Đời Sống

Clip: Cô gái gào khóc giữa đường bị giằng áo kéo lên taxi, có thật là tục “bắt vợ” ở Sapa?

Minh Anh - 09/02/2022 10:41 GMT+7

Mặc cô gái phản kháng, gào khóc giữa đường, nhóm thanh niên vẫn túm tay chân để lôi lên taxi giữa sự thờ ơ của những người xung quanh.

Sau vụ việc gây xôn xao ở Hà Giang vào chiều 8/1, mạng xã hội tiếp tục nổi sóng với một đoạn clip có nội dung tương tự. Theo đó, cả hai vụ việc đều liên quan đến cảnh “bắt về làm vợ”, một tục lệ của người vùng cao. 

Được biết, cô gái trong đoạn clip thứ 2 bị một nhón thanh niên trẻ bắt đi đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Người đăng tải clip chia sẻ, sự việc trên xảy ra ở đường phố ở Sapa (tỉnh Lào Cai) vào ngày 6/2 vừa qua (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần). 

Qua nội dung clip có thể thấy cô gái bị một nhóm thanh niên đứng vây quanh, những người này dùng sức kéo lê cô gái giữa đường. Đáng chú ý, mặc cho cô gái gào khóc, giãy giụa để phản kháng lại, các đối tượng trên người thì túm chân, túm tay để lôi đi, thậm chí còn giằng xé áo đang mặc. 

Mặc dù cố gắng phản kháng, cô gái vẫn bị nhóm thanh niên đưa lên taxi và đưa đi ngay sau đó. Tuy nhiên, những người ở đó chứng kiến sự việc không một ai can ngăn giúp đỡ. Đáng chỉ trích, họ còn thản lấy điện thoại ra quay clip, mặc cô gái cầu cứu.

Hiện, chưa rõ đây có thực sự là một vụ "bắt vợ” hay không nhưng đoạn clip trên đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo netizen. Theo cư dân mạng, có thể đây là hành vi cưỡng ép, bắt cóc hay làm gì đó, chẳng có ai bắt vợ như thế cả. 

Việc nhóm thanh niên bạo lực, ngang nhiên khống chế người giữa ban ngày bị chỉ trích dữ dội vì quá coi thường pháp luật và quyền tự do của người khác. 

Đồng thời, netizen cũng búc xúc và phẫn nộ trước thái độ thờ ơ, vô cảm của những người có mặt tại đó. 

Tin phổ biến