Mẹo

Cách rút xương chân gà siêu đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Linh An - 18/12/2021 15:30 GMT+7

Việc chế biến món chân gà rút xương gây một chút khó khăn cho nhiều người vì công đoạn rút xương chân gà. Nếu bạn đang tìm cách rút xương chân gà mà thấy khó quá, đừng lo hãy để Sao Daily giúp đỡ bạn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

- Chân gà

- Dụng cụ: 1 con dao nhỏ, thớt, bao tay nilon

cach-rut-xuong-chan-ga
Chuẩn bị nguyên liệu để rút xương chân gà. Nguồn: Internet

Lưu ý: cách chọn chân gà ngon

- Bạn nên chọn những chân gà có màu trắng hồng hoặc màu vàng tự nhiên của da gà, không chọn mua những chiếc chân gà có đốm vàng, đỏ, xanh vì đó có thể là gà bị bệnh. Bạn cũng không nên chọn những chiếc chân gà có mùi hôi hoặc nhớt vì đó có thể là gà đã bị ôi thiu. 

- Không nên chọn mua những chiếc chân gà có bề ngoài quá đều đẹp, mập mạp, phần ngón căng phồng, dùng tay bóp thấy mềm mềm. Đó là những chiếc chân gà đã bị độn nước. Những chiếc chân gà bình thường thường nhỏ và xấu hơn, 4 ngón chân sẽ cong và gập vào bên trong.

- Về chân gà thì có 2 loại: chân gà ta và chân gà công nghiệp. Thông thường trong các món ăn thì chân gà công nghiệp sẽ được lựa chọn vì ưu điểm nhiều thịt, dễ chế biến hơn. Các bạn chú ý nhé.

2. Cách rút xương chân gà

Bạn hãy làm theo cách rút xương chân gà đơn giản, dễ thực hiện này nhé!

2.1. Làm sạch chân gà

Chân gà sau khi mua về, đầu tiên bạn cần làm sạch. Bạn có thể ngâm với nước muối pha loãng hoặc dùng muối hạt trực tiếp chà xát lên chân gà để loại bỏ hết mùi hôi cũng như chất bẩn ở chân gà. Nếu bạn sử dụng chân gà đông lạnh thì trước tiên bạn cần rã đông tự nhiên bằng cách ngâm trong nước lạnh một thời gian rồi sau đó mới làm sạch theo như cách trên. Sau đó bạn cần loại bỏ hết phần móng, chặt bỏ hết phần trên của chân gà và chỉ giữ lại phần các ngón nhiều thịt thôi.

cach-rut-xuong-chan-ga
Sơ chế chân gà. Nguồn: Internet

2.2. Luộc chân gà

Bạn chuẩn bị một nồi nước lớn, cho chân gà vào luộc trong vòng khoảng 15 phút để chân gà chín. Lúc đầu bạn cho lửa to để nước sôi, sau đó bạn điều chỉnh lại để lửa nhỏ đi giúp chân gà được chín tới. Bạn không nên luộc chân gà chín quá vì nếu vậy sau này chế biến món ăn sẽ không được ngon nữa. Bạn có thể cho thêm một chút gừng đập dập, sả hoặc lá chanh vào cùng trong nước luộc để chân gà được thơm hơn.

cach-rut-xuong-chan-ga
Luộc chân gà. Nguồn: Internet

Sau 15 phút, dùng một que tăm nhỏ chọc thử vào chân gà, nếu thấy không còn màu hồng máu nữa nghĩa là chân gà đã chín. Sau đó vớt ngay chân gà ra ngâm trong nước đá khoảng 10 phút để chân gà giữ được độ giòn. Đợi khi chân gà đã nguội hẳn thì bạn hãy lấy ra và để ráo nước.

2.3. Rút xương chân gà

Bạn chuẩn bị một cái thớt sạch, sau đó đặt chân gà lên đó. Đầu tiên dùng dao nhỏ khía dọc theo từng phía ngón chân và phần trên còn lại của chân gà.

cach-rut-xuong-chan-ga
Khía dọc theo từng ngón chân gà. Nguồn: Internet

Tiếp đến, dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống sao cho lộ đốt xương đầu tiên ra, rồi bạn lần lượt tách phần da, bẻ phần khớp xương cho đến khi lấy hết xương ra ngoài và chỉ giữ lại phần gân.

cach-rut-xuong-chan-ga
Lột xương chân gà. Nguồn: Internet

Bạn chú ý rằng các đường dao khía phải thật khéo để rút được hết xương mà chân gà vẫn giữ được hình dáng ban đầu nhé. Bạn cứ làm lần lượt như vậy với các chiếc chân gà khác cho đến khi hoàn thành là được.

Vậy là Sao Daily đã hướng dẫn cho bạn cách rút xương chân gà siêu nhanh, siêu dễ rồi đó. Chúng tôi tin tưởng rằng, với cách làm trên thì cho dù bạn có vụng về, không khéo tay đến đâu thì cũng sẽ làm được thôi. 

>> Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản, sử dụng ngay cho da mịn màng

>> Cách làm trứng ngâm tương chuẩn Hàn Quốc