Mẹo

Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản, sử dụng ngay cho da mịn màng

Linh An - 15/12/2021 15:47 GMT+7

Nha đam từ lâu đã được coi như là một “thần dược” để làm đẹp từ thiên nhiên, các bạn đã biết cách tận dụng “thần dược” này cho làn da hiệu quả chưa? Với những cách làm mặt nạ nha đam đơn giản sau đây, bạn sẽ có ngay một làn da mịn màng, đủ độ ẩm và ngăn ngừa sẹo.

1. Tác dụng của mặt nạ nha đam với da

Giúp làn da mịn màng hơn

Đầu tiên không thể không kể đến tác dụng làm mịn da của nha đam, nha đam có tính chất thanh nhiệt, làm dịu mát và dưỡng ẩm cho da rất tốt, giúp da căng và mịn màng hồng hào hơn.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Nha đam có tính chất làm mịn da

Tái tạo da

Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền hay đi spa chúng ta có thể chăm sóc da mặt ngay tại nhà với nha đam. Nha đam có tác dụng tẩy da chết và tái tạo da mới, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Tẩy da chết bằng nha đam

Tác dụng đối với môi bị nứt nẻ

Vào những mùa hanh khô các chị em phải “đương đầu” với tình trạng khó chịu trên da, điển hình là môi bị khô và nứt nẻ. Chúng ta có thể sử dụng nha đam để bôi lên môi, hiện trạng nứt nẻ sẽ biến mất không một dấu vết. Nha đam có tác dụng cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm cho da giúp cho da không bị khô trong thời tiết khô hanh.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Bôi đều đặn nha đam lên môi hàng ngày để có được đôi môi căng mềm

Tạm biệt những nếp nhăn

Nha đam là lời giải cho những nếp nhăn của bạn. Sử dụng nha đam bôi lên da hàng ngày sẽ tăng được độ ẩm cho da, đánh bay những tế bào chết và tái tạo tế bào mới cho da.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Tạm biệt những nếp nhăn nhờ nha đam

Trị mụn

Nha đam có khả năng làm sạch những tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông đồng thời làm săn chắc da. Nha đam cũng mang đến khả năng trị mụn tuyệt vời bởi tính chất thanh mát. 

cach-lam-mat-na-nha-dam
Sử dụng nha đam để trị mụn

Phục hồi những hư tổn của tóc

Việc sử dụng nhiều loại hóa chất khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô, xơ và cứng hơn từ đó cũng xuất hiện nhiều gàu. Để tìm lại một mái tóc óng mượt hãy làm theo cách sau đây: trộn nha đam với sữa tươi và bôi lên tóc khoảng 1 giờ trước khi tắm, hãy duy trì việc này khoảng 1 tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Nha đam và cách làm phục hồi tóc” thần kỳ”

2. Cách làm mặt nạ nha đam

Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo

Sử dụng nha đam xay nhuyễn trộn với nước gạo theo tỉ lệ 1:1, sau đó chỉ cần bôi lên mặt và để như vậy khoảng 20 phút rồi đi rửa sạch.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Nha đam và nước vo gạo

Với cách làm đơn giản này bạn chỉ cần duy trì áp dụng từ 2 đến 3 tuần, bạn sẽ thấy được tác dụng trên làn da của mình được tốt nên theo từng ngày.

Làm mặt nạ bằng sữa tươi và nha đam

Sữa tươi là một trong những nguyên liệu không thể thiếu giúp cho da mặt của các chị em đẹp hơn từng ngày. Kết hợp nha đam với sữa tươi giúp giữ ẩm cho làn da, đồng thời làm giảm những nếp nhăn, khiến cho da trắng và mịn màng hơn.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Cách làm mặt nạ nha đam cùng với sữa

Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn phần thịt của nha đam và trộn đều nha đam cùng với sữa tươi với một lượng vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp đặc. Sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng da và để nguyên khoảng 30 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh, duy trì đắp mặt nạ như vậy 1 tuần 2 -3 lần sẽ giúp bạn có được một làn da sáng mịn.

Sử dụng nha đam với nước cốt chanh 

Cách làm mặt nạ nha đam này vô cùng đơn giản nên bạn có thể sử dụng hàng tuần mà không mất quá nhiều thời gian. Đầu tiên cắt 2 cạnh của lá nha đam, lấy phần gel trong suốt (thịt của nha đam). Sau đó để phần gel nha đam và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố, và xay hỗn hợp này thật mịn.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam với nước cốt chanh

Sử dụng hỗn hợp này bôi lên mặt và để khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Duy trì sử dụng như vậy từ 2 lần 1 tuần bạn sẽ có được một làn da căng mịn hồng hào.

Làm mặt nạ nha đam với mật ong

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong này được rất nhiều người lựa chọn để làm. Chuẩn bị 1 bát nhỏ chứa nha đam và 2 thìa canh mật ong, trộn đều tất cả các nguyên liệu này nên và thoa lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng cách này để chăm sóc da đều đặn mỗi tuần 2 lần bạn sẽ nhận được kết quả nhanh chóng.

cach-lam-mat-na-nha-dam
Cách làm mặt nạ nha đam mật ong

Với những cách làm mặt nạ nha đam trên đây sẽ giúp bạn sớm có được một làn da mịn màng mà bao cô gái mơ ước, đừng quên duy trì đắp mặt bằng nha đam đều đặn để cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da thường xuyên nhé. 

>> Sở hữu ngay làn da sáng mịn với bí quyết làm đẹp da mặt bằng trứng gà

>> Cẩm nang trị mụn đầu đen từ A đến Z dành riêng cho phái đẹp