Mẹo

7 mẹo làm đẹp từ nha đam giúp làn da trắng hồng tự nhiên

Linh An - 23/12/2021 11:49 GMT+7

Mẹo làm đẹp từ nha đam được coi như là một thần dược giúp các chị em phụ nữ chăm sóc nhan sắc của mình. Cùng Sao Daily tìm hiểu cách sử dụng nha đam sao cho hiệu quả, mang lại nét đẹp rạng ngời cho làn da.

Những mẹo làm đẹp từ nha đam mà bạn nên biết

1. Công dụng của nha đam

Nha đam có thể làm lành vết thương, tẩy tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm. Trong nhựa nha đam có chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic,...có tác dụng giúp tái sinh tế bào bị tổn thương, loại bỏ các tế bào chết và sản sinh các mô mới. Vì vậy khi dùng nha đam để thoa lên các vết bỏng, vết muỗi đốt hay các vết côn trùng cắn thì vết thương sẽ rất nhanh lành lại.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Công dụng “thần kì” của nha đam. Nguồn: Internet

Hơn thế, nhóm hoạt chất emodin và aloin cũng như các loại men tiêu hóa có trong nha đam còn giúp chống viêm, giảm đau, chống viêm ruột, táo bón và kích thích tiêu hóa, nhuận tràng. Ngoài ra, chất glycoprotein trong nha đam còn làm ức chế các phản ứng histamine và làm giảm các triệu chứng dị ứng một cách nhanh chóng.

2. Cách làm trắng da bằng nha đam nhanh nhất

Nha đam có những công dụng thần kỳ để làm thuốc chữa bệnh và còn được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp của phụ nữ. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trắng da nhanh nhất bằng nha đam cực kỳ hiệu quả mà lại đơn giản.

2.1. Mặt nạ nha đam nguyên chất

Đây là cách sử dụng nha đam tươi nhất cũng như cách thực hiện đơn giản nhất. Bạn có thể sử dụng nha đam theo 3 cách sau:

- Cách 1: bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch, lấy lớp nhựa trong suốt bên trong ruột của nha đam thoa trực tiếp lên mặt. Một tuần bạn thực hiện liên tục như vậy 3 lần thì da của bạn sẽ sáng mịn lên trông thấy.

- Cách 2: bạn ép lấy nước của phần thịt trong suốt bên trong lá nha đam sau đó lọc qua gạc sạch để lấy được nước nguyên chất. Bạn pha hỗn hợp này theo tỉ lệ 2 - 3 giọt nha đam thì cho vào 4 - 5 giọt nước sạch. Tiếp theo bạn dùng dung dịch này thoa một lớp mỏng đều lên mặt. Với cách này thì bạn nên dùng thường xuyên hằng ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn.

- Cách 3: bạn có thể cắt nha đam ra thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt như với dưa chuột hay cà chua sẽ có tác dụng làm mát, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Mặt nạ nha đam nguyên chất. Nguồn: Internet

Với các cách trên thì bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ thì sẽ đạt được kết quả tốt nhất, làn da sẽ trở nên trắng mịn hơn.

2.2. Mặt nạ nha đam và mật ong

Bạn lấy khoảng 100g lá nha đam tươi, rửa sạch, cạo bỏ vỏ, thái nhỏ rồi cho vào nồi 500ml nước sạch đun sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn lấy phần nước đun sôi đó hòa với 10ml mật ong nguyên chất. Bạn sử dụng hỗn hợp này vừa kết hợp uống cộng thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da nám để loại bỏ các tác nhân khiến làn da trở không được mịn màng. Hiệu quả đạt được sau khoảng 1 tháng thực hiện, vì vậy bạn hãy kiên trì để có được làn da mịn màng, trắng sáng nhé.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Mặt nạ nha đam mật ong. Nguồn: Internet

2.3. Mặt nạ nha đam với nước vo gạo

Bạn chuẩn bị một bát nước vo gạo lớn, sau đó để trong 15 phút để cho nước vo gạo lắng xuống, bạn đổ phần nước trong ở trên đi và chỉ lấy phần nước trắng đục ở bên dưới. Tiếp theo bạn trộn phần nước đục này với phần nhựa thịt nha đam theo tỉ lệ 1:1.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Mặt nạ nha đam với nước vo gạo. Nguồn: Internet

Bạn nên thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó đến buổi sáng thì rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình mịn màng hơn, lỗ chân lông cũng nhỏ đi hơn nhờ thực hiện cách này một cách thường xuyên đấy.

