Mẹo

Mùa đông nên đắp mặt nạ gì: Top mặt nạ hiệu quả nhất cho từng loại da

Linh An - 27/01/2022 09:00 GMT+7

Vào những ngày tiết trời mùa đông, độ ẩm không khí thường xuống rất thấp khiến làn da của chúng ta bị khô nứt, bong tróc. Vậy mùa đông nên đắp mặt nạ gì để bổ sung độ ẩm, dưỡng chất cho da, giúp làn da của bạn thêm căng bóng, láng mịn. Hãy cùng tìm hiểu top các loại mặt nạ vào mùa đông phù hợp cho từng loại da cùng Sao Daily ngay sau đây nhé!

Mùa đông nên đắp mặt nạ gì?

1. Mùa lạnh da khô nên đắp mặt nạ gì?

Những người sở hữu làn da khô chắc hẳn sẽ lo lắng nhất về vấn đề cấp ẩm cho da như là mùa đông nên đắp mặt nạ gì? Đây là thời điểm làn da của bạn trở nên căng rát, khô nẻ, làm ảnh hưởng đến nét đẹp của bạn. Sau đây sẽ là những loại mặt nạ vào mùa đông dành cho làn da khô hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1.1. Mặt nạ lòng trắng trứng + bột yến mạch

- Công dụng: mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp cùng bột yến mạch có khả năng tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm, hạn chế tình trạng khô sần, bong tróc cho làn da. Hơn hết, loại mặt nạ này còn có tác dụng làm trắng, hạn chế tình trạng lão hóa, làm mờ vết nhăn cực kỳ hiệu quả.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ bột yến mạch cùng lòng trắng trứng. Nguồn: bachhoaxanh.com

- Cách làm: Bạn cho 2 thìa bột yến mạch và một lòng trắng trứng vào một cái bát lớn. Sau đó bạn khuấy thật đều 2 nguyên liệu này lại với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp mặt nạ này lên mặt và giữ yên trong khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

1.2. Dưỡng ẩm da khô bằng dầu dừa

- Công dụng: Dầu dừa là một nguyên liệu chứa nhiều vitamin E, axit béo,...giúp khắc phục tình trạng da khô sần tức thì, dưỡng ẩm cấp tốc và tạo lớp màng bảo vệ da khỏi bị mất nước. Ngoài ra, dầu dừa còn làm căng mịn nếp nhăn trên da, kích thích tái tạo và phục hồi tế bào bị hư tổn.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Dầu dừa. Nguồn: dienmayxanh.com

- Cách làm: Đầu tiên, bạn hãy rửa mặt thật sạch. Sau đó, bạn thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Tiếp tục, bạn giữ nguyên như vậy trong vòng khoảng 20 phút rồi bạn rửa mặt sạch lại với nước. Sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mướt của da, cực kì hiệu quả. Hãy kiên trì sử dụng dầu dừa hàng ngày như một loại kem dưỡng các bạn nhé.

1.3. Dưỡng ẩm da khô bằng mật ong

- Công dụng: Mật ong có tính dưỡng ẩm đặc biệt cao, làm sáng da, giảm thâm nám và hạn chế hình thành nếp nhăn, giữ cho bạn một vẻ tươi trẻ lâu dài.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ mật ong. Nguồn: vinmec.com

- Cách làm: Đầu tiên bạn cũng cần rửa mặt thật sạch. Tiếp đến bạn dùng một lượng mật ong nhẹ nhàng thoa lên mặt. Bạn nhớ kết hợp cùng massage mặt để tinh chất được thấm đều hơn nhé. Sau đó, bạn giữ nguyên như vậy trong khoảng 20 phút rồi đi rửa mặt sạch lại với nước là hoàn thành rồi.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da nhờn vào mùa đông

Không chỉ có những người có làn da khô mới cần dưỡng ẩm, mà người sở hữu làn da dầu cũng cần quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là vào những ngày mùa đông khô lạnh. Sau đây là những loại mặt nạ dành cho da dầu cung cấp độ ẩm cần thiết, đầy đủ cho làn da của bạn.

2.1. Mặt nạ chanh mật ong

- Công dụng: Chanh rất giàu axit citric giúp se khít lỗ chân lông, sát trùng làm sáng da và cân bằng độ pH  cho da. Mật ong thì được sử dụng trong việc kháng khuẩn chống viêm, làm mềm da, chống lão hóa, làm trắng,...Vì vậy khi kết hợp chanh cùng mật ong sẽ tạo nên một mặt nạ vừa dưỡng ẩm một cách vừa đủ, vừa giúp loại bỏ dầu thừa trên da.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ chanh mật ong. Nguồn: meohaycuocsong.com

- Cách làm: Bạn vắt một vài giọt nước chanh vào một cái chén, sau đó bạn cho thêm một ít mật ong vào, khuấy đều cho hỗn hợp ngả sang màu siro. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt trước, rồi dùng tay thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng. Bạn đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm nhé.

