Mẹo

Top 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều người tin dùng nhất năm 2022

Lê Hồng - 16/08/2022 13:47 GMT+7

Mỹ phẩm thiên nhiên luôn là những sản phẩm được các tín đồ làm đẹp tin tưởng lựa chọn bởi nó được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, không chỉ có công dụng làm đẹp mà nó còn an toàn cho sức khỏe đồng thời rất thân thiện với môi trường. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam đang hot nhất năm 2022.

Mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Mỹ phẩm thiên nhiên, hay còn được gọi là mỹ phẩm hữu cơ, có nguồn gốc 100% từ tự nhiên. Các thành phần đó có thể từ thực vật như thảo mộc, rễ cây, hoa hoặc tinh dầu. Thành phần từ động vật như sáp ong, mỡ động vật và những khoáng chất từ thiên nhiên. Những thành phần này được kết hợp với các chất dẫn, chất bảo quản, chất tạo bọt, tạo độ ẩm và chất nhũ tương để tạo ra mỹ phẩm. Và đặc biệt mỹ phẩm thiên nhiên không chứa các loại hóa chất độc hại gây nguy hại đến da.

Mỹ phẩm thiên nhiên, hay còn được gọi là mỹ phẩm hữu cơ, có nguồn gốc 100% từ tự nhiên
Mỹ phẩm thiên nhiên, hay còn được gọi là mỹ phẩm hữu cơ, có nguồn gốc 100% từ tự nhiên

Ưu điểm và nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với hầu hết tất cả các loại da và hầu như không gây kích ứng cho da. Điều này, khiến những làn da khó tính nhất như da yếu, da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

Các loại mỹ phẩm phong phú và đa dạng. Nguyên liệu được sử dụng trong mỗi dòng sản phẩm tương ứng với các chức năng như dưỡng da, dưỡng tóc hoặc trang điểm. Hơn nữa có thể sử dụng các nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo thành toner, sữa rửa mặt, nước hoa, dầu gội, son phấn, kem dưỡng,…

Mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với hầu hết tất cả các loại da
Mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với hầu hết tất cả các loại da

Hiệu quả của mỹ phẩm thiên nhiên đối với việc dưỡng da là vô cùng tuyệt vời. Nó không mang lại hiệu quả tức thời như những loại mỹ phẩm hóa học khác nhưng khi khách hàng sử dụng sản phẩm sau 1 thời gian sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng ở làn da của mình.

Việc sử dụng các dòng sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên là điều nên được khuyến khích vì nó góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta không bị ô nhiễm. Đồng thời hạn chế sự săn bắt và giết hại động vật để lấy hương liệu hay màu sắc cho mỹ phẩm.

góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta không bị ô nhiễm
Góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta không bị ô nhiễm

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên này chỉ là tác dụng chậm nên nếu muốn có hiệu quả thì cần sử dụng trong thời gian dài.

Do không có chất bảo quản nên việc giữ độ an toàn cho sản phẩm cũng rất khó. Nếu không cẩn thận mỹ phẩm thiên nhiên có thể bị hư hỏng hoặc biến chất,…

Thời hạn sử dụng ngắn. Mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bao giờ cũng nhanh hết hạn hơn mỹ phẩm hóa học. Thường được các chuyên gia khuyên dùng trong vòng dưới 1 năm.

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên
Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Top 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng ở Việt Nam

Mỹ phẩm thiên nhiên Cocoon

Mỹ phẩm Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập trực thuộc công ty TNHH Mỹ Phẩm Nature Story của Việt Nam. Cocoon tự hào là thương hiệu thuần chay Organic với thành phần có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên đảm bảo tính an toàn cho da.  Cocoon đưa ra 3 cam kết như sau:

Toàn bộ sản phẩm của Cocoon đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nguồn nguyên liệu được lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng và nghiêm ngặt

Thành phần xuất phát hoàn toàn từ thiên nhiên, đặc biệt không sử dụng các chất độc hại hay từ nguồn gốc động vật như dịch nhầy ốc sên, mỡ trăn,... Đặc biệt sản phẩm của Cocoon cam kết không thử nghiệm trên động vật

