

Trong cuộc sống của chúng ta không thiếu những vụ việc đau lòng mà người ngoài cuộc chắc chưa bao giờ nghĩ đến. Có vụ án nào từng khiến bạn phải xót xa, đau lòng không?

Những vụ án đau lòng mà không ai muốn nhắc đến

1. Chàng trai 17 tuổi bị người thân giết hại

Một chàng trai mười bảy tuổi, cao 1m93, rất đẹp trai, tiền đồ xán lạn. Cậu ấy sắp ra nước ngoài du học thì bỗng nhiên mất tích. Chỉ biến mất một cách đột ngột, không có một chút dấu vết nào. Người nhà tìm kiếm cậu ấy khắp nơi, tìm đến phát điên. Cả gia đình hàng chục người tìm kiếm khắp thành phố, chỉ thiếu điều lật tung cả từng ngóc ngách lên để tìm.

Manh mối duy nhất mà họ có được là có người nhắn tin cho ông nội cậu ấy bằng chính điện thoại của cậu, yêu cầu gia đình họ phải mang năm triệu nhân dân tệ đến một địa điểm để chuộc cậu ấy về. Người nhà cậu ấy hùn tiền lại đưa cho ông nội đem đến địa điểm mà kẻ kia yêu cầu, nhưng lại không có ai đến nhận số tiền đó.

Khi ấy, họ không báo cảnh sát ngay mà chỉ tìm kiếm trong vô vọng gần mười ngày trời, sau đó mới báo án. Vụ án nhanh chóng được phá, nhưng chàng trai có tiền đồ xán lạn kia đã bị chôn hơn 10 ngày. Một thanh niên cao 1m9 bị "xếp” làm ba rồi chôn dưới một cái hố đã được đào sẵn trong nghĩa trang.

nhung-vu-an-dau-long

Kẻ sát nhân không phải kẻ thù của gia đình này, cũng không phải thành phần bất hảo trong xã hội, mà chính là chú ruột và người chồng của dì ruột cậu ấy. Vì ông nội cậu ấy được chính phủ trả 9 triệu nhân dân tệ tiền đền bù mặt bằng, định chia cho bố và bác cậu ấy. Hai con người ác độc kia không có phần nên đã nảy ra ý đồ xấu, gọi cháu mình ra rồi ra tay sát hại một cách dã man như vậy, tất cả chỉ vì một chữ “tiền”.

Thử hỏi, lương tâm của những người này đi đâu mất rồi?

Vì chàng trai này cao hơn 1m9 lận nên hai người kia sợ không khống chế được cậu ấy, kế hoạch ban đầu của họ là thẳng tay giết người luôn. Chồng của dì lừa cậu ấy lên xe, còn người chú bất ngờ dùng dây điện thít cổ cậu ấy từ đằng sau, sau đó họ đem người đi chôn, chỉ đơn giản là vậy.

Bước tiếp theo, họ dùng điện thoại của cậu để tống tiền ông nội, nhưng vì ông nội đã huy động toàn bộ trên dưới cả nhà phải cùng đi tìm cậu ấy nên hai người họ đương nhiên cũng phải giả vờ dốc hết sức tìm kiếm người cháu của mình. Dưới tình huống bị chú ý như vậy, họ đã không có cơ hội để đi lấy tiền chuộc.

Sau khi vào cuộc, cảnh sát đã nhanh chóng phá được vụ án này, nhưng cuộc đời của chàng thanh niên kia đã bị đặt một dấu chấm hết, chỉ vì lòng đố kỵ và ghen ghét, vì bị đồng tiền làm mờ con mắt của hai kẻ sát nhân kia.

2. Mẹ tự tay kết liễu con trai bị liệt

Một người mẹ chăm sóc đứa con trai vừa bị down vừa bị liệt chỉ nằm một chỗ trên giường, không có khả năng tự chăm sóc bản thân suốt 46 năm trời. Đến khi bà 83 tuổi, sức khỏe yếu đi rất nhiều, vì lo lắng cho đứa con trai sẽ không có ai nương tựa sau khi mình mất, bà đã ra tay giết con rồi đến đồn cảnh sát tự thú.

Đứng trước vành móng ngựa, bà cụ ôm mặt khóc, nói ra ba câu khiến ai mà cũng phải xót xa cõi lòng.

nhung-vu-an-dau-long

Câu đầu tiên bày tỏ tình yêu thương vô bờ bến dành cho người con trai: “Nó là con trai út của tôi, tôi chưa bao giờ chán ghét việc nó bị bại liệt mà muốn bỏ rơi nó, không chăm sóc cho nó nữa".

Câu thứ hai bày tỏ việc mình không muốn tạo thêm áp lực hay gánh nặng cho người con cả: “Tôi không thể để đứa con trai cả của mình phải gánh vách trọng trách nặng nề đó được".

Câu thứ ba là tình yêu vĩ đại của một người mẹ: “Là tôi có lỗi với nó vì đã sinh nó ra như vậy, hại nó phải chịu khổ. Tôi thà phạm tội, tự tay kết liễu cuộc đời nó còn hơn để nó nằm liệt trên giường, sống những ngày tháng đau khổ, sống không bằng chết như vậy".

3. Cha dùng búa sát hại 3 người cưỡng bức con gái

Tôi từng đọc được một vụ án khá đau lòng. Đại khái là có một nữ sinh (tạm gọi là A) bị ba nam sinh có tiếng là lưu manh côn đồ trong trường học cưỡng bức đến chết. Trong ba nam sinh này có một người gia đình có chống lưng cứng nên về sau cả ba về cơ bản là đều không bị làm sao cả, họ cứ đi học rồi sống như bình thường thôi.

nhung-vu-an-dau-long-1

Sau khi bố của A biết chuyện đã lấy một chiếc búa, dùng băng dính cố định vào tay phải của mình. Lúc ba nam sinh kia đang học ở trường, ông ấy lẻn vào trong, lao đến bổ nhát đầu tiên vào đầu tiên vào kẻ đầu têu khiến cậu ta chết ngay tại chỗ. Nhát búa thứ hai ông ấy cũng bổ vào đầu nam sinh thứ hai, nhưng người này không chết luôn mà biến thành người thực vật. Còn nam sinh thứ ba mệnh tốt, không bị bổ nhưng bị dọa sợ đến nỗi biến thành kẻ ngốc ngây ngây dại dại cả nửa đời sau luôn.

Theo lời kể của các nhân chứng có mặt ở hiện trường thì lúc ông bố này lao đến vung búa lên ba nam sinh hại chết con mình, trông ông hung dữ như dã thú, hai mắt đục ngầu. Bị bảo vệ và lực lượng an ninh khống chế, ghìm chặt xuống đất nhưng miệng vẫn gầm gừ, rống lên: “Trả con gái lại cho tao! Trả con gái lại cho tao!”

Lần này đi trả thù cho con gái, hẳn là ông ấy đã chuẩn bị tâm lý cho việc sẽ một đi không trở lại, nhưng ba người hại chết con gái ông ấy cũng đã phải trả giá. Dù việc làm này đã vi phạm pháp luật, nhưng nếu nhìn từ góc độ của một người cha mất con thì người ngoài như chúng ta vẫn có thể thấu hiểu và đồng cảm, thậm chí là thấy xót xa và đau lòng thay cho ông.

Nguồn: Weibo Việt Nam