Mẹo

Học cách livestream bán quần áo với 4 bước cực kỳ đơn giản

Linh An - 24/12/2021 17:52 GMT+7

Nếu bạn muốn kinh doanh online, bạn hãy học cách livestream bán quần áo ngay để đạt được tỉ lệ chốt đơn thành công lên đến 90%. Sao Daily sẽ giúp bạn thành thạo hơn trong công việc livestream, đem lại hiệu quả bán hàng siêu lợi nhuận.

1. Lợi ích của livestream bán quần áo 

Livestream bán quần áo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... đang là một xu thế được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì những lợi ích mà nó mang lại:

- Những bài livestream thường được thông báo đến bạn bè trên Facebook giúp bạn tiếp cận được đến khách hàng một cách nhanh nhất.

- Theo thuật toán của Facebook hiện nay thì các video sẽ được ưu tiên xuất hiện trên bảng tin của người dùng nhiều hơn. Vì vậy khi bạn livestream thì khả năng mọi người xem được buổi bán hàng của bạn sẽ cao hơn so với các bài viết thông thường, giúp tăng tương tác cho shop.

- Tiếp theo là việc livestream sẽ giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan, chân thật nhất về sản phẩm bạn bán, tăng khả năng “chốt đơn” cho sản phẩm.

- Thêm nữa, khi livestream, bạn sẽ tương tác, giao lưu được với khách hàng, góp phần tạo nên những khách hàng thân thiết, quen thuộc.

- Cuối cùng, việc làm này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Livestream bán quần áo. Nguồn: sapo.vn

2. Học cách livestream bán quần áo

2.1. Chuẩn bị công cụ kết nối

Bước đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị các công cụ kết nối để live stream thật kỹ lưỡng, các công cụ đó chính là:

- Điện thoại thông minh: Đây là một thiết bị nhất thiết phải có khi livestream bán hàng. Bạn không cần một chiếc điện thoại quá cao cấp mà chỉ cần có các tính năng như camera sắc nét và độ kết nối Internet cao cũng như dung lượng pin khủng là được. Bạn hãy luôn đảm bảo rằng điện thoại không bị ngắt kết nối giữa chừng do hết pin hay do mất mạng vì như vậy sẽ làm giảm độ hứng thú của khách hàng đối với buổi livestream của bạn.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Điện thoại thông minh khi livestream bán quần áo. Nguồn: we25.vn

- Chân đế cố định: Một chiếc chân đỡ điện thoại cố định sẽ tránh được tình trạng rung lắc, mờ nét, tăng chất lượng truyền tải thông tin, dịch vụ đưa đến khách hàng sẽ được chuyên nghiệp hơn. Thêm nữa, khi livestream bán quần áo, bạn phải giới thiệu cũng như mặc thử đồ cho khách hàng xem. Vì vậy bạn không thể vừa cầm điện thoại vừa livestream được. Trong trường hợp này một chiếc chân đỡ điện thoại là vô cùng quan trọng.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Chuẩn bị chân đế điện thoại cố định. Nguồn: eva.vn

- Ánh sáng và âm thanh: Bạn cần chuẩn bị ánh sáng thật rõ nét để làm nổi bật sản phẩm. Thông thường mọi người sẽ chọn ánh sáng đèn led trắng vì nó sẽ phản chiếu mọi màu sắc khác, giúp quần áo được “tỏa sáng” hơn. Ngoài ra, âm thanh buổi livestream cũng cần yên tĩnh để giọng nói của người bán sẽ được truyền đến khách hàng rõ ràng nhất.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Chú ý ánh sáng buổi livestream bán hàng. Nguồn: sapo.vn

2.2. Kịch bản buổi livestream

Bước tiếp theo bạn cần là lên kế hoạch buổi livestream bán hàng một cách cụ thể, chi tiết. Một kịch bản đầy đủ sẽ giúp buổi bán hàng được thu hút, hấp dẫn, giữ chân khách hàng xem buổi livestream lâu hơn, tăng khả năng bán hàng.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Chuẩn bị kế hoạch buổi livestream cụ thể. Nguồn: m.nhonmy.com

Đặc biệt, bạn nên chú ý nhắc lại nhiều lần cú pháp đặt mua để tăng khả năng “chốt đơn” nhiều hơn nhé. Thêm nữa, trong kịch bản, bạn cũng nên hạn chế so sánh sản phẩm của mình với các sản phẩm khác. Điều này sẽ không tốt cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm của bạn. Bạn nên lưu ý nhé!

2.3. Kỹ năng livestream

Đây là yếu tố quyết định thành bại của buổi livestream bán hàng. Bạn cần có những kỹ năng sau nếu muốn bán được nhiều sản phẩm, thu về nhiều lợi nhuận:

- Bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm, thuộc lòng nội dung kịch bản để tránh ấp úng trong quá trình livestream.

- Tiếp theo, bạn nên học cách phối phụ kiện phù hợp với quần áo mà bạn đang bán để tăng tính thẩm mỹ, khách hàng sẽ dễ dàng tưởng tượng và sẽ nhanh chóng chọn mua hơn.

