Giải Trí

Đạo diễn Tường Lê qua đời

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc - 22/09/2021 11:13 GMT+7

Đạo diễn, nhà quay phim, nhiếp ảnh gia Tường Lê đã trút hơi thở cuối cùng lúc 22 giờ 30 phút tối ngày 21/9 tại bệnh viện Nhân dân Gia Định ở tuổi 58.

Đạo diễn, nhà quay phim Tường Lê có nhiều bệnh nền như phổi, thận và tim nên chỉ sau 10 ngày nhập viện, ông đã ra đi, dù được các y bác sĩ hết lòng cứu chữa. Những ngày cuối đời, tuy sức khỏe yếu nhưng nhà quay phim Tường Lê vẫn thường xuyên liên lạc, báo tình hình với con trai.

Phía gia đình cố nghệ sĩ Tường Lê chia sẻ, 10 ngày trước, ông bị ho sốt, sau đó được đưa vào bệnh viện quận ở Gò Vấp để điều trị.

dao-dien-tuong-le-qua-doi
Đạo diễn Tường Lê qua đời sau thời gian điều trị bệnh.

Tuy nhiên, bệnh tình diễn biến nặng và nhanh nên ông được chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM để chữa trị và qua đời tại đây. Hiện, gia đình đã làm xong thủ tục để hỏa táng và đợi nhận tro cốt của người quá cố.

Sau khi nghe tin dữ, nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp cũng như bạn bè đã bày tỏ sự thương tiếc trên mạng xã hội. Diễn viên Trọng Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân: "Sáng ngủ dậy, mở Facebook lên, hay tin anh ra đi mà bàng hoàng. Lần cuối cùng, anh em mình làm việc với nhau, đâu bao xa. Em còn chụp lại đồ hành nghề của anh nữa đây này.

Cái buổi tối cuối cùng, anh em ngồi ăn lẩu bò với nhau cũng là lần cuối cùng em không bao giờ thấy anh nữa! Xin kính tiễn biệt anh, Lê Tường".

>> Phương Mỹ Chi bị tung tin “chết vì Covid-19” trong Tết Trung thu

dao-dien-tuong-le-qua-doi-1
Đồng nghiệp đau xót và tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Tường Lê.

Diễn viên Thanh Vân bày tỏ: "Bao nhiêu anh chị em bạn bè đồng nghiệp của tôi đã bị cướp đi. Nửa đêm nhận hung tin. Thật là đau xót. Một người anh yêu nghề, hiền lành, chân chất. Trân trọng sự cống hiến cho nghệ thuật của anh. Giờ anh đã ra đi vĩnh viễn, đau lòng quá anh ơi! Vĩnh biệt anh, nhiếp ảnh gia, nhà quay phim Tường Lê. Anh yên nghỉ nhé"!

Diễn viên Đinh Y Nhung chia sẻ: "Anh đã chiến đấu mạnh mẽ rồi. Mong anh an nghỉ, người đồng nghiệp hiền lành của em". Đạo diễn Hoàng Vinh viết: "Tin nhắn cuối cùng của em, anh sẽ mãi mãi không nhận được. Em đau lòng khi nghe tin anh qua đời. Em cúi đầu vĩnh biệt người anh đáng kính".

Nhà quay phim, nhiếp ảnh gia Tường Lê (tên đầy đủ là Lê Minh Tưởng) sinh năm 1963, quê ở Hải Phòng. Ông lớn lên và lập nghiệp tại TP.HCM. Ông từng là đạo diễn nhiều phim truyền hình, phim ngắn và tài liệu. Gần nhất, Tường Lê đang thực hiện series phim "Ranh giới trắng đen" của Đài truyền hình TP.HCM.