Giải Trí

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước ngày 7/8

Minh Anh - 08/08/2022 09:57 GMT+7

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ làm việc với cơ quan quản lý sau khi trở về nước vào ngày 7/8.

Theo Zing, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước chiều 7.8. Trong thời điểm này, hai nghệ sĩ sẽ làm việc lại với đơn vị về chuyến đi nước ngoài của mình. 

Cụ thể, Hồng Đăng sẽ gặp gỡ phía lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội. Còn Hồ Hoài Anh làm việc cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

hong-dang-thumb

"Sau đó, đơn vị của hai nghệ sĩ sẽ làm văn bản báo cáo lên Bộ Văn hóa. Quy trình xử lý là như vậy. Hiện, cả hai chưa có báo cáo chi tiết nên Bộ chưa thể trả lời thêm", Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin. 

Từ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin ngày 7/8 cho biết, toà án Palma đã trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt ngày 3/8. Cả hai bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 do vướng phải cáo buộc cưỡng hiếp cô gái 17 tuổi người nước ngoài. 

Sau gần một tháng rưỡi thực hiện các cuộc điều tra, làm rõ, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng được trả tự do và có thể trở về nước. Trong thời gian ở nước ngoài, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh không bị giam giữ nhưng hộ chiếu bị tịch thu. 

ho-hoai-anh

PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thông tin với Zing như sau. Hiện tại, Hồ Hoài Anh bắt buộc phải đến trình diện, làm tường trình chuyện đi nước ngoài không xin phép. 

"Trong thời gian này, tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh sẽ bị trường đình chỉ", ông Lê Anh Tuấn chia sẻ. 

hong-dang

Về phía nam diễn viên Hồng Đăng, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu cho biết: "Diễn viên Hồng Đăng đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao để có hướng xử lý cụ thể. Việc không xin phép khi ra nước ngoài của Hồng Đăng là sai. Chắc chắn Hồng Đăng phải chịu hình thức kỷ luật của Nhà hát".