2.4. Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh

Bạn cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy xay sao cho thật nhuyễn, tạo thành một hỗn hợp dung dịch mịn. Sau đó bạn lấy dung dịch này thoa một lớp mỏng lên mặt và cổ trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 2 - 3 lần. Sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng sáng của mình.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Mặt nạ nha đam với chanh. Nguồn: Internet

2.5. Mặt nạ nha đam với sữa chua

Nha đam bạn lột vỏ, rửa sạch và lấy phần thịt, xay nhuyễn để lấy phần gel nha đam. Tiếp theo bạn trộn đều với sữa chua không đường và thoa đều lên mặt trong vòng 30 phút. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần bạn thực hiện phương pháp này từ 2 - 3 lần để đạt được hiệu quả mong muốn. Sữa chua sẽ giúp loại bỏ các lớp tế bào chết trên da giúp các tinh chất làm trắng của nha đam sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn, giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Mặt nạ nha đam với sữa chua. Nguồn: Internet

2.6. Mặt nạ nha đam với nghệ

Mặt nạ nha đam với nghệ tươi có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố, cải thiện vẻ trắng sáng, hồng hào của làn da. Bạn hãy làm mặt nạ nghệ nha đam theo các bước sau nhé.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Mặt nạ nghệ với nha đam. Nguồn: Internet

Với nha đam thì bạn rửa sạch, lột vỏ lấy phần thịt bên trong rồi đem xay nhuyễn. Còn đối với nghệ tươi, bạn cũng rửa sạch rồi đem xay ép lấy nước nguyên chất. Sau đó bạn trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau, tạo thành một hỗn hợp dung dịch mịn. Bạn dùng dung dịch này thoa đều lên da mặt, ủ trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 1 lần trên tuần để làn da được cải thiện hơn. Vì nghệ có tính bắt nắng cao nên khi thực hiện phương pháp này, bạn cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp của mặt trời, nếu không da sẽ dễ bị đen sạm hơn. Bạn hãy lưu ý nhé!

3. Sử dụng nha đam với dầu dừa để chăm sóc tóc

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng trong các cách làm đẹp, trong đó có chăm sóc mái tóc của mình. Nó không những có tác dụng ngăn ngừa tóc rụng, cung cấp độ ẩm cho da đầu mà còn giữ cho bạn một mái tóc luôn óng mượt trong những ngày mùa đông khô lạnh này. 

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Sử dụng nha đam với dầu dừa để chăm sóc tóc. Nguồn: Internet

Đầu tiên, bạn cắt nhỏ nha đam và xay nhuyễn lấy gel. Tiếp theo bạn thêm vào đó 2 viên nang vitamin E cùng một muỗng canh dầu dừa, trộn đều tất cả lại với nhau. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này ủ lên tóc kết hợp với massage nhẹ nhàng da đầu. Bạn thực hiện trong khoảng 20 phút rồi gội đầu lại với như bình thường. Bạn hãy kiên trì thực hiện 1 lần 1 tuần để giúp mái tóc thêm chắc khỏe.

Lưu ý:

- Bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong của lá nha đam, nhất định phải cạo bỏ phần vỏ bên ngoài vì nó có thể gây nóng, ngứa và kích ứng với những ai có làn da nhạy cảm.

- Do tính tẩy sạch và tái tạo tế bào mới nên khi lớp da non tiếp xúc với các bức xạ bên ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Vì vậy bạn cần che chắn, bảo vệ làn da của mình thật cẩn thận trước ánh nắng mặt trời.

- Khi ăn nha đam bạn cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.

- Bạn nên chọn các loại nha đam có bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch và dùng để ăn chung với sữa chua hoặc nấu với đậu xanh cũng có tác dụng làm trắng từ sâu bên trong, rất tốt cho cơ thể.

meo-lam-dep-tu-nha-dam
Một số lưu ý khi sử dụng nha đam. Nguồn: Internet

Trên đây là 7 mẹo làm đẹp từ nha đam vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Đây được xem là một phương pháp làm đẹp tự nhiên, lành tính và lại đem đến những công dụng bất ngờ nên rất được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Sao Daily  hy vọng rằng những mẹo làm đẹp từ nha đam trên sẽ giúp bạn sẽ có được một làn da cũng như một mái tóc luôn khỏe đẹp.

>> Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản, sử dụng ngay cho da mịn màng

>> Sở hữu ngay làn da sáng mịn với bí quyết làm đẹp da mặt bằng trứng gà