2.2. Mặt nạ chuối và bột yến mạch

- Công dụng: Chuối rất giàu các nhóm vitamin B, các khoáng chất như kali, magie, kẽm,...Hơn nữa, chuối còn chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp bổ sung độ ẩm cao. Bên cạnh đó thì yến mạch là một nguyên liệu giúp làm trắng da, tái tạo bề mặt, cải thiện sắc tố và làm mờ vết thâm sạm. Vì vậy mà mặt nạ chuối và bột yến mạch được rất nhiều người tin dùng vì những hiệu quả mà nó đem lại.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ chuối cùng bột yến mạch. Nguồn: thanhnien.vn

- Cách làm: Bạn bóc vỏ và cắt chuối thành từng miếng nhỏ cho vào một cái bát sạch cùng với hai thìa bột yến mạch. Sau đó, bạn dằm thật nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến bạn rửa mặt thật sạch, rồi lấy hỗn hợp trên thoa một lớp mỏng nhẹ lên mặt, kết hợp cùng massage nhẹ nhàng. Bạn cũng giữ lớp mặt nạ này trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước nhé. Mỗi tuần bạn hãy kiên trì thực hiện từ 2 - 3 lần để có cho mình một làn da căng mọng, trắng sáng mịn màng hơn.

2.3. Mặt nạ dưa chuột sữa chua

- Công dụng: Dưa chuột rất giàu khoáng chất như vitamin E, A, kali giúp làm dịu da, nuôi dưỡng da. Sữa chua thì có tác dụng tẩy tế bào chết và hấp thụ dầu thừa trên mặt. Mặt nạ sữa chua dưa chuột vừa có tác dụng cung cấp độ ẩm vừa loại bỏ dầu thừa trên da, rất phù hợp với làn da nhờn.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ dưa chuột sữa chua. Nguồn: dep365.com

- Cách làm: Bạn xay nhuyễn một quả dưa chuột rồi trộn cùng 2 thìa canh sữa chua. Sau đó, bạn rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút kết hợp cùng massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn rửa mặt sạch lại với nước. Bạn hãy cố gắng thực hiện 2 - 3 lần/tuần để cảm nhận sự kì diệu của loại mặt nạ này đối với da nhé.

3. Mặt nạ mùa đông dành cho da hỗn hợp

Với đặc điểm vừa khô vừa dầu, những người sở hữu làn da hỗn hợp càng cần chăm sóc, dưỡng ẩm cho da nhiều hơn, đặc biệt là vào mùa đông. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại mặt nạ tốt cho da hỗn hợp nhất vào những ngày đông này nhé.

3.1. Mặt nạ bí ngô

- Công dụng: Bí ngô rất giàu chất beta carotene - một chất chống oxy hóa cực mạnh ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do. Ngoài ra, bí ngô còn chứa rất nhiều vitamin E, C, kẽm với tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá. Khi sử dụng bí ngô làm mặt nạ, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và căng mịn hơn. 

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Bí ngô. Nguồn: bloganchoi.com

- Cách làm: Bạn cạo sạch vỏ bí ngô, rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi đem đi hấp sao cho thật chín mềm. Sau đó, bạn cho bí ngô vào một cái bát sạch, dằm nhuyễn và trộn thêm cùng 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa sữa tươi không đường. Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và đắp trong khoảng 20 phút, sau cùng rửa mặt sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện 1 - 2 lần/tuần là sẽ giúp làn da của bạn không bị mất nước, trắng sáng hơn rất nhiều.

3.2. Mặt nạ đất sét, hạnh nhân và sữa tươi không đường

- Công dụng: Chắc hẳn những bạn có làn da hỗn hợp đã quá quen thuộc với đất sét - nguyên liệu giúp hút hết bã nhờn ở vùng chữ T trên khuôn mặt. Hơn hết, khi kết hợp thêm cùng hạnh nhân và sữa tươi không đường tạo nên một hỗn hợp mặt nạ có tác dụng cấp ẩm, làm trắng giúp làn da thêm sáng mịn.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ đất sét. Nguồn: dep365.com

- Cách làm: Bạn sử dụng bột đất sét trộn cùng 1 phần quả hạnh nhân và 1 gói sữa tươi không đường. Sau khi khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp mịn, bạn nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng nhẹ lên mặt, giữ yên trong khoảng 20 phút, sau đó bạn rửa mặt sạch lại với nước. Bạn hãy kiên trì thực hiện 1 - 2 lần/tuần để giúp da thêm mịn màng và chắc khỏe hơn nhé.

3.3. Mặt nạ quả đào

- Công dụng: Đào không những là một loại quả ngon mà nó còn có tác dụng cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho làn da khi được kết hợp cùng lòng trắng trứng và sữa chua không đường.

mua-dong-nen-dap-mat-na-gi
Mặt nạ quả đào. Nguồn: embeauty.com

- Cách làm: Đầu tiên, bạn rửa sạch quả đào, gọt vỏ, xay nhuyễn rồi trộn cùng 1 lòng trắng trứng cùng 1 thìa sữa chua không đường tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch, rồi thoa một lớp mỏng nhẹ mặt nạ lên, bạn giữ yên trong khoảng 20 phút để thư giãn rồi đi rửa mặt sạch lại bằng nước nhé.

Trên đây là những gợi ý cho mùa đông nên đắp mặt nạ gì dành cho từng loại da cụ thể. Vào mùa đông, bạn nên lưu ý đến vấn đề dưỡng ẩm cho làn da nhé. Với những cách chăm sóc da mặt mùa đông tại nhà trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có một làn da thật khỏe mạnh, trắng mịn và căng bóng. 

>> Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản, sử dụng ngay cho da mịn màng

>> Sở hữu ngay làn da sáng mịn với bí quyết làm đẹp da mặt bằng trứng gà