Giải Trí

Johnny Depp thắng kiện Amber Heard

Minh Anh - 02/06/2022 07:50 GMT+7

Johnny Depp đã giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại người vợ cũ Amber Heard sau khi bồi thẩm đoàn phát hiện ra rằng cô đã nói dối.

Johnny Depp không có mặt tại tòa do cam kết công việc đã lên lịch trước đó. Nam diễn viên đã kiện đòi bồi thường thiệt hại 50 USD vì một bài luận xã luận năm 2018 của Heard trên The Washington Post. Trong đó, cô ấy nói rằng cô đã trở thành một “nhân vật của công chúng đại diện cho lạm dụng gia đình”. Mặc dù bài luận không bao giờ đề cập đến tên Depp, nhưng các luật sư của anh nói rằng nó gián tiếp ám chỉ nam diễn viên trong cuộc ly hôn năm 2016 của họ.

Bồi thẩm đoàn nhất trí nhận thấy rằng Heard không thể chứng minh những cáo buộc của cô ấy chống lại Depp. Và nữ diễn viên cũng biết rằng những tuyên bố lạm dụng của mình là sai khi cô ấy xuất bản bài luận năm 2018.

Bồi thẩm đoàn đã trao cho Depp 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD chi phí bồi thường trừng phạt.

Johnny Depp

“Ngay từ đầu, mục tiêu của việc đưa vụ án này là tiết lộ sự thật, bất kể kết quả như thế nào”, Depp nói trong một tuyên bố ngày 1/6/2022. “Nói ra sự thật là điều mà tôi mắc nợ các con tôi và tất cả những người luôn kiên định ủng hộ tôi. Tôi cảm thấy bình yên khi biết cuối cùng mình đã hoàn thành được điều đó. Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi. Tôi thực sự rất khiêm tốn”, Depp nói.

Heard đã phản đối 100 triệu USD và nói rằng cô ấy chỉ bạo lực với Depp để tự vệ hoặc bảo vệ em gái của mình. Cựu luật sư của Depp là Adam Waldman chia sẻ vào năm 2020 với Daily Mail, trong đó ông mô tả những cáo buộc lạm dụng của Heard là một “trò lừa bịp”.

Bồi thẩm đoàn phát hiện ra rằng Depp, thông qua Waldman, đã nói xấu Heard. Bồi thẩm đoàn đã trao cho Heard 2 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại, nhưng 0 USD chi phí bồi thường trừng phạt.

Ban hội thẩm đã đi đến quyết định sau khoảng ba ngày nghị án căng thẳng. Phiên tòa xét xử cấp cao, diễn ra trong khoảng sáu tuần tại Quận Fairfax, Virginia, đã được phát sóng trên toàn quốc.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, Heard nói rằng: “Sự thất vọng mà tôi cảm thấy hôm nay không thể nói thành lời. Tôi rất đau lòng vì hàng núi bằng chứng vẫn không đủ để chống lại quyền lực, ảnh hưởng và sự lung lay của chồng cũ”.

Tôi thậm chí còn thất vọng hơn với những gì mà phán quyết này có ý nghĩa đối với những phụ nữ khác. Đó là một bước lùi. Nó quay ngược đồng hồ trở lại thời điểm mà một người phụ nữ lên tiếng và lên tiếng có thể bị sỉ nhục và sỉ nhục một cách công khai. Nó đặt ra ý tưởng rằng bạo lực đối với phụ nữ cần được xem xét một cách nghiêm túc”.

Quyết định của bồi thẩm đoàn đánh dấu sự chuộc lỗi về mặt pháp lý đối với Depp, người đã thua trong một vụ kiện phỉ báng ở Vương quốc Anh hai năm trước vì những cáo buộc rằng anh ta đã đánh Heard.

Depp đã kiện công ty mẹ sở hữu The Sun và biên tập viên điều hành của tờ báo vì đã gọi anh ta là “kẻ đánh vợ” vào năm 2018. Công lý Andrew Nicol đã ra phán quyết chống lại Depp vào năm 2020, nói rằng tờ báo lá cải của Anh đã đưa ra bằng chứng đáng kể cho thấy Depp bạo lực với Heard. 

Trong tuyên bố hôm thứ Tư, Heard cho biết cô tin rằng “các luật sư của Depp đã thành công trong việc khiến bồi thẩm đoàn bỏ qua vấn đề then chốt của Quyền Tự do Ngôn luận và bỏ qua bằng chứng thuyết phục rằng chúng tôi đã thắng ở Vương quốc Anh.

Tôi rất buồn vì đã thua vụ này, nhưng tôi vẫn buồn hơn là tôi dường như đã mất quyền mà tôi nghĩ rằng tôi có với tư cách là một người Mỹ - được nói một cách tự do và cởi mở”. 

Trong phiên tòa, Depp đã làm chứng rằng anh ta mất tất cả sau khi bài luận của Heard được xuất bản: “Nó đã làm gì tôi? Nó có ảnh hưởng gì đến tôi không? Tôi sẽ giải thích cho bạn theo cách này: Bất kể kết quả của phiên tòa này, lần thứ hai các cáo buộc chống lại tôi ... một khi điều đó xảy ra, tôi đã thua cuộc”. 