Mỹ phẩm thiên nhiên Cocoon
Mỹ phẩm thiên nhiên Cocoon

Đến nay Cocoon đã cho ra mắt các dòng sản phẩm như: Tẩy tế bào chết body Cocoon; Xịt dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon; Gel tắm bí đao Cocoon; Xà phòng rửa tay khuynh diệp và bạc hà Cocoon; Mặt nạ bí đao, mặt nạ hoa hồng, mặt nạ nghệ Cocoon,…

cocoon-tien-phong-xu-huong-my-pham-thuan-chay-tai-viet-nam-962a2-5305531_default

Cỏ Cây Hoa Lá Việt Nam

Dù mới chỉ ra mắt thị trường thời gian 5 năm nhưng Cỏ Cây Hoa Lá đã khẳng định được vị thế của mình khi liên tiếp được vinh danh trên những hạng mục uy tín. Bên cạnh danh hiệu “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018”, ONA GLOBAL đã vinh dự nhận được thêm các giải thưởng cao quý khác: “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019.

Cỏ Cây Hoa Lá Việt Nam
Cỏ Cây Hoa Lá Việt Nam

Các sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá không chứa hóa chất độc, có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với sức khỏe người sử dụng. Thành phần sản phẩm đều từ nguồn dược liệu quý giá của Việt Nam từ: gừng, nghệ, hà thủ ô, đinh hương… có khả năng tự phân hủy, thân thiện với môi trường.

Sản phẩm nổi bật như:  Dung dịch vệ sinh phụ nữ gel x2 Nano Nghệ; Dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô; Dầu gội thảo dược Dừng Dừa hữu cơ,…

30-4

Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm HomeLab

Cỏ mềm là thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích trên thị trường Việt Nam. Tất cả các dòng mỹ phẩm của Cỏ Mềm đều được sản xuất với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên, không chất bảo quản độc hại. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá và kiểm định chất lượng kỹ lưỡng bởi các chuyên gia, bác sĩ uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay, Các dòng sản phẩm của Cỏ Mềm không chỉ tập trung vào dưỡng da. Cỏ Mềm còn nghiên cứu và phát triển thêm các dòng mỹ phẩm trang điểm, dưỡng tóc, dưỡng thể, mùi hương và các sản phẩm dành cho em bé.

Sản phẩm nổi bật: Son môi lụa không chì; Bột rửa mặt Taptap; Bọt vệ sinh phụ nữ Mây Hồng….

Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm HomeLab
Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm HomeLab

Mỹ phẩm thiên nhiên Nia Organic

Mỹ phẩm thiên nhiên Nia Organic đang nằm trong top các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhất của Việt Nam. Với các dòng mỹ phẩm hữu cơ cam kết được chiết xuất 100% thành phần từ thiên nhiên, an toàn tuyệt đối với làn da yêu thương của bạn.

Thời gian có mặt trên thị trường, Nia Organic đã điều trị hơn 50.000 case hư tổn, mụn, nám, thâm, tàn nhan, viêm da … trả lại niềm tin cho khách hàng. Do đó, nếu khách hàng đang tìm chọn thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam tốt, có nguồn gốc từ thiên nhiên, thì mỹ phẩm Nia Organic chính là sự lựa chọn không thể nào tốt hơn dành cho bạn.

Mỹ phẩm thiên nhiên Nia Organic
Mỹ phẩm thiên nhiên Nia Organic

Mỹ phẩm thiên nhiên Vedette

Một thương hiệu khá phổ biến hiện nay trên thị trường mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở siêu thị đó là Vedette. Dựa trên các thành phần tự nhiên, Vedette được tạo ra để giúp chăm sóc và nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên nhất.

Vedette sở hữu các dòng sản phẩm như chăm sóc tóc, chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm trị liệu,.... nổi bật trong đó là sản phẩm gel trị mụn Tea tree oil được rất nhiều người lựa chọn do giá thành rẻ mà chất lượng lại tốt. Ngoài ra, các sản phẩm mặt nạ dưỡng da của Vedette cũng được ưa chuộng rất nhiều.

Mỹ phẩm thiên nhiên Vedette
Mỹ phẩm thiên nhiên Vedette

Trên đây là 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng, chất lượng tại Việt Nam đang được nhiều người tin dùng nhất năm 2022 mà SaoDaily muốn chia sẻ đến bạn.