- Thêm nữa, khi livestream bán quần áo thay đồ trực tiếp, bạn không nên hấp tấp đứng lên ngồi xuống quá nhiều. Thay vào đó, bạn nên chậm rãi xoay trái, phải, trước sau để sản phẩm được giới thiệu đến khách hàng rõ ràng, chi tiết nhất.

- Ngoài ra, bạn hãy luôn giữ thái độ thân thiện, niềm nở với khách hàng. Như vậy bạn sẽ tạo được thiện cảm cho người xem, thu hút được nhiều lượt tương tác cho buổi livestream hơn.

- Cuối cùng, bạn hãy khuyến khích khách hàng để lại bình luận như số điện thoại, sản phẩm họ muốn mua,...để tăng tương tác cho buổi bán hàng hơn nhé.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Luôn tươi cười khi livestream bán quần áo. Nguồn: laodong.vn

2.4. Tổng hợp thông tin sau buổi livestream

Đây là công việc cuối cùng song rất quan trọng. Trong buổi livestream, khách hàng sẽ để lại rất nhiều bình luận về thông tin mua sản phẩm. Vì vậy, sau khi kết thúc, bạn hãy tổng hợp lại và gọi điện, nhắn tin để chốt đơn với khách hàng nhé. Việc làm này là một phần của công đoạn chăm sóc khách hàng cũng như giúp xác nhận lại đơn hàng thực tế, tránh gặp phải các đơn hàng ảo.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Tổng hợp lại thông tin của khách hàng. Nguồn: sapo.vn

3. Cách thức gửi đơn hàng

Sau khi các đơn hàng đã được chốt thì sẽ đến công đoạn gửi hàng. Bạn có thể gửi hàng qua bưu điện hoặc các dịch vụ chuyển phát phổ biến hiện nay như Giao hàng tiết kiệm, J&T,...Với công nghệ kỹ thuật hiện đại thời nay, bạn chỉ cần liên kết với các ứng dụng giao hàng, đăng nhập mã sản phẩm, đóng gói đơn hàng và chờ các shipper đến giao hàng là hoàn thành. Thật là tiện lợi phải không nào!

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Gửi đơn hàng thuận tiện bằng các dịch vụ chuyển phát thông minh. Nguồn: atpsoftware.vn

4. Học cách livestream bán quần áo bằng các phần mềm hỗ trợ

Bên cạnh cách livestream truyền thống trên Facebook hay Youtube,...thì bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ livestream vô cùng hữu ích dưới đây. Với các tính năng vượt trội, khả năng chỉnh sửa, sáng tạo hiệu ứng vô cùng nổi bật, chắc chắn các phần mềm này sẽ giúp bạn có được những video livestream chất lượng, hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng, nâng cao tỉ lệ chốt đơn thành công hơn.

4.1. Phần mềm OBS

Đây là một phần mềm hỗ trợ livestream với các tính năng miễn phí. Điểm cộng của phần mềm này là khả năng quay video, lấy hình ảnh, giọng nói rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà, tùy chỉnh theo thời gian thực cùng các giao diện được sắp xếp hợp lý. Vì vậy mà các video livestream trên OBS thường có chất lượng rất tốt, độ phân giải HD lên tới 1080, cực kỳ rõ nét.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Phần mềm OBS. Nguồn: mfvietnam.com

4.2. Phần mềm XSPLIT Broadcaster

Đây là một phần mềm được khá nhiều người yêu thích. Nó không chỉ giúp bạn phát các video trực tuyến mà còn giúp bạn sáng tạo các nội dung thú vị khác trên video. Phần mềm này cho phép người dùng tạo ra những hiệu ứng mạnh mẽ, tương thích với nhiều loại card màn hình và tất cả các nền tảng livestream hot hiện nay như Facebook, Youtube,...Phần mềm này cũng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng cao cấp hơn thì bạn cũng thể dùng thử phiên bản trả phí của Xsplit Broadcaster nhé.

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Phần mềm XSplit Broadcaster. Nguồn: mfvietnam.com

4.3. Phần mềm WireCast

Đây là một phần mềm livestream với các tính năng nổi bật là khả năng thu tín hiệu từ rất nhiều các thiết bị đầu vào khác nhau từ website, máy tính để bàn hay máy ảnh đều được. Với các thiết bị này, bạn hoàn toàn có thể truy cập và điều chỉnh hiệu ứng một cách không giới hạn. Cũng giống với phần mềm Xsplit Broadcaster, phần mềm này có 2 phiên bản là trả phí và miễn phí. Bạn hãy cần nhắc, tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn một phiên bản phù hợp nhất nhé!

hoc-cach-livestream-ban-quan-ao
Phần mềm WireCast. Nguồn: mfvietnam.com

Trên đây là bí quyết học cách livestream bán quần áo siêu hiệu quả giúp bạn “chốt đơn” liên tục. Với những lợi ích mà nó đem lại, livestream đang dần trở thành một hình thức bán hàng tối ưu, được nhiều người thực hiện. Chúng tôi mong muốn rằng, với những hướng dẫn livestream bán quần áo trên đây, bạn sẽ biết cách livestream bán hàng một cách thành thạo và bán được thật nhiều sản phẩm. 

>> Hướng dẫn chơi chứng khoán? Bạn có phù hợp hay không?

>> Cách chọn mua laptop đồ họa dành cho dân thiết kế chuẩn xác nhất