Ban đầu, Heard bị cáo buộc vào năm 2016 khi cô nộp đơn yêu cầu lệnh bảo vệ rằng Depp đã đánh bầm dập cô sau khi bị nam diễn viên ném điện thoại vào người. Cô đã tuyên thệ trước tòa rằng cô ấy đang sống “vì sợ rằng Johnny sẽ trở lại mà không báo trước để khủng bố tôi, về thể chất và tình cảm”.

Screen Shot 2022-06-02 at 07.46.50

Depp phủ nhận sự việc, nói rằng anh đã đến căn hộ áp mái của hai vợ chồng một ngày sau khi mẹ anh qua đời để nói chuyện với Heard về việc anh muốn nộp đơn ly hôn. Trong cuộc trò chuyện đó, Depp và Heard đã tranh cãi, và anh ta ném điện thoại di động của cô ấy xuống ghế sau khi nghe thấy cô ấy cười về anh ta với một người bạn.

Trong quá trình xét xử, nhóm pháp lý của Depp đã gọi hai cảnh sát đến đến làm chứng, bởi cả hai đã đến hiện trường vào năm 2016. Các cảnh sát cho biết họ không quan sát thấy vết thương thể xác của Heard, nhận thấy rằng khuôn mặt của cô có vẻ đỏ bừng vì xúc động, bất hợp tác.

Heard nói với tòa án rằng cô đã không gọi 911 trong cuộc tranh luận năm 2016 và chọn không hợp tác với cảnh sát vì cô sợ họ có thể bắt giữ Depp, người mà cô đang cố gắng bảo vệ.

Đội ngũ pháp lý của Depp cáo buộc Heard đã làm giả những vết thương và chụp ảnh bác sĩ của cô với những vết bầm tím trong một nỗ lực kéo dài nhiều năm để đạt được lợi thế tài chính trong vụ ly hôn. Heard phủ nhận việc từng dàn dựng hoặc chụp ảnh trong các cáo buộc lạm dụng cô.

Các luật sư của Depp cáo buộc Heard là kẻ bạo hành mối quan hệ trong khi kiểm tra chéo cô và nói rằng cô đã nói dối là đã từng sợ anh ta.

Heard đã phủ nhận việc lạm dụng Depp, nói rằng cô ấy chỉ đánh anh ta để bảo vệ bản thân hoặc em gái sau khi Depp bắt đầu một cuộc tấn công bạo lực.

Depp và Heard, mỗi người đều lập trường, đưa ra quan điểm của họ về tiến trình của mối quan hệ kéo dài 5 năm. Lời khai của họ giống nhau theo một số cách - cả hai đều mô tả một sự say mê tức thì phát triển thành một mối tình lãng mạn trên tàu lượn - nhưng khác nhau về nguồn gốc của kết thúc đau buồn.

Trong lời khai của mình, Depp nói với tòa án, ban đầu anh tin rằng Heard là người bạn đời lý tưởng của mình, kể lại việc cả hai gắn bó với nhau như thế nào vì tình yêu văn học và âm nhạc ít người biết đến. Nhưng khoảng một năm sau khi bắt đầu mối quan hệ, Depp cho biết Heard đã trở nên hay thay đổi và xúi giục tranh cãi về những vấn đề nhỏ. Depp cho biết Heard đôi khi sẽ “tấn công”, cho dù đó là một cái tát, một cú xô hoặc ném một cái gì đó vào anh ta.

Heard đã đặt vấn đề với việc Depp uống rượu và ma túy trong mối quan hệ của họ. Trong khi bị kiểm tra chéo, Heard nói rằng cô ấy chỉ tiêu thụ các chất bất hợp pháp khi có sự hiện diện của Depp.

Người bào chữa cho Heard đã gọi một số nhân chứng đến làm chứng khi nhìn thấy những vết bầm tím trên người cô trong thời gian cô ở cùng Depp, bao gồm cả hai người bạn thân của cô vào thời điểm đó, Raquel Pennington và iO Tillet Wright. Cô cũng đã có một nhà tâm lý học pháp y làm chứng không đồng ý với các chẩn đoán rối loạn nhân cách, thay vào đó nói với tòa rằng Heard mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. 

Trong tuyên bố của mình hôm thứ Tư, Depp cho biết anh ấy “bị choáng ngợp bởi tình yêu tuôn trào và sự hỗ trợ khổng lồ và lòng tốt từ khắp nơi trên thế giới.

Tôi hy vọng rằng công cuộc tìm kiếm sự thật của tôi sẽ giúp ích cho những người khác, đàn ông hay phụ nữ, những người đã thấy mình trong hoàn cảnh của tôi và những người ủng hộ họ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi cũng hy vọng rằng vị trí bây giờ sẽ trở lại vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội, cả trong tòa án và các phương tiện truyền thông”.

Theo CNBC News

Tin phổ biến