Giải Trí

Công Vinh bị chỉ trích khi nói về chuyện từ thiện của Thuỷ Tiên: “Có con vợ trời hành”

Minh Anh - 21/10/2021 14:08 GMT+7

Thay vì bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình cảm của Công Vinh dành cho vợ, dân mạng chỉ tập trung vào lỗi hành văn.

Với những ồn ào liên quan đến chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ, nhất cử nhất động của phía Thuỷ Tiên được mọi người đặc biệt quan tâm. Mới đây, cư dân mạng tiếp tục “đào” lại những phát ngôn của Công Vinh nói về Thuỷ Tiên.

cong-vinh-noi-ve-thuy-tien
Bài đăng của Công Vinh bị bắt lỗi.

"Nhà tôi có nuôi 1 cô vợ, và cô ấy bị trời hành. Làm việc gì bả thích là bả làm đố ai cản được, đêm qua bả đến 3 - 4h sáng mới ngủ, sáng 6h thức, mình thức thấy mặt mày phờ phạc mình tức mình chửi cho 1 trận vì không chịu giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, nghĩ gì thì vừa thôi sức khoẻ là quan trọng.

Bả bảo đi miền trung người ta đang hết thức ăn nước uống, đi giúp thôi việc gì tính sau. Mình lo nguy hiểm vì ngoài kia nước đang dâng cao, đàn ông còn không dám đi, phụ nữ chân yếu tay mềm đi làm sao mà được, tuần sau lũ rút thì 2 vợ chồng ra.

Mắng xong thì mình đi làm, chiều về bả đã bay tới Huế luôn rồi trời ơi. Trời hành bà này hay sao mà lì kinh dị đi. Bả nói, lúc này người ta đói khổ mới cần mình, đi được đâu hay đến đó, lũ rút lại đi tiếp .

Có con vợ trời hành nên bả làm gì cũng không kịp trở tay.

Giờ chỉ ngồi nhà cầu nguyện cho bả bình an trở về".

>> Công Vinh bị “đào” lại phát ngôn cực “sốc” sau khi vướng ồn ào từ thiện

Bên cạnh những người cảm thấy xúc động, có không ít cư dân mạng liên tục bắt lỗi lời lẽ của cựu cầu thủ. Theo đó, cách nói “bị trời hành” dùng để ám chỉ việc làm từ thiện là không phù hợp.

cong-vinh-noi-ve-thuy-tien-1
Trước đó, một số comment của Thuỷ Tiên cũng bị cư dân mạng soi lỗi hành văn.

Ngoài ra, một số lỗi về hành văn như dấu câu không chuẩn mực, đặt sai vị trí cũng được mọi người bàn luận. Bởi Công Vinh từng đỗ Đại học Luật Hà Nội với số điểm cao nhưng để sai lỗi cơ bản khiến mọi người thất vọng.

Nhiều người cho rằng, việc sử dụng mạng xã hội phản ánh một phần nào con người ngoài đời thực. Vì thế, thái độ cẩu thả, lủng củng hay sai chính tả của Công Vinh khiến người ta liên tưởng đến sự không chỉn chu trong cuộc sống.

Tin phổ biến